Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đối tượng chửi bới người thi hành công vụ nhằm "câu like" bị xử phạt
Ngọc Đoan (ANTĐ) - 17/10/2015 15:43
 
Chứng kiến cảnh lực lượng tuần tra đang truy đuổi 1 thanh niên do vi phạm giao thông khiến người này chạy quá tốc độ tông vào cột điện bị thương. Duy liền chụp lại hình ảnh hiện trường và cho đăng tải lên mạng xã hội facebook văng tục, chửi bới xúc phạm người thi hành công vụ nhằm “câu like”.
TIN LIÊN QUAN

Sáng 17/10, Công an phường Phú Tân cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Đặng Khương Duy (SN 1996, ở xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) về hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ.

Trước đó, vào khoảng 23h30 ngày 12/10, Duy cùng với nhóm bạn đang ngồi uống nước ở một quán nước ven đường ở ngã tư Tân Thành (phường Phú Tân, TP Bến Tre) thì thấy lực lượng Công an và quân sự phường đang truy đuổi 1 thanh niên lạ do vi phạm luật giao thông.

Đối tượng Đặng Khương Duy tại cơ quan Công an

Đang ngồi tại đây, Duy nhìn thấy người thanh niên này chạy với tốc độ nhanh và tự tông vào cột điện té xuống đường bị thương. Thấy vậy, Duy nói cùng nhóm bạn đến xem và dùng điện thoại chụp lại hình ảnh tại hiện trường người thanh niên bị té ngã. Lúc sau, lực lượng Công an và quân sự phường đến đưa người này đi cấp cứu.

Đến khoảng 4h30 ngày 13/10/2015, Duy dùng ĐTDĐ đăng tải hình ảnh hiện trường vụ thanh niên bị té ngã kèm nội dung văng tục, chửi bới lực lượng đang thi hành công vụ và chửi bới, lăng mạ cả Công an phường Phú Tân.

Sau khi xác định được kẻ văng tục xúc phạm người thi hành công vụ, Công an phường Phú Tân đã mời Duy về trụ sở làm việc. Trước những chứng cứ không thể chối cải, Duy đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình. Duy còn thừa nhận, nguyên nhân cho đăng lên facebook là để loan truyền sự việc nhằm“câu like”.

Xét thấy hành vi của Duy chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự nên Công an phường Phú Tân đã xử  phạt vi phạm hành chính, với mức phạt 2,5 triệu đồng và buộc viết cam kết không tái phạm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư