Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tin mới về y tế ngày 22/1: Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chúc Tết tại Bệnh viện K
D.Ngân - 22/01/2023 09:31
 
Ngày 30 Tết, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan đã đến thăm, chúc Tết thầy thuốc và bệnh nhân tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Chia sẻ khó khăn với thầy thuốc, bệnh nhân

Thăm bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan chia sẻ với bệnh nhân và người nhà khi phải đón Tết xa gia đình, đồng thời động viên bệnh nhân, người nhà yên tâm điều trị bởi các thầy thuốc luôn nỗ lực hết mình vì sức khỏe người bệnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan thăm bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Chị Đồng Thị Diên quê ở Can Lộc, Hà Tĩnh đang chăm bố là Đồng Văn Hựu vô cùng xúc động khi được đón nhận tình cảm, lời động viên ân cần của Phó thủ tướng và Bộ trưởng Đào Hồng Lan.

Động viên thầy thuốc trong ca trực tối 30 Tết, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chia sẻ với những vất vả của những người thầy thuốc tạm gác lại công việc gia đình để thực hiện công việc thầm lặng nhưng rất đỗi vinh quang là điều trị và chăm sóc bệnh nhân, đặc biệt là đối với những bệnh nhân ung thư.

Phó thủ tướng Chính phủ mong muốn, thầy thuốc Bệnh viện K cũng như thầy thuốc cả nước vượt qua khó khăn, thách thức tiếp tục thực hiện tốt công việc của mình. 

Với cương vị và trách nhiệm được Thủ tướng Chính phủ phân công, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đồng hành cùng với ngành Y tế và các thầy thuốc để hoàn thành tốt công việc được giao.

Báo cáo với Phó thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Y tế, ông Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K cho biết, dù năm 2022 có nhiều khó khăn nhưng các chỉ tiêu của Bệnh viện đều hoàn thành. Đời sống của thầy thuốc, nhân viên Bệnh viện được ổn định.

Về công tác trực Tết, Bệnh viện K đã chuẩn bị tốt nhất cho bệnh nhân, người nhà yên tâm điều trị. xa nhà. Đối với thầy thuốc trong những ngày Tết công tác hậu cần được lo chu đáo.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội chúc Tết, tặng quà tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

Chiều 30 Tết Âm lịch, lãnh đạo Sở Y tế và Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã thăm, chúc Tết động viên, tặng quà cho tập thể, kíp trực đêm giao thừa Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện nhân dịp Tết cổ truyền.

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đang có hơn 500 bệnh nhân điều trị nội trú đón Tết tại đây. Bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị vật chất, đặc biệt là nhân lực, công tác chuyên môn được đảm bảo để chăm sóc và điều trị cũng như thực hiện cấp cứu người bệnh.

Ngoài ra, Bệnh viện cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho công tác trực, đảm bảo an toàn y tế tại điểm bắn pháo hoa tại Hồ Hoàn Kiếm trong đêm nay.

Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Đình Hưng đã đánh giá cao công tác chuyên môn, các hoạt động công đoàn sôi nổi, đoàn kết của bệnh viện trong năm qua.

Những chuyên khoa đầu ngành của bệnh viện luôn đạt chất lượng cao, nhiều kỹ thuật tiên tiến trong điều trị bệnh được bệnh viện làm chủ ngang tầm với quốc tế, tạo sự tin tưởng cho Nhân dân trong công tác chăm sóc sức khỏe.

Nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, đón chào năm mới, lãnh đạo Sở Y tế, Công đoàn ngành y tế đã bày tỏ sự trân trọng trước những cống hiến cao cả của đội ngũ các y bác sĩ vì mục tiêu chăm lo sức khỏe cho người dân, vẫn hăng say làm việc trong đêm Giao thừa.

Sự hy sinh thầm lặng của đội ngũ y, bác sĩ đã góp phần tạo nên không khí bình an; mang lại niềm vui, hạnh phúc cho nhiều gia đình trước dịp năm mới.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở Y tế, Công đoàn ngành Y tế gửi lời chúc mừng năm mới, động viên các cán bộ công nhân viên công tác tại bệnh viện, cố gắng nỗ lực vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân Thủ đô.

Trong thời khắc chuyển giao năm mới, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Đình Hưng mong muốn, đội ngũ y, bác sĩ sẽ đón một Giao thừa ấm cúng, an lành.

Dịp này, Công đoàn ngành y tế Hà Nội đã trao quà cho tập thể bệnh viện; chúc Tết và trao 100 phần quà động viên kíp trực đêm Giao thừa; thăm hỏi và trao tặng 50 phần quà, mừng tuổi cho bệnh nhân điều trị nội trú và người thân đón Giao thừa tại bệnh viện.

Sẵn sàng phương án, điều kiện phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác dịp Tết

Theo đánh giá mới nhất của Bộ Y tế, dự báo tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp thời gian tới, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các làn sóng dịch bệnh do biến thể mới. Giai đoạn giao mùa tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các bệnh dịch đường hô hấp, dẫn đến nguy cơ dịch chồng dịch.

Dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội, nhu cầu giao thương du lịch tăng cao, cùng thời tiết chuyển mùa thay đổi bất thường là điều kiện thuận lợi cho các loại dịch bệnh truyền nhiễm lây lan, có thể gia tăng số nhiễm, nhất là với nhóm trẻ em có sức đề kháng yếu và người cao tuổi có bệnh lý nền.

Do đó, Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế chuẩn bị sẵn sàng phương án, điều kiện bảo đảm phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác trong dịp Tết Nguyên đán 2023; chuẩn bị sẵn sàng và tổ chức tốt công tác thu dung, điều trị; bảo đảm thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế, nhân lực cho công tác phòng chống dịch.

Tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc, hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiêm vắc-xin phòng Covid-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên và tăng cường tiêm chủng phòng Covid-19 cho trẻ em theo mục tiêu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã đề ra, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả.

Theo khuyến cáo của bà Angela Pratt, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam, những loại vắc-xin Covid-19 được WHO phê chuẩn vẫn đang chống chọi tốt với các biến thể mới và có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa bệnh nặng và tử vong do Covid-19.

Vì vậy, trong thời điểm hiện tại, WHO khuyến khích người dân đeo khẩu trang ở những nơi có nguy cơ cao; rửa tay thường xuyên; tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 đầy đủ, bao gồm tất cả liều nhắc lại.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư