Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thứ trưởng Bộ Giao thông: Ở trạm BOT Cai Lậy có một số người quá khích
Thanh Huyền - 01/12/2017 22:41
 
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật cho rằng, trạm Cai Lậy có một số người quá khích. Bộ Giao thông vận tải đã làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang, đặc biệt là nhân dân trong vùng và đã giảm phí theo Nghị định 35 của Chính phủ.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 1/12
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 1/12

Trả lời câu hỏi liên quan tới các dự án BOT, trong đó có BOT Cai Lậy, tại cuộc Họp báo thường kỳ Chính phủ diễn ra chiều 1/12, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã giao nhiệm vụ cho Bộ Giao thông vận tải tiến hành rà soát tất cả các dự án BOT và Bộ phải có trách nhiệm thực hiện. Bộ Giao thông vận tải đã tiếp 107 đoàn làm việc của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra bộ ngành, đoàn giám sát của Quốc hội, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và có sự tham gia đầy đủ các thành phần trong đó có cả Kiểm toán Nhà nước.

"Tất cả đã được tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan, trong đó có đánh giá những mặt được và chưa được để có hướng khắc phục", ông Nhật nói.

Đánh giá thiệt hại do xả trạm thu phí Cai Lậy, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho hay, theo thông tư của Bộ Giao thông vận tải về những trạm ách tắc từ 500 m thì không để trạm nào kéo dài thời gian. "Tuy nhiên với trạm Cai Lậy có một số người quá khích, ví dụ như có trường hợp bỏ xe đi chơi… Đối với tất cả những vấn đề chung, Bộ Giao thông vận tải sẽ xử lý theo quy định của pháp luật", ông Nhật nói.

Để tình trạng này không kéo dài, ngày 1/8/2017, Bộ Giao thông vận tải đã rà soát tất cả, đặc biệt dựa vào lực lượng thanh tra và kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước. Bộ Giao thông vận tải đã làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang, đặc biệt là nhân dân trong vùng và đã giảm phí theo Nghị định 35 của Chính phủ, ông Nhật cho biết.

Trước đó, tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 11/2017 diễn ra ngày 1/12, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải sớm có báo cáo tổng thể về các trạm BOT, đặc biệt là trạm BOT Cai Lậy - vấn đề rất nóng trên báo chí hiện nay và rất được người dân quan tâm.

Công an nói về việc trấn áp 2 người tại trạm BOT Cai Lậy
Đến hơn 23h tối qua, hai người bị công an trấn áp tại trạm BOT Cai Lậy đưa về trụ sở làm việc đã được cho về.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư