Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Start-up Vihago triển khai mạng xã hội kết nối xe khách, xe bus nội tỉnh
Thu Phương - 06/03/2019 10:59
 
Công ty Cổ phần Vihago vừa chính thức ra mắt mạng xã hội Vihago.com cho phép kết nối, quản lý hành khách dành cho xe khách và xe bus nội tỉnh.
.
Đăng ký ứng dụng xe khách Vihago chủ hãng xe gần như không phải mất chi phí xây dựng phần mềm riêng. 

Thông tin tại buổi ra mắt  mạng xã hội Kết nối hành khách với xe khách và xe bus nội tỉnh, ông Nguyễn Tuấn Vinh, CEO Công ty Cổ phần Vihago cho biết, khi các nhà xe tham gia website Vihago.com sẽ dễ dàng quản lý hệ thống của mình và chủ động trong khâu niêm yết giá, kết nối với khách hàng.

Về phía hành khách, chỉ cần tải app Vihago xe khách trên các thiết bị di động thông minh là có thể tìm xe, đặt xe mọi lúc mọi nơi, không tốn thời gian gọi điện hay ra tận bến để bắt xe.

Mỗi doanh nghiệp vận tải khi tham gia vào ứng dụng Vihago sẽ được cung cấp phần mềm quản lý phương tiện, việc sử dụng ứng dụng này giúp đơn vị vận tải tiếp cận được nhiều hành khách khi mọi thành viên trên ứng dụng đều có cơ hội kết nối với khách hàng như nhau. Vihago có tính năng giúp khách hàng lưu lại nhà xe mà họ yêu thích, giúp nhà xe giữ được khách hàng truyền thống.

“Thay vì nhà xe phải bỏ một số tiền lớn thuê hoặc mua phần mềm như các công ty hiện nay khi đăng ký ứng dụng xe khách Vihago chủ hãng xe gần như không phải mất chi phí xây dựng phần mềm riêng,” ông Vinh cho hay.

Bên cạnh đó, Vihago sẽ giúp định vị vị trí của tài xế qua số điện thoại và hệ thống hoàn toàn không can thiệp vào việc đàm phán của tài vế với hành khách. Đặc biệt, bất cứ tài xế xe khách nào cũng có thể tham gia, không phân biệt xe hãng hay xe cá nhân, chỉ cần tài xế có smartphone và kết nối Internet.

“Ứng dụng xe khách Vihago sẽ không thu % doanh thu bởi đây là một hệ thống kết nối mở, không can thiệp vào việc đàm phán giá. Vihago cam kết sẽ thu 200.000 đồng/xe/tháng khi phần mềm ứng dụng này mang đến cho nhà xe 100 khách hàng,” người đứng đầu ứng dụng Vihago khẳng định.

Trong tương lai, Vihago sẽ hợp tác cùng với ví điện tử Momo hứa hẹn mang tới phương thức thanh toán thông minh, tiện ích và dễ dàng cho cả hàng khách và nhà xe.

.
Vihago mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp vận tải Việt ứng dụng thành công công nghệ 4.0

“Với tính năng kết nối, quản lý hành khách dành cho xe khách và xe buýt nội tỉnh, Vihago mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp vận tải Việt ứng dụng thành công công nghệ 4.0, chiếm lĩnh thị trường nội địa và giúp hành khách có thêm một lựa chọn hữu ích và tiện lợi,” ông Vinh nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho biết, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý vận tải là rất quan trọng. Ngay từ năm 2014, Tổng cục Đường bộ xây dựng đề án quản lý vận tải theo hướng hiện đại nâng cao hiệu quả an toàn giao thông, chất lượng vận tải, trong đó áp dụng công nghệ quản lý vận tải là đậm nét trong Đề án đó. Năm 2015, Tổng cục Đường bộ ra mắt sàn giao dịch về vận tải hàng hóa giữa người có nhu cầu sử dụng vận tải và bên vận tải.

Đánh giá cao Vihago mạnh dạn nghiên cứu tham gia vào lĩnh vực kết nối, quản lý hành khách dành cho xe khách và xe buýt nội tỉnh là thị trường mới và có nhiều tiềm năng và khá mới mẻ này, theo ông Quyền, kinh doanh vận tải ôtô theo quy định của pháp luật là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, mỗi 1 loại hình kinh doanh kèm theo điều kiện kinh doanh khách nhau (phương tiện, quản lý an toàn giao thông, loại hình doanh nghiệp, quản lý nội bộ doanh nghiệp…).

Ông cũng đề nghị Vihago nghiên cứu làm rõ hơn để phù hợp với quy định quản lý của Nhà nước. Phương tiện tham gia vào phải là những đơn vị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh vận tải và có đầu mối đơn vị chịu trách nhiệm về đăng ký kinh doanh, an toàn giao thông, tránh trường hợp như Grab thời gian qua

Vihago - giải pháp đặt xe đi công tác, du lịch tiện lợi và nhanh chóng
Đặt xe, gọi xe đi chung mọi lúc, mọi nơi, tiện lợi, nhanh chóng... là những lợi ích nổi bật của ứng dụng Vihago - một trong những mạng xã hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư