Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Trường Quốc tế Hoa Kỳ APU đào tạo thêm được 155 “công dân toàn cầu”
Nhã Nam - 23/05/2022 20:50
 
Cái nôi đào tạo “công dân toàn cầu” - Trường Quốc tế Hoa Kỳ APU - vừa tổ chức Lễ tốt nghiệp và khen thưởng các em học sinh xuất sắc năm học 2021-2022.

Trường Quốc tế Hoa Kỳ APU vừa tổ chức Lễ tốt nghiệp và khen thưởng các em học sinh xuất sắc năm học 2021-2022. 

Năm học 2021-2022, hệ thống Trường Quốc tế Hoa Kỳ APU có 155 học sinh tốt nghiệp trung học, trong đó có 83% các em đã đạt điểm GPA từ 3.0 trở lên và 15% em đạt điểm GPA tuyệt đối 4.0. Nhà trường đã chọn được 2 Thủ khoa và 7 Á khoa để vinh danh.

Đã có 155 học sinh nhận bằng Tốt nghiệp tại APU năm học 2021-2022

Thành tích học tập xuất sắc này đã giúp học sinh APU khóa 2022 được trao tặng nhiều suất học bổng giá trị từ các trường đại học danh giá tại Mỹ, với tổng giá trị lên đến hơn 25 triệu USD. Đặc biệt, có những học sinh được nhận học bổng toàn phần, trị giá lên đến hơn 100.000 USD. Danh sách này vẫn còn tiếp tục cập nhật thêm từ nhiều đại học danh giá thế giới khác.

Tổng kết năm học 2021-2022, APU có 62 em học sinh lớp 11 đạt GPA rất cao và được tốt nghiệp sớm. Điều này cho thấy APU đã cung cấp một hệ thống giáo dục Mỹ chuẩn mực, không những giúp các em rút ngắn thời gian học tập, mà còn đảm bảo các em tiếp thu kiến thức một cách vững vàng, bản lĩnh và tự tin.

Bằng Chương trình học bổng hằng năm, 100% học sinh tốt nghiệp tại APU đều được nhận các suất học bổng có giá trị từ các trường đại học nổi tiếng ở Mỹ và một số quốc gia khác, như Canada. Chẳng hạn, Đại học Arizona State University - ASU, UMKC, UC Riverside, University of San Francisco, Cal State Long Beach, Virginia Commonwealth University, Central Michigan University, University of Connecticut, Texas Christian University, Texas A&M University, Adelphi University, Pace University, St John's University, University of British Columbia... và rất nhiều đại học danh giá khác trên thế giới…

Đây là cơ hội vàng giúp các em thực hiện ước mơ học tập tại một trường đại học danh tiếng sau khi hoàn thành tốt nghiệp. 

Đồng hành với mục tiêu giúp các em học sinh tốt nghiệp nhận được những tấm vé thông thành tối ưu nhất, Trường đại học Mỹ tại Việt Nam - The American University in Vietnam (AUV) cũng đã công bố trao tặng học bổng cho 100% học sinh tốt nghiệp tại APU với các mức linh động tùy vào thành tích đạt được.

Học bổng này giúp các em nhận được những hỗ trợ tốt nhất về tài chính khi theo học hoàn tất chương trình bậc cử nhân đại học tại AUV rồi tiếp tục tiến thẳng vào các đại học danh giá tại Mỹ khác để lấy bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ; hoặc chọn cách theo học chương trình 1-2 năm đầu tại AUV và chuyển tiếp sang các trường đại học danh giá khác tại Mỹ để hoàn tất bậc cử nhân hoặc theo học các bậc cao hơn.

Hằng năm, 90% cựu học sinh xuất phát từ APU khi du học tại các trường đại học danh giá trên thế giới, nhiều nhất là ở Mỹ, đều đạt kết quả xuất sắc ngay từ học kỳ đầu tiên và được xếp hạng trên Bảng Danh dự (Dean’s List). Không những thế, các em còn được chọn làm trợ giảng cho các giáo sư uy tín trong các trường đại học ngay từ khi chỉ là sinh viên năm 1, năm 2.

Kết quả này là minh chứng cho việc các em đã nhận được nền tảng học thuật cao cấp nhất, được đào tạo bài bản với chất lượng vượt trội khi theo học chương trình phổ thông tại APU.

Ngoài chương trình Tích lũy tín chỉ giúp học sinh có thể rút ngắn thời gian hoàn tất bậc đại học tại Mỹ, qua đó giúp giảm bớt chi phí, Trường Quốc tế Hoa Kỳ APU cũng khuyến khích học sinh đăng ký học Chương trình Cầu nối đại học (College Bridge Program), bao gồm 2 chương trình Dual Enrollment Program và Global Freshman Academy duy nhất chỉ có tại APU.

Chương trình đặc biệt này được thiết lập bởi Tập đoàn Phát triển Giáo dục Quốc tế APU và các trường đại học đối tác danh tiếng tại Mỹ. Theo đó, sau khi tốt nghiệp trung học, các em chỉ cần khoảng 2 năm là hoàn tất bậc cử nhân tại các đại học uy tín của Mỹ.

Đây là lợi thế đặc biệt chỉ dành riêng cho học sinh APU, bởi nếu là học sinh của những trường trung học ngoài APU, muốn theo học chương trình này phải có kết quả điểm thi SAT trên 90% mới được chấp nhận.

Trường Quốc tế Hoa Kỳ APU được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp giấy phép giảng dạy chương trình Mỹ cho học sinh Việt Nam và học sinh người nước ngoài. Chương trình tại APU là một hệ thống, có sự liên kết chặt chẽ giữa các kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết cho học sinh từ bậc mẫu giáo đến lớp 12 để sau khi tốt nghiệp trung học, học sinh có thể thành công trong mọi môi trường đại học thế giới, nhiều nhất tại Mỹ.

Nhiều học sinh xuất sắc tại APU đã được nhận phần thưởng và các suất học bổng có giá trị từ các trường đại học danh giá

Kết thúc trung học, học sinh tốt nghiệp APU được tuyển thẳng vào các trường đại học danh giá tại Mỹ với những suất học bổng vô cùng giá trị, mà không cần phải nộp chứng minh điểm cao SAT, ACT, TOEFL hoặc IELTS.

Trường Quốc Tế Hoa Kỳ APU đạt kiểm định chất lượng và chứng nhận thành viên từ tổ chức kiểm định giáo dục lớn nhất thế giới Cognia™, sau nhiều quy trình thẩm định nghiêm ngặt và toàn diện về chương trình học, chất lượng giảng dạy, đội ngũ giảng viên, các chính sách hỗ trợ học tập và phát triển kỹ năng, hoạt động ngoại khóa, chất lượng đầu ra, các chương trình liên kết với các đại học danh giá hàng đầu thế giới cũng như hệ thống cơ sở vật chất.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư