Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội thu 904 tỷ đồng từ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ
Thanh Nga - 03/05/2018 09:19
 
Trong 4 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, khách du lịch đến Hà Nội tăng mạnh so với ngày thường với gần 318.000 lượt khách, mang lại doanh thu ước đạt 904 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. Đây là kết quả của nhiều hoạt động kích cầu du lịch đã được Hà Nội khởi động trước đó.

Sở Du lịch Hà Nội vừa cung cấp các số liệu liên quan đến hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố sau khi kết thúc đợt nghỉ lễ.

Theo đó, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội trong 4 ngày lễ ước đạt gần 318.000 lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt gần 66.000 lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ; khách du lịch nội địa ước đạt 252.000 lượt khách, tăng 7% so với cùng kỳ. Tổng thu từ du lịch ước đạt 904 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.

Gần 66.000 lượt kháchkhách du lịch quốc tế đến Hà Nội trong dịp lễ vừa qua (Ảnh minh họa)
Gần 66.000 lượt khách du lịch quốc tế đến Hà Nội trong dịp lễ vừa qua (Ảnh minh họa)

Theo thống kê tại một số điểm tham quan trên địa bàn Thành phố, lượng khách du lịch đến các điểm năm nay đều tăng mạnh. Tiêu biểu như: di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, đền Ngọc Sơn, lăng Bác, chùa Hương, khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên, Ao Vua, Vườn quốc gia Ba Vì… Nhiều điểm tham quan, vui chơi giải trí trở nên quá tải trong những ngày này do người khách đổ về rất lớn, nhiều khu vực đông nghẹt người. Các đơn vị đã huy động tối đa nhân lực hướng dẫn khách thăm quan, giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo vệ sinh môi trường... 

Bên cạnh đó, nhiều điểm đến tổ chức các chương trình biểu diễn, thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch như: chương trình Chợ phiên vùng cao Sơn La, điểm hẹn tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, chương trình biểu diễn võ thuật và nghệ thuật dân gian gồm múa rối nước, múa rối cạn, diễn xướng dân gian tại Hoàng thành Thăng Long, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam miễn phí vé vào cửa cho các cựu chiến binh và tổ chức một số trò chơi dân gian dành cho khách du lịch...

Dịp này, UBND quận Hoàn Kiếm đã kéo dài thời gian tổ chức hoạt động không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, liên tục từ 19 giờ thứ 6 (27/4) đến hết 24 giờ thứ 3 (1/5), tạo không gian văn hóa - du lịch đặc sắc phục vụ nhân dân và khách du lịch đến Thủ đô.

Bể tạo sóng Công viên nước Hồ Tây luôn đông nghẹt khách trong dịp lễ
Bể tạo sóng Công viên nước Hồ Tây luôn đông nghẹt khách trong dịp lễ

Trong thời gian nghỉ lễ, các khách sạn vẫn duy trì liên tục hoạt động phục vụ khách du lịch, công suất sử dụng phòng bình quân trong dịp này đạt mức cao hơn so với các năm trước, trong đó khối khách sạn 1 - 5 sao đạt khoảng 63,5%. Các thị trường khách quốc tế đứng đầu về lượng khách lưu trú gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Đức, Pháp...

Trước đó, nhằm kích cầu du lịch, từ ngày 29/3-1/4/2018 tại Hà Nội đã diễn ra hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) với chủ đề “Du lịch trực tuyến, du lịch Việt Nam hướng tới cuộc cách mạng 4.0”. Đã có hơn 650 doanh nghiệp với 450 gian hàng cùng sự tham gia của 43 tỉnh và 18 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia hội chợ. Tại hội chợ, hơn 40.000 vé máy bay giá rẻ và trên 15.000 tour du lịch trọn gói giảm giá đặc biệt được chào bán. Bên cạnh đó, các đơn vị lữ hành tung ra các chương trình giá vé 0 đồng với 1.000 vé trong nước và nước ngoài, bán hộ chiếu nghỉ dưỡng sử dụng miễn phí 60 dịch vụ với giá tiết kiệm tới 1/3 so với giá thông thường... song song với các chương trình kích cầu du lịch phục vụ cho công chúng.

Để đảm bảo môi trường du lịch văn minh, an toàn, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản đề nghị các cơ sở lưu trú thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ du lịch trước, trong và sau dịp nghỉ lễ, không để xảy ra tình trạng găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch, không gây sốt giá, không giảm chất lượng, nâng cao hình ảnh đẹp của du lịch Thủ đô nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Một mặt, Đoàn kiểm tra của Sở Du lịch Hà Nội đã tiến hành kiểm tra tại một số điểm đến du lịch tại địa bàn trọng điểm tập trung đông người. 

Thu 118.800 tỷ đồng từ khách du lịch trong 2 tháng đầu năm
Theo Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2/2018 ước đạt 1.431.845 lượt, tăng 0,1% so với tháng 1/2018 và tăng 19,4% so...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư