Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tôn vinh 150 nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo năm 2022
Minh Thắng - 10/11/2022 20:42
 
Ngày 10/11, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội vinh danh 150 nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo năm 2022.

Lễ vinh danh “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” năm 2022 là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh những nhà giáo Hà Nội nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học, có đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. 

Ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô đã vinh danh 150 nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo năm 2022.

Đây cũng là dịp ngành Giáo dục Thủ đô khích lệ các nhà giáo Hà Nội tự học tập, rèn luyện, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn giáo dục mỗi cơ sở, tạo ra những hiệu quả mới, những chuyển biến mới ở mỗi đơn vị nhà trường. 

Giải thưởng được tổ chức với mong muốn quan tâm, động viên, khích lệ nhà giáo ở những cơ sở giáo dục còn khó khăn có những sáng tạo độc đáo, tháo gỡ khó khăn cho đơn vị, giúp đỡ những học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu phát triển tài năng…, góp phần xây dựng đơn vị và ngành giáo dục Thủ đô ngày càng vững mạnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Trần Thị Thu Hà đánh giá, mùa giải năm nay với số lượng và chất lượng có nhiều tiến bộ, đồng đều ở các cấp học và vùng miền, phong phú đa dạng về các ý tưởng, giải pháp mới, sát với thực tiễn đổi mới giáo dục hiện nay. 

Bên cạnh phần lớn các giải pháp về đổi mới trong quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, Ban Tổ chức còn đánh giá cao nhiều ý tưởng đổi mới trong công tác chủ nhiệm, ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới trong kiểm tra đánh giá học sinh, đặc biệt là nhiều hoạt động đổi mới trong khâu phối hợp giữa nhà trường và gia đình nhằm hướng tới xây dựng trường học hạnh phúc.

Giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo lần thứ 6 đã được các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc triển khai sâu rộng đến các nhà giáo. 

Một số Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức thành công tiêu biểu như quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, huyện Đan Phượng, huyện Gia Lâm…

Qua các vòng khen thưởng cấp trường, cấp quận, huyện, 150 nhà giáo tiêu biểu ở các cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông đã được đề nghị xét duyệt và trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” cấp ngành. Hội đồng cấp ngành đã tổ chức chấm vòng sơ loại, chọn 40 nhà giáo vào vòng chung khảo.

Đặc biệt, nhằm lan tỏa những tấm gương nhà giáo tâm huyết, sáng tạo, có tác động và ảnh hưởng tích cực, tạo động lực, truyền cảm hứng cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức cuộc thi “Thầy cô trong mắt em”. Cuộc thi đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm dự thi thể hiện tình cảm, lòng biết ơn và tri ân của học sinh đối với thầy cô giáo.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư