Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Ra mắt Trung tâm đào tạo nghề du lịch Quảng Nam - Hoiana
Hoàng Anh - 26/03/2019 14:16
 
Khi đi vào hoạt động, Trung tâm đào tạo nghề du lịch Quảng Nam-Hoiana sẽ là nơi đào tạo, cung ứng lao động cho những dự án du lịch lớn triển khai trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An (HASD) hỗ trợ miễn phí học phí cho học viên.

Ngày 26/3, Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An (HASD) – chủ đầu tư Khu nghỉ dưỡng phức hợp giải trí mang tên Hoiana đã phối hợp với Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức ra mắt Trung tâm đào tạo nghề du lịch Quảng Nam-Hoiana. 

Được đặt tại cơ sở 2 của Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch tỉnh Quảng Nam (xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên), Trung tâm đào tạo nghề du lịch Quảng Nam-Hoiana bắt đầu tuyển sinh các khóa đào tạo đầu tiên về chuyên ngành bảo trì sân golf và điều hành sân golf. Hai khóa đầu tiên này vừa hoàn thành tốt nghiệp, chính thức nhận “Thư mời làm việc” tại Hoiana Shores Golf Club trong buổi Lễ ra mắt Trung tâm. Khóa đào tạo thứ 2 cũng vừa bắt đầu, đưa tổng số học viên tốt nghiệp của 2 khóa Golf  đầu tiên này lên con số 85 học viên. 

Trung tâm đào tạo nghề du lịch Quảng Nam-Hoiana được đầu tư rất bài bản.
Trung tâm đào tạo nghề du lịch Quảng Nam-Hoiana được đầu tư rất bài bản.

Mục tiêu của Trung tâm là cung cấp các khóa đào tạo nghề trong ngành du lịch, gồm bảo dưỡng, bảo trì sân golf, điều hành sân golf, các khóa đào tạo nghiệp vụ về buồng-phòng cho khách sạn, nghiệp vụ nhà hàng… Điểm nổi bật của Trung tâm là liên kết chương trình đào tạo với các trường đào tạo quốc tế và được giảng dạy cùng các khóa học ngôn ngữ tiếng Anh nhằm trang bị chuẩn kiến thức, kỹ năng quốc tế cho các học viên.

Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An hỗ trợ ngay từ khi các học viên theo học. Theo đó, các học viên được tài trợ hoàn toàn học phí và được nhận trợ cấp đào tạo, bảo đảm cơ hội gia nhập đội ngũ nhân lực của Khu nghỉ dưỡng Hoiana, hỗ trợ bảo hiểm tai nạn, các chi phí về đồng phục, sinh hoạt tại Trung tâm đào tạo nghề du lịch, hỗ trợ đào tạo tiếng Anh,… Tất cả các học viên theo học tại Trung tâm đào tạo nghề du lịch Quảng Nam-Hoiana được ưu tiên và bảo đảm cơ hội việc làm tại Hoiana.

“HASD luôn cam kết hỗ trợ cộng đồng địa phương, trong đó hai lĩnh vực y tế và giáo dục luôn là mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu trong công tác hỗ trợ người dân của công ty. Chúng tôi mong muốn người dân địa phương chính là đối tượng được hưởng lợi từ sự phát triển kinh tế-xã hội mà Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An đang chung tay, góp sức cùng với chính quyền tỉnh Quảng Nam”, Ông Steve Wolstenholme, Quyền Tổng giám đốc Công ty TNHH HASD chia sẻ.

Ông Lê Văn Thanh và ông Don Lâm - Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital trao thư mời làm việc cho các học viên.
Ông Lê Văn Thanh và ông Don Lâm - Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital trao thư mời làm việc cho các học viên.

Ông Lê Văn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Dự án Khu nghỉ dưỡng phức hợp giải trí Nam Hội An đã và đang xây dựng hoàn chỉnh giai đoạn 1, khi hoàn thành dự án sẽ cần 4.000 lao động, vì vậy sự ra đời của Trung tâm đào tạo nghề du lịch Quảng Nam-Hoiana có ý nghĩa quan trọng, đáp ứng nhu cầu nguồn lao động chất lượng không chỉ của dự án của HASD, mà của nhiều dự án du lịch, dịch vụ khác trên địa bàn tỉnh. Ông Lê Văn Thanh, đánh giá cao sự đầu tư của Công ty HASD để Trung tâm này hoạt động, tạo có hội việc làm cho hàng nghìn người lao động trên địa bàn tỉnh.

Những học viên chuyên ngành bảo trì sân golf theo học tại Trung tâm.
Những học viên chuyên ngành bảo trì sân golf theo học tại Trung tâm.

 Được thành lập từ năm 2010, Công ty TNHH phát triển Nam Hội An (HASD) là nhà phát triển Dự án Khu nghỉ dưỡng phức hợp giải trí Nam Hội An, với tổng mức đầu tư 4 tỷ USD. Dự án Hoiana có tổng diện tích 985,6 ha, thuộc 03 xã: Duy Hải, Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên) và xã Bình Dương (huyện Thăng Bình), tỉnh Quảng Nam. Khu nghỉ dưỡng Hoiana dự kiến đi vào hoạt động giai đoạn I vào cuối năm 2019 mục tiêu xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng phức hợp, giải trí có thưởng, khu vui chơi cao cấp tiêu chuẩn 5 sao.

Khẩn trương thẩm định điều chỉnh quy hoạch, đầu tư sân bay Chu Lai
Trong buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo tỉnh này đã đề xuất đầu tư, nâng cấp sân bay Chu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư