Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VN-Index ngược dòng lấy lại sắc xanh cuối phiên, cổ phiếu thép “trắng bên mua”
Tùng Linh - 31/10/2022 18:05
 
Dù vậy, xanh vỏ đỏ lòng, số lượng các mã chứng khoán giảm vẫn áp đảo. Khối ngoại mạnh tay mua ròng, giải ngân nhiều nhất chứng chỉ quỹ FUESSVFL, mô phỏng chỉ số VNFIN LEAD.

Nỗ lực hồi phục cuối phiên

Chứng khoán phiên giao dịch cuối tháng 10 biên động mạnh với biên độ giao dịch lên tới 25 điểm. VN-Index đã có thời điểm tiến sát mức 1.005 điểm vào đầu phiên chiều, nhưng trở lại hồi phục lấy lại sắc xanh vào cuối phiên. HNX-Index và UPCoM-Index cũng đi lên ở nửa cuối phiên chiều.

Tại thời điểm kết phiên, VN-Index đạt 1.027,94 điểm, tăng nhẹ 0,06%. UPCoM-Index tăng 0,26%. Trong khi đó, HNX-Index vẫn giảm tới 1,54% xuống mức 210 điểm.

Dù vậy, xanh vỏ đỏ lòng, số lượng các mã chứng khoán giảm vẫn áp đảo. Toàn sàn có 267 mã tăng, 29 mã tăng trần; trong khi chỉ có 454 mã giảm và 59 mã giảm sàn.

VN-Index lấy lại sắc xanh nhưng số lượng mã đỏ vẫn chiếm ưu thế.

Cổ phiếu tài chính tiếp tục dẫn dắt thị trường trong phiên hôm nay, đứng đầu là cổ phiếu ba ngân hàng có vốn nhà nước là BIDV, Vietcombank và VietinBank với mức tăng đều trên 2%. Nhóm chứng khoán cũng góp nhiều gương mặt, trong đó HCM tăng kịch biên độ gần 6,8%. SSI, VCI tăng lần lượt 2,52% và 5,22%. Không riêng nhóm tài chính, top 10 cổ phiếu tác động tích cực đến VN-Index còn một số ông lớn như GAS, MSN, VRE, VNM.

Ở chiều ngược lại, HPG là “tội đồ” dìm chỉ số chung đi xuống. Top 10 cổ phiếu kéo lùi đà tăng của VN-Index phiên hôm nay còn có NVL, EIB, MWG, VIC, DIG, PVD. Cả hai cổ phiếu vốn hóa lớn là DIG và PVD đều trắng bên mua nhưng dư bán sàn khá nhỏ.

Dòng thép giao dịch tiêu cực trong phiên hôm nay khi nhiều cổ phiếu giảm kịch sàn. Trong đó, HPG vẫn còn 1,82 triệu dư bán sàn trắng bên mua chưa được khớp lệnh. HSG, NKG, SMC, TNA đều đóng cửa giảm sàn. Nhóm dầu khí, bất động sản giao dịch cũng khá tiêu cực.

Khối ngoại tiếp tục bán tháo HPG, giải ngân mạnh FUESSVFL, KDH

Điểm sáng của phiên hôm nay là việc khối ngoại giao dịch khá sôi động và đã mạnh tay hơn khi mua ròng lượng lớn cổ phiếu. Chứng chỉ quỹ FUESSVFL mô phỏng chỉ số VNFIN LEAD được mua vào nhiều nhất (xấp xỉ 266 tỷ đồng). Một số cổ phiếu khác cũng được mua mạnh là KDH (104 tỷ đồng), MSN (66 tỷ đồng). Trong khi đó, HPG tiếp tục là cổ phiếu bị các nhà đầu tư nước ngoài cơ cấu rút ra. Trong phiên bán sàn gần như toàn phiên hôm nay, khối ngoại đã thu ròng về 317 tỷ đồng từ thoái khỏi cổ phiếu Hòa Phát.

Từ lâu, chứng khoán Việt Nam đã vắng bóng cổ phiếu chạm được mốc thanh khoản nghìn tỷ đồng. Giao dịch của khối ngoại chiếm tỷ trọng lớn trong tổng giao dịch 1.039 tỷ đồng của riêng cổ phiếu HPG phiên hôm nay.

Khối ngoại bán ròng tập trung ở HPG. Trong khi đó, lực bán tại các cổ phiếu khác khá rải rác. Trên ba sàn, tổng giá trị giao dịch đạt 12.531 tỷ đồng, giảm 13,9% so với phiên cuối tuần trước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư