Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Điểm tên Top 10 mô tô phân khối lớn đắt nhất thế giới hiện nay
Minh Hảii (Theo Autopro\TTT) - 08/07/2017 06:57
 
Những chiếc mô tô phân khối lớn có tên trong danh sách này đều đi kèm giá bán cao "ngất ngưởng", không thua kém gì xế hộp.

Ngoài việc mang lại cảm giác tự do, mô tô phân khối lớn còn hấp dẫn nhờ giá bán hợp túi tiền. Có những mẫu mô tô mới chỉ đi kèm giá khoảng 3.000 USD. Trong khi đó, những chiếc xe đã qua sử dụng thậm chí còn rẻ hơn.

Thế nhưng, bên cạnh đó, có những chiếc mô tô phân khối lớn lại đắt không kém gì xế hộp. Danh sách 10 mẫu mô tô dưới đây sẽ cho bạn thấy điều đó.

MV Agusta F4 RC: 46.000 USD

Top 10 mô tô phân khối lớn đắt nhất thế giới hiện nay - Ảnh 1.

Nếu danh sách này được viết từ một vài năm trước, chắc chắn MV Agusta F4 RC (Reparto Corse) sẽ ở vị trí cao hơn trong top 10. Tuy nhiên, hiện tại, mẫu xe này lại nằm ở vị trí thứ 10 với mức giá 46.000 USD.

Ra mắt để kỷ niệm sự kiện hãng MV Agusta tham gia giải đua mô tô Supersport 2015, F4 RC nhẹ hơn khoảng 13 kg so với người tiền nhiệm F4 RR và sở hữu công suất tối đa 212 mã lực. Ngoài ra, chỉ có đúng 250 chiếc MV Agusta F4 RC được sản xuất.

Toàn bộ những chiếc MV Agusta F4 RC đều được trang bị trục khuỷu và nắp bình xăng như xe đua, bộ quây bằng sợi carbon, hệ thống xả bằng titan Termignoni, ECU nâng cấp, hệ thống treo Öhlins, phanh Brembo, hệ thống kiểm soát lực bám đường cùng nắp che yên sau mới.

Lightning LS-218: 46.888 USD

Top 10 mô tô phân khối lớn đắt nhất thế giới hiện nay - Ảnh 2.

Tương tự ô tô, những chiếc mô tô điện bao giờ cũng có giá cao. Lightning LS-218 là một ví dụ điển hình với giá lên đến 46.888 USD cho bản sử dụng pin 20 kWh.

Theo nhà sản xuất, Lightning LS-218 là mẫu xe điện thương mại nhanh nhất thế giới. Lightning LS-218 sở hữu công suất tối đa 244 mã lực và mô-men xoắn cực đại 311 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động.

Mặc dù có thêm một mô-tơ điện và cụm pin, Lightning LS-218 cũng chỉ nặng khoảng 224 kg, nhỉnh hơn 45 kg so với những chiếc mô tô thể thao thông thường. Xe có thể di chuyển trên quãng đường khoảng 241 km cho một lần sạc đầy pin.

Kawasaki Ninja H2R: 55.000 USD

Top 10 mô tô phân khối lớn đắt nhất thế giới hiện nay - Ảnh 3.

Không giống người anh em H2, Kawasaki Ninja H2R là một mẫu xe đua thuần túy được bày bán rộng rãi trên thị trường. Những chiếc siêu mô tô sở hữu công suất tối đa 200 mã lực vốn không hiếm. Thế nhưng, ít có xe nào đạt đến công suất tối đa 300 mã lực như Kawasaki Ninja H2R.

Bí quyết của Kawasaki Ninja H2R nằm ở khối động cơ 4 xy-lanh, siêu nạp, dung tích 1.000 cc. Gần đây, Kawasaki Ninja H2R đã thiết lập kỷ lục tốc độ 400 km/h trên một cây cầu ở Thổ Nhĩ Kỳ. Chỉ cần một con đường phù hợp và tay lái đủ "máu điên", Kawasaki Ninja H2R có thể đạt tốc độ cao hơn thế.

Giống như tất cả những cỗ máy siêu tốc khác, Kawasaki Ninja H2R đòi hỏi phải bảo dưỡng khá kỹ. Cứ sau 15 tiếng động cơ đạt vòng tua máy trên 8.000 vòng/phút là xe cần được bảo dưỡng.

Ngoài ra, Kawasaki Ninja H2R còn được trang bị nhiều "đồ chơi" hàng hiệu như bộ quây bằng sợi cacbon, hệ thống cân bằng điện tử Bosch và giảm xóc Öhlins TTX. Do đó, mẫu mô tô này không hề rẻ, có giá 55.000 USD.

Hesketh Valiant SC: 61.033 USD

Top 10 mô tô phân khối lớn đắt nhất thế giới hiện nay - Ảnh 4.

Những chiếc xe kể trên chỉ nằm trong danh sách siêu mô tô "bình thường". Trong khi đó, Hesketh Valiant SC lại thuộc thế giới mô tô đặc biệt.

Hesketh nghe có vẻ là cái tên lạ nhưng thực chất đã có mặt trên thị trường từ khá lâu. Hesketh Racing đã giúp tay đua James Hunt phát triển sự nghiệp trong làng Công thức 1 từ năm 1972 - 1978. Sau khi từ F1, Hesketh nhảy vào mảng mô tô với "đứa con đầu lòng" V1000.

Nhiều năm sau, Valiant SC ra đời như mẫu xe thứ 3 do Hesketh sản xuất. Nguồn sức mạnh của Hesketh Valiant SC đến từ khối động cơ X-Wedge V-twin siêu nạp, dung tích 2,1 lít, tạo ra công suất tối đa 210 mã lực.

Ngoài ra, Hesketh Valiant SC còn được trang bị hệ thống treo K-Tech, hệ thống phanh và vành "thửa riêng" cùng nhiều bộ phận chế tạo tại Anh. Có thể nói, Hesketh Valiant SC là mẫu mô tô độc đáo, chỉ được phát triển cho những ai có gu đặc biệt và hầu bao rủng rỉnh.

Energica Ego 45: 68.000 USD

Top 10 mô tô phân khối lớn đắt nhất thế giới hiện nay - Ảnh 5.

So với Lightning LS-218, Energica Ego 45 có thể không nhanh bằng. Tuy nhiên, mẫu mô tô điện này lại đắt hơn vì hiếm hơn. Chỉ có đúng 45 chiếc Energica Ego 45 được sản xuất và bán ra với giá 68.000 USD.

Với công suất tối đa 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 154 Nm, Energica Ego 45 rõ ràng không hề chậm. Nhờ hệ thống treo Ohlins, vành bằng nhôm OZ và những bộ phận làm từ sợi carbon, Energica Ego 45 có khả năng ôm cua ấn tượng.

Arch Motorcycles KRGT-1: 78.000 USD

Top 10 mô tô phân khối lớn đắt nhất thế giới hiện nay - Ảnh 6.

Trước khi Keanu Reeves tái xuất trong series phim John Wick, nhiều người đã tự hỏi nam tài tử này đang làm gì. Hóa ra, ngoài đam mê diễn xuất, Keanu Reeves còn dành rất nhiều thời gian cho những chiếc mô tô. Thậm chí, Keanu Reeves đã thành lập một liên doanh sản xuất mô tô với người bạn Gard Hollinger. Thế là hãng mô tô Arch Motorcycles được ra đời.

Arch Motorcycles không chỉ là một thương hiệu với sự ủng hộ của Keanu Reeves phía sau. Thay vào đó, nam tài tử này tham gia vào mọi dự án của Arch Motorcycles. Sản phẩm mới nhất của hãng là dòng mô tô mang tên Arch KRGT-1.

Được trang bị động cơ V-twin 2 trục cam, dung tích 2.032 cc, Arch KRGT-1 sở hữu công suất tối đa 122 mã lực và mô-men xoắn cực đại 165 Nm. Ngoài ra, xe còn đi kèm những bộ phận bằng nhôm, hệ thống treo Ohlins và phanh ISR.

Suter MMX 500: 118.565 USD

Top 10 mô tô phân khối lớn đắt nhất thế giới hiện nay - Ảnh 7.

Eskil Suter là tay đua GP500 hàng đầu thế giới trong những năm '90. Hiện tay lái người Thụy Sĩ này đã chuyển sang sản xuất mô tô với nhãn hiệu mang tên mình. Mẫu mô tô nổi bật do Suter sản xuất chính là MMX 500.

Sức mạnh của xe đến từ động cơ V4, 2 thì, tạo ra công suất tối đa 195 mã lực ở vòng tua 13.000 vòng/phút. Con số này nghe có vẻ không nhiều nếu đem so với những chiếc siêu mô tô mạnh 200 mã lực. Thế nhưng, thế mạnh của Suter MMX 500 lại nằm ở tỷ lệ công suất/trọng lượng.

Theo đó, Suter MMX 500 có trọng lượng chỉ 127 kg nên là một trong những mẫu mô tô nhanh nhất thế giới, đặc biệt trên đường đua. Đáng tiếc là chỉ có 99 chiếc Suter MMX 500 được sản xuất.

Confederate G2 P51 Combat Fighter: 125.000 USD

Top 10 mô tô phân khối lớn đắt nhất thế giới hiện nay - Ảnh 8.

Confederate G2 P51 Combat Fighter là mẫu mô tô khiến bạn phải thực sự mở rộng trí tưởng tượng của mình. Xe sở hữu cái tên khá dài và gợi liên tưởng đến những chiếc máy bay chiến đấu trong Thế chiến thứ 2.

Được sản xuất hoàn toàn bằng nhôm, Confederate G2 P51 Combat Fighter có khung gầm cứng và nhẹ nhất với tỷ lệ mô-men xoắn/trọng lượng lý tưởng nhất trong làng xe mô tô thương mại. "Trái tim" của Confederate G2 P51 Combat Fighter là động cơ V-twin có dung tích 2.161 cc với công suất tối đa 145 mã lực và mô-men xoắn cực đại 216 Nm.

Lực hãm của Confederate G2 P51 Combat Fighter bắt nguồn từ 4 phanh đĩa trước. ngoài ra, mẫu mô tô này còn được trang bị vành bằng sợi carbon và hệ thống treo tùy chỉnh hoàn toàn.Phiên bản rẻ nhất của dòng Combat Fighter đã có giá lên đến 125.000 USD. Riêng phiên bản màu đen như trong hình trên có giá 140.000

Honda RC213V-S: 184.000 USD

Top 10 mô tô phân khối lớn đắt nhất thế giới hiện nay - Ảnh 9.

Rất ít mẫu mô tô thương mại có thể vượt qua Kawasaki H2R về mặt công nghệ như xe đua như Honda RC213V-S. Trên thực tế, Honda RC213V-S không phải là mô tô được ứng dụng công nghệ xe đua. Thay vào đó, bản thân Honda RC213V-S chính là xe đua.Honda RC213V-S là bản sao của dòng mô tô đua RC213V mà Marc Marquez đã lái trong 2 lần vô địch MotoGP gần đây nhất của mình. Hãng Honda khẳng định RC213V-S "là mẫu mô tô thương mại gần giống xe đua MotoGP nhất từng được bán ra thị trường".

Được chế tạo thủ công, Honda RC213V-S sử dụng động cơ V4, dung tích 999 cc với các thanh truyền làm bằng titan. Thêm vào đó là bộ quây gia cố bằng sợi carbon, hệ thống treo Ohlins, phanh Brembo, vành Marchesini, hệ thống kiểm soát phanh động cơ, hệ thống kiểm soát lực bám đường, các chế độ lái, giá bán khó tin và số lượng sản xuất chỉ 250 chiếc.

Ludovic Lazareth LM847: 217.000 USD

Top 10 mô tô phân khối lớn đắt nhất thế giới hiện nay - Ảnh 10.

Đưa động cơ xe hơi vào một chiếc mô tô dường như là ý tưởng điên rồ nhưng lại được hiện thực hóa qua Ludovic Lazareth LM847. Mẫu mô tô này sử dụng động cơ V8 của Maserati với công suất tối đa 470 mã lực được bao bọc bởi phần thân vỏ bằng sợi carbon, nhôm và thủy tinh.

Ludovic Lazareth LM847 dễ dàng làm những chiếc xe khác trong danh sách này phải lu mờ bởi mức giá 217.000 USD. Với số tiền này, bạn hoàn toàn có thể mua cho mình 2 chiếc xe thể thao Maserati Gran Turismo khác nhau. Quả thực là một lựa chọn khó khăn cho các tín đồ tốc độ!

Độ xe mô tô độc đáo bằng gốc cây khiến dân chơi thèm khát
Toàn bộ phần vỏ của chiếc mô tô này đều được làm bằng các loại gốc cây trông hết sức lạ lẫm khiến dân chơi xe phải sửng sốt mơ ước....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư