Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Fed Jerome Powell: Facebook chưa thể phát hành đồng tiền số Libra
Anh Quân (BNEWS/TTXVN) - 11/07/2019 16:06
 
Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết dự án phát hành đồng tiền số Libra của doanh nghiệp công nghệ Facebook "chưa thể thực hiện” cho đến khi những quan ngại lớn về dự án này được giải quyết.

Lời bình luận này ngay sau đó đã gây sức ép lên giá của đồng tiền số Bitcoin.

Bình luận trên của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã nhấn mạnh những rào cản quy định ngày càng tăng mà kế hoạch tạo ra đồng tiền số Libra đang phải đối mặt, giữa bối cảnh các nhà hoạch định chính sách trên toàn cầu đang rất “chú ý” tới việc phát hành đồng Libra.

Phát biểu trong phiên điều trần nửa năm một lần về chính sách tiền tệ trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính thuộc Hạ viện Mỹ, ông Powell cho rằng đồng tiền số Libra làm dấy lên nhiều quan ngại lớn liên quan tới tính riêng tư, rửa tiền, bảo vệ người tiêu dùng và ổn định tài chính.

Ông Powell cho rằng bất kỳ hoạt động đánh giá nào về đồng tiền số Libra cũng phải được thực hiện một cách kiên nhẫn và cần thận, đồng thời lưu ý rằng những quy định hiện có không phù hợp với việc quản lý các đồng tiền số.

Bình luận của ông Powell về Libra đã khiến giá đồng tiền số Bitcoin giảm 7% trong thời gian diễn ra phiên điều trần của quan chức này. Cuối tháng 6/2019, đồng Bitcoin đã tăng giá trở lại gần mức 14.000 USD và tăng hơn 30% kể từ ngày 18/6.

Libra và tác động tiềm tàng của đồng tiền số này đối với hệ thống tài chính cũng có thể thu hút sự quan tâm của các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương Nhóm các nền công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7) khi G7 nhóm họp trong hai ngày 17-18/7 tới tại Pháp.

Đồng Libra của Facebook có thể tạo nên "ngân hàng bóng tối" nếu không được kiểm soát
Chủ tịch Ủy ban Ổn định tài chính của Mỹ (FSB) Randal Quarles kêu gọi các chính phủ cần giám sát chặt chẽ việc sử dụng rộng rãi các loại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư