Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Các diễn viên nói gì về võ sư đóng phim “Người phán xử” bị khởi tố?
Hà Tùng Long (Dantri) - 18/06/2018 16:13
 
Thông tin Nguyễn Mạnh Hùng từng tham gia phim “Người phán xử” với vai Huy Bá vừa bị cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố vì có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã khiến giới nghệ sĩ hết sức bất ngờ.

Người đóng vai Huy Bá của phim Người phán xử vừa bị cơ quan CSĐT TP. Hà Nội ra quyết định khởi tố.
Người đóng vai Huy Bá của phim "Người phán xử" vừa bị cơ quan CSĐT TP. Hà Nội ra quyết định khởi tố.

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Mạnh Hùng sinh 1974 (trú phường Thịnh Liệt, quận Đống Đa) vốn là võ sư tự do nhưng tự nhận là giáo viên võ thuật trong ngành công an, lừa hai người có thể “chạy việc” vào hải quan Sân bay Quốc tế Nội Bài với giá 300 triệu đồng. Khi bị cơ quan chức năng triệu tập, Nguyễn Mạnh Hùng thừa nhận hành vi gian dối, đồng thời đã tiêu hết số tiền nhận của hai người trên.

Trong “Người phán xử”, Nguyễn Mạnh Hùng được biết đến với vai diễn Huy Bá, em trai của Huy Kình, thế lực đối nghịch với tập đoàn Phan Thị. Huy Bá sở hữu quán bar và cũng là một trong những thế lực trong giang hồ.

Bức xúc vì Phan Hải (Việt Anh) và đàn em đập phá, gây rối quán bar của mình, Kình - Bá mang quân tìm đến ông trùm Phan Quân (NSND Hoàng Dũng) để phân xử. Thế nhưng, Phan Quân lại phạt nặng Kình - Bá vì cho rằng hai anh em là kẻ phản bội, vi phạm điều luật của Phan Thị khi buôn bán ma túy.

Võ sư Lê Ngọc Quang đóng vai Huy Kình cho biết, ông khá bất ngờ và lấy làm tiếc khi biết tin Nguyễn Mạnh Hùng bị cơ quan điều tra khởi tố vì vi phạm pháp luật trên báo chí. Bản thân ông có biết Nguyễn Mạnh Hùng và từng đóng chung một số cảnh trong “Người phán xử” nhưng không chơi thân thiết.

“Nguyễn Mạnh Hùng là đệ tử của một cậu đệ tử của tôi vì thế chúng tôi không chơi chung. Khi đóng phim “Người phán xử”, tôi thấy Nguyễn Mạnh Hùng là một người bình thường, lễ phép và cũng thích phim ảnh... Sự việc đáng tiếc của Nguyễn Mạnh Hùng tôi cũng mới nắm được thông qua báo chí. Tôi không quan tâm lắm về điều này nên cũng không có bình luận gì cả”, võ sư Lê Ngọc Quang chia sẻ.

NSND Hoàng Dũng cũng cho biết, thời điểm quay “Người phán xử” phần I có rất nhiều người trong giới võ thuật tham gia phim. Bản thân ông mỗi khi đến trường quay do bận nghiên cứu kịch bản và hoá trang nên cũng không tiếp xúc được với nhiều người trong giới ấy. Tuy nhiên, trong phim, ông có một số cảnh với nhân vật Huy Bá (Nguyễn Mạnh Hùng thủ vai) - Huy Kình (võ sư Lê Ngọc Quang thủ vai) nên ông có nhớ mặt.


Huy Bá (Nguyễn Mạnh Hùng) và Huy Kình (võ sư Lê Hồng Quang) gặp ông trùm trong phòng phán xử.
Huy Bá (Nguyễn Mạnh Hùng) và Huy Kình (võ sư Lê Hồng Quang) gặp "ông trùm" trong phòng phán xử.

Theo NSND Hoàng Dũng, ông không có ấn tượng tốt hay xấu gì về Nguyễn Mạnh Hùng bởi ông không tiếp xúc nhiều. Tuy nhiên, qua quan sát, ông thấy Nguyễn Mạnh Hùng là một người dễ chịu, vui vẻ và quan hệ với người trong đoàn phim cũng tốt. Nguyễn Mạnh Hùng có biết về võ thuật và khi quay với nhau một vài phân đoạn, ông thấy Nguyễn Mạnh Hùng là người điềm đạm. Nam nghệ sĩ này cũng tỏ ra rất bất ngờ khi biết thông tin Nguyễn Mạnh Hùng bị khởi tố vì vi phạm pháp luật.

Diễn viên Việt Anh cho rằng, Nguyễn Mạnh Hùng không chỉ tham gia cùng anh phim "Người phán xử" mà còn từng đóng chung phim "Khi đàn chim trở về". Trong phim "Khi đàn chim trở về", Nguyễn Mạnh Hùng đóng vai lâm tặc, còn Việt Anh đóng cán bộ kiểm lâm Thành. Cả hai bên cũng có những pha đối đầu trong phim khá gay cấn.

Tiếp xúc trong quá trình đóng phim cùng, diễn viên Việt Anh thấy Nguyễn Mạnh Hùng là người ít nói, không có gì "ngổ ngáo táo tợn". Cá nhân anh cảm thấy khó hiểu vì không hiểu sao một người như Nguyễn Mạnh Hùng lại có những hành vi vi phạm pháp luật như thế. Nam diễn viên cũng cho biết, thời điểm đóng "Người phán xử", anh không hề nghe bất kỳ điều tiếng gì về người đóng vai Huy Bá này. Thậm chí, anh thấy mọi người xung quanh có vẻ cũng nể trọng "nhân vật" này vì có thành tích gì đó trong võ thuật mà anh không biết.


Cảnh đối đầu của anh em Huy Kình - Huy Bá với Phan Hải trong Người phán xử.
Cảnh đối đầu của anh em Huy Kình - Huy Bá với Phan Hải trong "Người phán xử".

Theo một số võ sư tham gia phim “Người phán xử” thì Nguyễn Mạnh Hùng từng là đệ tử của môn phái Bình Định Gia khi còn nhỏ. Nhưng sau này, Nguyễn Mạnh Hùng bị khai trừ ra khỏi môn phái. Sự việc mới đây khiến những người trong giới võ thuật đều buồn vì khi đã theo nghiệp võ ai cũng đặt yếu tố đạo đức lên hàng đầu.

 

Thanh Bi tiết lộ “cảnh nóng khó kiềm chế” của Người phán xử ngoại truyện
“Người phán xử ngoại truyện không chỉ có cảnh nóng mà còn hơn thế nữa, Thanh Bi đã chứng kiến ở hậu trường và giật mình, thấy nóng hết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư