Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Trợ lý số VietinBank eFAST chinh phục khách hàng
Như Loan - 28/05/2022 08:18
 
VietinBank sắp cho ra mắt Trợ lý tài chính số eFAST trên nền tảng mới với nhiều cải tiến ấn tượng, giúp khách hàng thực hiện hầu hết các giao dịch tại quầy ngay trên ứng dụng trong tích tắc.

Từ ngân hàng số “tĩnh” sang trợ lý tài chính  số “năng động”

Không chỉ được biết đến với vai trò là 1 trong “Big4” của ngành ngân hàng, VietinBank còn là đơn vị dẫn đầu trong hành trình chuyển đổi số, tự hào được vinh danh là Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc Việt Nam năm 2021. Tiêu biểu cho hành trình này là việc VietinBank không ngừng được cải tiến ứng dụng Ngân hàng số VietinBank eFAST nhằm mang đến chất lượng dịch vụ cao cấp dành cho các khách hàng doanh nghiệp. Tính đến 31/12/2021, ứng dụng đã đón nhận đáp ứng nhu cầu giao dịch online đối với 163.000 khách hàng doanh nghiệp. Riêng năm 2021, số lượng khách hàng doanh nghiệp đăng ký mới là 80.000 khách hàng.

Năm 2022 tiếp tục ghi nhận dấu ấn vượt bậc của eFAST khi ra mắt nền tảng Ngân hàng số VietinBank eFAST mới trên giao diện web và mobile, tích hợp toàn bộ các sản phẩm Transaction Banking. Đây là thay đổi lớn nhất trong 10 năm vừa qua, đưa VietinBank eFAST từ Ngân hàng số trở thành Trợ lý tài chính số đắc lực của doanh nghiệp.

Cải tiến này sẽ giúp chuyển đổi từ eFAST “tĩnh” - cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của người dùng sang eFAST “động” - cho phép tương tác, thấu hiểu, gợi mở nhu cầu, mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng. Để làm được điều này, nền tảng eFAST mới sẽ được nâng cấp 81 chức năng hiện hữu và bổ sung 55 tính năng/tiện ích mới.

Nhiều chức năng mới nổi bật

VietinBank eFAST nền tảng mới đề cao sự mạch lạc, hiện đại, tối giản với phong cách thiết kế HUMAN INTERFACE - ngôn ngữ thiết kế được Apple sử dụng trên MacOS, IOS. Với triết lý lấy con người làm trung tâm, giao diện của eFAST mới bố trí các nút bấm và layout theo đúng cách thức mà mắt nhìn có thể quét, giúp tối ưu hóa quá trình sử dụng cho khách hàng.

VietinBank sẽ cho ra mắt Trợ lý tài chính số eFAST trên nền tảng mới, bổ sung nhiều tính năng ấn tượng.

Để trở thành Trợ lý tài chính số thấu hiểu và hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra quyết định kinh doanh, VietinBank eFAST được ứng dụng công nghệ Big Data và AI nhằm phân tích xu hướng dòng tiền của khách hàng và gợi ý quyết định tài chính. Cụ thể, nền tảng eFAST mới có thể: gợi ý gửi tiền khi số dư cao vượt nhu cầu chi; gợi ý khoản thấu chi khi số dư thấp hơn so với nhu cầu chi; gợi ý bán ngoại tệ khi tỷ giá tốt…

Đặc biệt, trợ lý tài chính số này cũng sở hữu công cụ BFM hỗ trợ hiển thị và tương tác với các biểu đồ phân tích tài chính của doanh nghiệp, phân tích biến động số dư, doanh số nợ/có...

Bảo mật mạnh, xử lý siêu nhanh

Để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, VietinBank eFAST mobile bổ sung thêm các lựa chọn đăng nhập thông qua vân tay hoặc khuôn mặt. VietinBank ứng dụng thành công công nghệ máy học để cảnh báo rủi ro tiềm ẩn trong quá trình khách hàng sử dụng dịch vụ. Bất cứ khi nào tài khoản có hoạt động bất thường so với thói quen giao dịch, người dùng sẽ lập tức nhận được cảnh báo để kịp thời xử lý.

Một tính năng thú vị khác của VietinBank eFAST nền tảng mới là việc sử dụng hệ thống xác thực giao dịch thông minh. Theo đó hệ thống sẽ phân loại mức độ rủi ro theo loại giao dịch giúp đảm bảo an toàn tài khoản nhưng vẫn loại bỏ được phiền toái cho khách hàng.

Nền tảng ngân hàng số eFAST mới sẽ có tốc độ xử lý dẫn đầu thị trường, giúp giảm thời gian tiêu tốn xuống còn 0.1 giây mỗi giao dịch. Hệ thống có thể đáp ứng tới 30.000 giao dịch/file đối với giao dịch chi lương tự động 24/7 và tối đa 5.000 giao dịch/file đối với giao dịch chuyển tiền theo file giúp các hoạt động thanh toán đồng loạt trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết…

Miễn 100% phí chuyển tiền VND và giảm 50% phí chuyển tiền ngoại tệ trên kênh số

Để đồng hành cùng doanh nghiệp trong mục tiêu tiết giảm chi phí hoạt động, trong thời gian này VietinBank cũng áp dụng nhiều ưu đãi cho các giao dịch trên eFAST như: Miễn 100% phí giao dịch chuyển tiền VND (bao gồm phí chuyển tiền VND trong và ngoài hệ thống, phí chi lương, phí nộp ngân sách nhà nước); giảm 50% phí chuyển tiền ngoại tệ và áp dụng tỷ giá ưu đãi tới 100 điểm tùy cặp đồng tiền.

Như vậy, VietinBank eFAST nền tảng mới sẽ đem đến lợi thế lớn cho các khách hàng doanh nghiệp trong cả tốc độ, sự tiện dụng và tính chính xác. Sự kiện Ra mắt VietinBank eFAST trên nền tảng mới được tổ chức vào ngày 31.05 tới đây đang thu hút sự chú ý của đông đảo các doanh nghiệp toàn quốc. Chương trình được livestream trực tiếp trên fanpage Trung tâm tin tức VTV24, fanpage VTVMoney, fanpage CafeF, fanpage VietinBank và trên kênh Youtube VTV24. Độc giả có thể truy cập địa chỉ https://vietinbank.vn/vietinbankefast/ để biết thêm chi tiết.

Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn triển khai hỗ trợ lãi suất 2%
Ngân hàng Nhà nước ban hành Thông tư hướng dẫn các ngân hàng thương mại thực hiện hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước theo Nghị định 31...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư