Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Cách tra cứu thông tin xe ô tô bị dừng kiểm định do phạt nguội
HN (ICTNews) - 10/10/2017 06:39
 
Ngoài việc tra cứu thông tin trên trang web của các cơ quan như công an và các Sở GTVT, chủ xe cũng có thể gọi đến đường dây nóng mới của Cục Đăng kiểm để biết thông tin tại sao xe mình lại bị dừng đăng kiểm.

Trước đó, thông tin trên báo chí cho thấy nhiều chủ xe đi đăng kiểm bất ngờ khi phương tiện của mình bị tạm dừng do chưa nộp tiền vi phạm giao thông qua hình thức phạt nguội.

Để hỗ trợ, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố đường dây nóng để tiếp nhận và giải đáp thông tin về.

Theo đó, nếu chủ xe có yêu cầu hỗ trợ tra cứu thông tin về việc xe mình có nằm trong danh sách bị ngừng đăng kiểm không, lý do ngừng là gì, có thể gọi đến đường dây nóng 02437684706.

Cục Đăng kiểm đã có văn bản yêu cầu các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc củng cố bộ phận tiếp nhận thông tin và thông báo tình trạng phương tiện khi khách hàng đề nghị hỗ trợ. Nếu phương tiện có cảnh báo vi phạm, đơn vị đăng kiểm thông báo cụ thể "đến thời điểm hiện tại, phương tiện có thông báo vi phạm theo văn bản số... của cơ.

Trước đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67 TP.HCM) đã ra mắt cổng thông tin điện tử tại địa chỉ http://catphcm.bocongan.gov.vn. Trong đó, người dân có thể tự tra cứu xem phương tiện mình điều khiển có bị phạt nguội hay không.

Tại Hà Nội, các chủ phương tiện có thể theo dõi tại địa chỉ: http://sogtvt.hanoi.gov.vn/xu-ly-vi-pham

Việc tra cứu thông tin phương tiện vi phạm rất đơn giản. Sau khi truy cập vào địa chỉ trên, người dân chỉ cần nhập biển số xe đầy đủ vào ô “Biển số” và sau đó bấm nút “Tra cứu”. Thông tin vi phạm sẽ được hiển thị cụ thể với thời gian, lỗi vi phạm và đơn vị xử lý.

[Infographics] Những vi phạm giao thông bị phạt cực nặng theo Nghị định 46
Trong đó, người điều khiển mô tô, xe máy vi phạm lỗi buông hai tay, lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn, không chấp hành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư