Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Triển lãm Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP. HCM thu hút hàng trăm doanh nghiệp
Nguyễn Ngân - 13/10/2022 19:36
 
Triển lãm Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP.HCM 2022 vừa khai mạc có sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp khởi nghiệp trong và ngoài nước.

Triển lãm với chủ đề “Chuyển đổi số - Động lực mới cho phát triển của TP.HCM vừa khai mạc sáng nay, 13/10 với sự tham sự của lãnh đạo TP.HCM, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Phần Lan tại Việt Nam Keijo Norvanto cùng đông đảo các chuyên gia, cán bộ trong và ngoài nước. 


Triển lãm được tổ chức với 3 khu vực chính: Triển lãm sản phẩm của startups chuyển đổi số; Triển lãm và Hội nghị Công nghệ cho cuộc sống (Tech4life Expo & Summit); Triển lãm sản phẩm của các tập đoàn lớn với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong nước và một số nước lân cận… Theo đó, lĩnh vực chuyển đổi số chiếm tỷ lệ 85% tổng số doanh nghiệp tham gia triển lãm đợt này.

Theo bảng xếp hạng hệ sinh thái startup các quốc gia năm 2022 được Trung tâm nghiên cứu và lập bản đồ hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu – StartupBlink công bố mới đây, Việt Nam xếp thứ 54, tăng 5 bậc so với năm ngoái. Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam xếp thứ 5, sau Singapore; Indonesia; Malaysia và Thái Lan. Riêng TP.HCM là Thành phố nằm trong Top 200 hệ sinh thái Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năng động nhất toàn cầu với thứ hạng 179, tăng 21 bậc so với năm 2020.

Đông đảo doanh nghiệp tron và ngoài nước tham dự triển lãm
Đông đảo doanh nghiệp tron và ngoài nước tham dự triển lãm

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức hiện nay, hơn 900 đơn vị trên địa bàn Thành phố, bao gồm cơ quan nhà nước, các tổng công ty, các đơn vị sự nghiệp… đã liên thông văn bản điện tử thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu. Các lĩnh vực giao thông, y tế, giáo dục đào tạo, môi trường, quy hoạch đô thị, an ninh trật tự cũng triển khai nhiều ứng dụng phục vụ công tác chuyên môn và cung cấp dịch vụ cho người dân
Ông Đức cũng cho biết, thành phố kì vọng Triển lãm Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP.HCM năm 2022 sẽ phát huy mạnh mẽ vai trò định hướng, dẫn dắt, kết nối, hợp tác và chia sẻ trong hoạt động đổi mới sáng tạo của Việt Nam.
Chuyển đổi số quốc gia: Động lực từ thương mại điện tử
Một trong những sáng kiến hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10) là Tháng tiêu dùng số, với sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp. Và thương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư