Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đôi giày của tỷ phú công nghệ
Mark Zuckerberg và Tim Cook chọn Nike, Nadella đi sneaker
Anh Sa (Theo DNSG/TTT) - 15/05/2017 18:20
 
Dân công nghệ ở Silicon Valley thường được biết đến với những bộ trang phục thoải mái đơn giản, nhưng không có nghĩa là xấu và rẻ tiền. Cùng ngắm những đôi giày thể thao sành điệu của những quý ông ở thung lũng Silicon.

Không phải những bộ suit thẳng tắp cùng với đôi giày da bóng lộn, cuối cùng giày thể thao vẫn là món đồ quen thuộc của những giám đốc công nghệ, sáng lập viên ở thung lũng Silicon.

Người ta thường thấy Mark Zuckerberg đi đôi giày Flyknit Lunar 3 màu ghi của hãng Nike. Được kết hợp bởi hai công nghệ trên thân giày và đế giày, Flyknit Lunar 3 được Runner's World đánh giá là một trong những đôi giày chạy tốt nhất năm 2015.

Kể từ khi nắm vai trò giám đốc điều hành Microsof, Satya Nadella đã chứng tỏ anh là người có gu thẩm mỹ cực kỳ cao. Do đó không có gì là ngạc nhiên khi anh sở hữu đôi giày sneaker của thương hiệu thời trang đẳng cấp Lanvin có giá lên tới 495 USD. Ngoài những người trong ngành công nghệ, Nadella còn thu hút được một khối lượng fan hùng hậu là những người yêu thích giày sneaker.

Tuy nhiên, Nadella không phải là người duy nhất yêu thích Lanvin. Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai cũng là khách hàng thường xuyên của thương hiệu này, nhưng ông thích một phiên bản đen tuyền. "Người cùng nhà" Larry Page - Alphabet CEO cũng ưa thích giày thể thao của Lavin.Có lẽ Lanvin là đôi giày được nhiều CEO công nghệ chọn lựa nhất khi mà cả CEO Instagram cũng là fan hâm mộ của thương hiệu giày này. Trả lời WSJ, Systrom cho biết: "Tôi là một gã nghiện giày Lanvin bởi vì tôi có bàn chân tốt và giày của họ thì rất vừa với chân tôi. Thật khó tìm được một ngày mà tôi không đi giày Lanvin".Vào ngày 1/7/2016, Tim Cook - CEO của Apple được bổ nhiệm làm giám đốc độc lập trong hội đồng quản trị của Nike. Trước đó, vị CEO của Apple đã là thành viên hội đồng quản trị của hãng giày khổng lồ này hơn 1 thập kỷ. Có lẽ cũng vì lý do đó mà người ta thường bắt gặp Tim Cook đi giày của Nike. Từ đôi giày có giá chỉ vài chục đô lên tới vài trăm đô.Tiểu thuyết gia MacKenzie Bezos ưa thích đôi giày độn đế của Ash, trong khi Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos lại đi đôi Jack Purcells của Converse. Đôi giày của Jeff có giá 65 USD trong khi đôi giày của vợ anh có giá khoảng 210 USD.

Spiegel - CEO Snapchat là một fan hâm mộ lâu năm của thương hiệu giày thể thao Common Projects. Trả lời tạp chí GQ, anh chia sẻ mình đã đi giày của thương hiệu này từ thời trung học. Mặc dù thiết kế rất đơn giản, bởi sự kỳ công từ khâu chọn chất liệu đến sản xuất bằng tay, trung bình mỗi đôi giày của hãng này có giá rất cao, lên tới 400 USD.

Chesky - CEO của Airbnb cũng là một vị giám đốc sành điệu. Anh thường chọn những đôi giày đặc biệt và đắt đỏ. Điển hình như đôi giày Gucci có giá 550 USD màu trắng thường được anh chọn cho các dịp khác nhau.

Học được gì khi tay đeo đồng hồ Rolex 6.000 USD mà vẫn không được chú ý?
Dennis Green đã học được rất nhiều điều về tiền bạc và địa vị khi dùng sản phẩm của Eleven James - hãng cung cấp dịch vụ dùng chung đồng hồ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư