Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VietinBank phủ nhận tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội
T.L - 15/11/2022 21:35
 
Trên mạng xã hội (Facebook) xuất hiện hình ảnh một nhóm người đến chi nhánh của VietinBank căng băng rôn, chụp ảnh rồi đăng lên mạng xã hội, gây hiểu lầm, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của VietinBank.

Liên quan tới nội dung được một số người đăng tải trên mạng xã hội, VietinBank thông tin cụ thể như sau: Nhóm người trên là các nhà đầu tư (khách hàng) thực hiện mua sản phẩm của Dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia Swisstouches Laluna (gọi tắt là Dự án Trung tâm Bến du thuyền) do Công ty Cổ phần Khách sạn Bến du thuyền là Chủ đầu tư.

Hiện nay, trước tình hình Dự án chậm tiến độ bàn giao, nhóm nhà đầu tư này đang muốn gây sức ép với Công ty Cổ phần Khách sạn Bến du thuyền nhưng lại thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật, có dấu hiệu của hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận, lan truyền thông tin sai sự thật, cho rằng VietinBank có trách nhiệm với việc chậm tiến độ của Dự án này, làm ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu, xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của VietinBank.

Đồng thời, một số khách hàng hiện vi phạm các hợp đồng tín dụng vay mua nhà dự án, cố tình không trả nợ cho VietinBank cũng lợi dụng việc gây rối nói trên nhằm ý đồ gây sức ép cho VietinBank giãn, hoãn khoản nợ mà không tuân thủ theo các quy định của pháp luật.

Thời gian qua, VietinBank đã rất thiện chí, nhiều lần phản hồi cũng như gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với nhóm nhà đầu tư nêu trên để làm rõ các nội dung trên cơ sở quyền và nghĩa vụ hợp pháp của các bên. Trước hành động căng băng rôn, chụp ảnh tại phòng giao dịch (ngày 4/10/2022), dù đại diện ngân hàng đã chỉ rõ đây là hành vi vi phạm pháp luật nhưng nhóm người này vẫn dùng hình ảnh để đăng tải lên mạng xã hội, gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến VietinBank.

Bằng thông báo này, VietinBank khẳng định, VietinBank không phát hành bất cứ bảo lãnh nào cho người mua căn hộ Dự án nói trên. VietinBank thực hiện cấp giới hạn tín dụng cho Chủ đầu tư Dự án và thực hiện các hợp đồng tín dụng cho khách hàng có nhu cầu vay vốn theo đúng quy định của pháp luật và của VietinBank.

Do đó, các thông tin, hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội về trách nhiệm liên quan của VietinBank với người mua căn hộ Dự án không những không chính xác, mà còn gây suy diễn, hiểu lầm. VietinBank đang làm việc với các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cũng như đảm bảo uy tín, hình ảnh của VietinBank.

3 tỷ đồng dành tặng doanh nghiệp SME gửi tiền tại VietinBank
Từ 7/11/2022 đến 31/1/2023, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) gửi tiền có kỳ hạn tại VietinBank được tặng ngay tiền thưởng với tổng trị giá tới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư