Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Toàn cảnh vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ ở Las Vegas
Trung Hiếu (ANTĐ/ Reuters) - 03/10/2017 10:46
 
Ít nhất 50 người chết và hơn 400 người bị thương, khi kẻ sát nhân 64 tuổi Stephen Paddock nã đạn từ cửa sổ tầng 32 xuống đám đông hơn 40.000 khán giả tham dự lễ hội âm nhạc đồng quê ở Las Vegas hôm 1-10. Thủ phạm đã tự sát sau khi xả súng điên cuồng.

ảnh 1

Hiện trường vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ

Với số lượng nạn nhân thương vong lên tới hơn 450 người, vụ xả súng ở Las Vegas đã trở thành vụ tấn công đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ, vượt qua số lượng thương vong trong vụ 49 người thiệt mạng ở câu lạc bộ đêm Orlando hồi năm ngoái.

Cảnh sát bang Nevada cho hay, khi thủ phạm 64 tuổi được xác định là Stephen Paddock nã đạn từ trên cao vào đám đông hàng chục nghìn người bên dưới, khán giả hoảng sợ và giẫm đạp lên nhau, khiến con số thương vong tăng cao.

Cho tới lúc này, cảnh sát vẫn chưa có thông tin về động cơ của tên Paddock. Tên này cũng chưa có hồ sơ phạm tội nào, và dường như không có mối liên hệ tới bất kỳ tổ chức khủng bố nào.

Tên Paddock đã tự sát trước khi cảnh sát ập vào phòng khách sạn – nơi tên này xả súng từ tầng 32 xuống đám đông phía dưới. Thông tin trước đó nói rằng cảnh sát đã bắn hạ tên này.

Điều đáng sợ là khi cảnh sát ập vào phòng của Paddock, họ phát hiện ra tên này có tới hơn 10 khẩu súng khác nhau, trong khi hắn không liên quan gì tới lực lượng cảnh sát hay quân đội mà có thể sở hữu số lượng súng nhiều như vậy.


ảnh 2

Chân dung kẻ sát nhân Stephen Paddock

 

Trong khi đó, em trai của nghi phạm là Eric Paddock cho biết cả gia đình anh đã rất sốc khi nghe thông tin.

“Chúng tôi không biết nói gì cả. Chúng tôi cảm thấy vô cùng kinh hoàng. Gia đình chúng tôi rất bối rối và xin được chia buồn với các nạn nhân”, ông Eric Paddock trả lời qua điện thoại, với giọng run rẩy.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ lời chia buồn với các nạn nhân qua Twitter ngay sau đó.

Vụ thảm sát nói trên khiến người ta liên tưởng tới vụ xả súng đẫm máu trong đêm diễn nhạc rock ở Paris (Pháp) hồi tháng 11-2015, khiến 89 người thiệt mạng. Vụ này do những chiến binh Hồi giáo cực đoan thực hiện.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư