Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng thông tin về các trường hợp nghi nhiễm virus Corona
Thanh Sơn - 01/02/2020 08:43
 
Thông tin tới báo chí vào tối ngày 31/1, bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đối với mẫu bệnh phẩm của người bệnh Võ Thị Thanh Tuyền đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp âm tính nCoV, đồng nghĩa bệnh nhân này không nhiễm virus corona.

Trước đó, như Báo Đầu tư đã thông tin, ngày 30/1, Khoa Bệnh Nhiệt đới - Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng tiếp nhận ca bệnh là 2 mẹ con bay trên chuyến bay VJ286 từ Hồ Chí Minh ra Hải Phòng. Người mẹ tên là Võ Thị Thanh Tuyền (21 tuổi, hộ khẩu tại tỉnh Đồng Tháp, hiện tại cư trú ở Cần Thơ) cùng con là Vương Trung Bảo (17 tháng tuổi) có biểu hiện ngứa họng, khó thở, sốt, không ho, không hắt hơi...

Kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đối với mẫu bệnh phẩm của người mẹ Võ Thị Thanh Tuyền âm tính nCoV, đồng nghĩa bệnh nhân này không nhiễm virus corona.

Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân Võ Thị Thanh Tuyền
Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân Võ Thị Thanh Tuyền

Dự kiến cháu Vương Trung Bảo sẽ có kết quả xét nghiệm vào ngày hôm nay (1/2).

Ngoài ra, Sở Y tế Hải Phòng phối hợp với Công an thành phố, chính quyền địa phương đã tiếp cận được với nữ hành khách trốn kiểm tra sức khỏe tại sân bay Cát Bi là bà Cao Thị Thu Thủy.

Được biết, bà Thủy đã hạ cánh xuống sân bay Cát Bi lúc 2h30 ngày 30/1/2020 trên chuyến bay của hãng hàng không Vietjet mang số hiệu VJ 286 xuất phát từ TP Hồ Chí Minh cất cánh lúc 00h30. Tình trạng của bà Cao Thị Thu Thủy trên máy bay được chuẩn đoán: Mệt, vã mồ hôi, không đo nhiệt độ; mạch 80 lần/phút; HA 115/65mmHg.

Đến chiều 31/1, UBND quận Lê Chân có văn bản số 84/UBND-VP báo cáo UBND TP Hải Phòng, Sở Y tế Hải Phòng về việc trường hợp này. Sau khi có thông tin về bà Cao Thị Thu Thủy, UBND quận Lê Chân đã chỉ đạo Trung tâm y tế quận, UBND, Công an phường xuống địa chỉ trên để giám sát vào lúc 10h30 ngày 31/1/2020. Và đến tối 31/1, Sở Y tế Hải Phòng đã có văn bản số 38/BC-SYT báo cáo về kết quả giám sát y tế trường hợp hành khách này.

Theo đó, qua kiểm tra, tình trạng sức khỏe của bà Cao Thị Thu Thủy hiện tại là tỉnh táo, tiếp xúc tốt, da không xanh, niêm mạc hồng, không phù, không xuất huyết dưới da; không ho, không sốt, nhiệt độ 36,3 độ C; huyết áp 120/80mmHg; nhịp tim đều rõ, mạch 78 lần/phút; phổi rì rào phế nang êm dịu, không có ral, TST 18 lần/phút; các bộ phận khác hiện tại bình thường.

Hiện, cán bộ Y tế của Trung tâm Y tế quận Lê Chân và phường Hàng Kênh đang tiếp tục phối hợp với gia đình bà Cao Thị Thu Thủy để tiếp tục theo dõi sức khỏe hàng ngày trong vòng 14 ngày theo quy định.

Móng Cái tạm dừng hoạt động làm thủ tục xuất nhập cảnh qua cửa khẩu từ 10h 31/1
UBND thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vừa có Thư trao đổi với Chính quyền nhân dân thành phố Đông Hưng, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư