Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Ảnh hưởng bởi COVID-19, đã có hơn 730.000 người Anh mất việc làm
Anh Ngọc - 13/08/2020 14:38
 
Kinh tế Anh suy giảm ở mức cao kỷ lục trong quý II/2020, khi các quy định phong tỏa xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 được thực hiện một cách nghiêm ngặt.
Kinh tế Anh đã chính thức rơi vào suy thoái, khi có hai quý liên tiếp chứng kiến tình trạng suy giảm kinh tế. Ảnh minh họa: Reuters
Kinh tế Anh đã chính thức rơi vào suy thoái, khi có hai quý liên tiếp chứng kiến tình trạng suy giảm kinh tế. Ảnh minh họa: Reuters

Theo số liệu chính thức được Cơ quan Thống kê Vương quốc Anh (ONS) công bố ngày 12/8, tăng trưởng kinh tế Anh đã giảm 20,4% trong quý II năm nay. Đây là mức giảm lớn nhất của một nền kinh tế lớn cho đến thời điểm này.

Số liệu trên cho thấy nền kinh tế lớn thứ 6 thế giới đã chính thức rơi vào suy thoái, khi có hai quý liên tiếp chứng kiến tình trạng suy giảm kinh tế. Quý I/2020, kinh tế Anh suy giảm 2,2%.

Theo ONS, riêng trong tháng 6/2020, Anh đã ghi nhận một số dấu hiệu phục hồi khi Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng 8,7% so với tháng 5 vừa qua. Con số này vượt dự báo của giới phân tích tham gia khảo sát của Reuters.

Một quan chức thuộc Văn phòng Thống kê quốc gia Anh Jonathan Athow nhận định rằng tình trạng suy thoái do COVID-19 đã khiến GDP theo quý của Anh giảm ở mức kỷ lục. Dù nền kinh tế đã bắt đầu phục hồi trong tháng 6, song GDP vẫn thấp hơn 16,6% so với mức ghi nhận trong tháng 2 năm nay, thời điểm trước khi dịch bệnh bùng phát.

Cuộc suy thoái do đại dịch COVID-19 đã tàn phá nặng nề nền kinh tế Anh, với khoảng 730.000 người bị mất việc kể từ tháng 3/2020. Việc các doanh nghiệp thông báo cắt giảm việc làm trở thành sự kiện hàng ngày, giữa bối cảnh ngày càng nhiều doanh nghiệp đẩy nhanh tốc độ cắt giảm nhân sự khi chương trình hỗ trợ việc làm của Chính phủ kết thúc vào tháng 10 tới.

COVID-19 thoái lui, kinh tế Hàn Quốc khởi sắc
Tình hình kinh tế Hàn Quốc đang cải thiện, thể hiện những triển vọng lạc quan về một sự phục hồi đang ngày càng nhiều lên lên.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư