Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Báo Thái Lan: “Đừng học đâu xa, hãy học ngay Việt Nam!”
H.Long (vnexpress) - 02/04/2019 16:40
 
Tờ SMM Sport đã đặt ra câu hỏi: “Chúng ta có nên học hỏi Việt Nam?” sau khi chứng kiến đội nhà thảm bại với tỷ số 0-4 trước U23 Việt Nam vừa qua.

Những người Thái Lan thực sự sốc khi chứng kiến đội U23 nước này hứng chịu thất bại với tỷ số 0-4 trước U23 Việt Nam ở loạt trận cuối cùng bảng K vòng loại giải U23 châu Á vừa qua. Tuy nhiên, bên cạnh những nỗi thất vọng, họ cũng “đủ bình tĩnh” để nhìn nhận ra những thiếu sót của đội bóng.

a593639fee6f07b5e5e10b1da6b09401.jpg

Báo Thái Lan cho rằng LĐBĐ nước này nên học hỏi Việt Nam

Sau trận đấu vừa qua, tờ SMM Sport đã đặt ra câu hỏi: “Chúng ta có nên học hỏi Việt Nam?”. Trong bài viết, tác giả phân tích: “Mặc dù thất vọng nhưng chúng ta cũng nên đặt câu hỏi có nên học hỏi từ bóng đá Việt Nam.

Nên nhớ rằng, trong thành phần đội U23 Thái Lan có khá nhiều tuyển thủ quốc gia và được dẫn dắt bởi HLV người Brazil là Alexandre Gama nhưng tại sao chúng ta lại phải nhận cái kết đắng trước U23 Việt Nam?

Đầu tiên rõ ràng là yếu tố HLV. Các đội tuyển Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo. Ngay sau khi nhậm chức, ông đã nhanh chóng biến bóng đá Việt Nam trở thành “vua” ở khu vực Đông Nam Á. Thậm chí, họ đã ghi dấu ấn ở cấp độ châu lục khi là á quân giải U23 châu Á, lọt vào bán kết Asiad 2018 hay vào tứ kết Asian Cup 2019.

Dễ nhận thấy, các cầu thủ Việt Nam đã cải thiện rất nhiều vấn đề thể lực, họ có thể chơi áp sát vô cùng khó chịu. Trận đấu vừa qua cũng cho thấy điều đó. U23 Việt Nam chạy nhanh hơn, mạnh hơn và nhiều hơn so với U23 Thái Lan. Họ đã thực sự tạo ra thế trận khó khăn cho “Voi chiến”.

Trong khi đó, họ cũng triển khai tấn công khá nhịp nhàng và chính xác. Đó là những gì họ đang làm tốt hơn so với Thái Lan ở thời điểm này.

HLV Alexandre Gama không phải là người mới với bóng đá Thái Lan. Ông đã làm việc ở đây trong nhiều năm qua. Do đó, ông ấy ít nhiều hiểu được văn hóa cũng như tài năng của các cầu thủ Thái Lan. Nhưng những gì đội bóng thể hiện trên sân vẫn gây thất vọng.

Đội U23 Thái Lan gần như không có phương án tấn công rõ ràng. Điều đó khiến người hâm mộ phải đặt câu hỏi liệu HLV Alexandre Gama có phù hợp để dẫn dắt U23 Thái Lan? Nhưng nhiều khả năng, ông ấy vẫn sẽ dẫn dắt đội bóng tham dự giải U23 châu Á vào năm sau.

Trong thời gian qua, LĐBĐ Thái Lan đã có nhiều chuyến công tác ở Nhật Bản, Hàn Quốc hay châu Âu để phát triển nền bóng đá. Nhưng có lẽ giờ đây, chúng ta cũng nên đến Việt Nam một chuyến để hiểu được vì sao họ có bước phát triển nhảy vọt tới vậy.

Chúng ta đừng đặt tư tưởng luôn ở phía trên họ mà cần phải nhìn thẳng vào sự thật. Việc sang Việt Nam có thể giúp chúng ta học hỏi được nhiều điều”.

 

Báo Hàn: Đè bẹp Thái Lan, Việt Nam trên đường đến Thế vận hội Olympic 2020
U23 Việt Nam cùng "phép thuật" Park Hang Seo lần thứ 5 bắt đầu, sau chiến thắng tưng bừng 4-0 trước U23 Thái Lan, tạo tiền đề cho TVH Tokyo 2020...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư