Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 2/5: Giảm sâu ngóng quyết định quan trọng
Nam Hải (vietnamnet) - 02/05/2019 08:01
 
Thị trường vàng chờ diễn biến từ cuộc họp của FED, các công ty vàng đang nỗ lực đẩy giá vàng về mức 1.300 USD/ounce.

Vàng kết thúc tháng 4 giảm trong bối cảnh đồng đô la tăng mạnh mẽ. Tuy nhiên, vàng đã tăng trong phiên cuối cùng của tháng khi đồng bạc xanh giảm trước khả năng Cục dự trữ liên bang giữ nguyên lãi suất.

Vàng giao ngay tăng 4,11 đô la, tương đương 0,3%, ở mức 1.283,93 đô la mỗi ounce. Hợp đồng tương lai vàng giao tháng 6, được giao dịch trên bộ phận Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York, tăng 4,20 đô la, tương đương 0,6%, ở mức 1.285,70 đô la mỗi ounce. Hợp đồng tương lai kết thúc giao dịch tháng 4 giảm 0,5%.

Giá vàng hôm nay 2/5: Giảm sâu ngóng quyết định quan trọng

Fed dự kiến sẽ giữ lãi suất chuẩn ổn định ở mức 2,25% đến 2,50%. Theo hãng tin Reuters, tăng trưởng tốt và lạm phát yếu đang tạo ra một thế cân bằng để FED không điều chỉnh lãi suất.

Mấy tuần qua, các quan chức của ngân hàng trung ương này không phát tín hiệu nào cho thấy sắp có sự thay đổi về lãi suất cho vay qua đêm tham chiếu. Hiện tại, lãi suất này đang được đặt trong khoảng 2,25-2,5%.

Giới phân tích đang đổ dồn sự chú ý vào kết quả cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong bối cảnh số liệu GDP quý I của Mỹ đã tăng trưởng mạnh mẽ ở mức 3,2%. Thêm vào đó, lạm phát của Mỹ cũng bất ngờ giảm, trái ngược với dự báo trước đó của các chuyên gia.

Trong khi các nhà phân tích tại Standard Chartered cho biết, họ mong đợi giá vàng sẽ củng cố mức giá thấp hơn và trung bình là 1.285 USD mỗi ounce trong quý hai. Họ chỉ dự đoán kim loại màu vàng trung bình 1,325 USD mỗi ounce trong quý IV.

Các cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đã được nối lại. Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Mnuchin nói trong một cuộc phỏng vấn mới đây rằng các cuộc đàm phán có thể kết thúc vào tuần tới. Mặc dù còn một số việc phải làm để Mỹ và Trung Quốc đạt được thoả thuận cuối cùng, tuy nhiên thị trường khá lạc quan với khả năng hai cường quốc sẽ đạt được thỏa thuận thương mại trong vài tuần tới.

Trong phiên giao dịch ngày 1/5, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,30 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,52 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 26/4: Khắp nơi chao đảo, vàng vẫn trụ vững
Giá vàng hầu như không đổi, bất chấp thông tin không mấy lạc quan về một số nền kinh tế lớn khiến chứng khoán khu vực chao đảo.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư