Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bệnh viên Đa khoa Phương Đông ký kết thoả thuận chuyển giao y tế kỹ thuật cao với Philips
Thu Phương - 20/02/2019 14:17
 
Ngày 20/2, tại Hà Nội, Bệnh viên Đa khoa Phương Đông (đơn vị thuộc Tập đoàn Intracom) đã ký kết thoả thuận chuyển giao y tế kỹ thuật cao từ Tập đoàn Philips - tập đoàn đa ngành, hàng đầu thế giới về chăm sóc sức khoẻ của Hà Lan.
.

 Ngày 24/9/2018 Bệnh viện đa khoa Phương Đông đã chính thức đón nhận “Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh” do Bộ Y tế cấp phép. Tới đây, ngày, 24/2/2019 Bệnh viện đa khoa Phương Đông sẽ chính thức khai trương.

Phát biểu tại kễ ký kết, ông Nguyễn Công Minh, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phương Đông cho biết, lễ ký kết ngày hôm nay là kết quả của quá trình hợp tác lâu dài giữa Philips Việt Nam và Phương Đông từ năm 2016. Đây cũng là một sự kiện quan trọng, đánh dấu việc đưa công nghệ và hệ thống thiết bị y tế kỹ thuật cao vào hoạt động, phục vụ tốt nhất cho công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Về phía đại diện Philips Việt Nam, ông Hugo Luik cho hay: "Đây là một dự án đặc biệt đối với Philips và tôi, vì đây là dự án đầu tiên tôi ký khi đến Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng là công ty cung cấp các giải pháp y tế hàng đầu Việt Nam sau hơn 20 năm có mặt tại thị trường".

Đại diện Philips cũng chia sẻ thêm, lĩnh vực y tế ngoài công lập đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, ở miền nam Việt Nam y tế tư nhân phát triển rất mạnh. Miền bắc chậm hơn một chút nhưng tôi tin rằng đầu tư tư nhân vào y tế sẽ phát triển hơn về sau.

Nằm trong  dự án cung cấp hệ thống y tế toàn diện, Philips đã tiến hành lắp đặt các thiết bị công nghệ y tế kỹ thuật hàng đầu thế giới tại Bệnh viện Phương Đông. Tính đến thời điểm này, Philips đã tư vấn và cung cấp giải pháp chuẩn đoán hình ảnh tiên tiến từ hệ thống chụp cộng hưởng từ 1.5T, hệ thống chụp cắt lớp vi tính 128 lát cắt, thiết bị chụp C-ARM trong phòng mổ, thiết bị chụp nhũ ảnh tới các thiết bị siêu âm, X-quang kỹ thuật số...  

Những thiết bị y tế kể trên là những thiết bị y tế hiện đại đang được ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới và sẽ góp phần hỗ trợ các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Phương Đông trong việc chuẩn đoán và đưa ra những quyết định điều trị chính xác đối với khách hàng và người bệnh.

Đặc biệt, trong khuôn khổ hợp tác chuyển giao, Tập đoàn Philips cũng đang tiến hành các khoá đào tạo cho cán bộ y tế bệnh viện nhằm cập nhật công nghệ và ứng dụng lâm sàn mới nhất hiện nay.

Chủ tịch Intracom: Quản trị doanh nghiệp như chơi thả diều
Với ông Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty cổ phần Đầu tư - Xây dựng hạ tầng & Giao thông (Intracom), khởi nghiệp như chơi thả diều....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư