Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Du lịch Phú Quốc, chạm vào nguyên sơ
Hồ Hạ - 22/11/2020 06:39
 
Từ ngày 21-23/11, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch Kiên Giang, Hội đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc (PITDA) tổ chức chương trình kích cầu du lịch Phú Quốc – “Chạm vào nguyên sơ”.

Những năm gần đây, đảo ngọc Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã khẳng định vị thế, sức hút trên bản đồ du lịch Việt Nam. Với tiềm năng, tốc độ phát triển của cơ sở hạ tầng du lịch, Phú Quốc đang được kỳ vọng là điểm sáng phục hồi của du lịch Việt Nam sau những tác động của dịch Covid-19.

Nhằm góp phần tăng tốc cho du lịch đảo ngọc trong những tháng cuối năm, cũng như hưởng ứng Chương trình kích cầu “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, từ ngày 21-23/11, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, Hội đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc (PITDA) tổ chức chương trình kích cầu du lịch Phú Quốc.

Sự kiện là dịp để chiêm ngưỡng những hình ảnh hấp dẫn, lắng nghe chia sẻ chân thực nhất về Phú Quốc của những KOL (nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn) như Helly Tống, Hoàng Nam - Hãy thách thức Tôi, Phan Anh Esheep, Quỷ Cốc Tử, Lạc Lost... và cả những tiềm năng của đảo ngọc qua phần giới thiệu của các doanh nghiệp địa phương hay hai thành phố có lượng khách chiếm đa số đến Phú Quốc là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Tham gia sự kiện có trên 150 khách mời là lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực hàng không, du lịch, lữ hành, khách sạn cùng một số chuyên gia, KOL, đại diện các cơ quan báo chí…. Thông qua sự kiện này, Tổng cục Du lịch cũng như tỉnh Kiên Giang mong muốn tạo một cú hích để Phú Quốc phát triển và là điểm sáng phục hồi du lịch của cả nước.

Tham gia sự kiện, Helly Tống sẽ chia sẻ hành trình khám phá Phú Quốc gần nhất. Theo travel blogger 24 tuổi, Phú Quốc không chỉ có biển, mà còn là một mảng xanh nguyên sơ được trải dài quanh các đảo.

"Tôi đã đi vào khu rừng nguyên sinh để tắm rừng và cảm nhận sự khác biệt về vẻ đẹp từ trong không gian mộc mạc của những con suối tại đây so với những khu rừng khác từng đến", cô cho biết.

Helly Tống còn đến thăm các đảo như: Hòn Thơm, Hòn Gầm Ghì, Hòn Mây Rút, Hòn Móng Tay và tham quan vườn tiêu. Tại đây, cô được quan sát cuộc sống của người dân địa phương. "Sự bình yên của những gia đình sống trên thuyền khiến người khách vãng lai đi ngang cũng phải chậm lại một nhịp vì vẻ đẹp thật riêng ấy của Phú Quốc", travel blogeer tâm sự.

Còn travel blogeer Hoàng Nam, sở hữu kênh YouTube Challenge Me - Hãy Thách Thức Tôi với hơn 2,5 triệu lượt theo dõi cho biết, anh sẽ khám phá biển đảo, tìm các địa điểm checkin, tham gia các trò chơi nước.

Lê Hoàng Nam cho rằng, đến Phú Quốc vào dịp cuối năm, du khách sẽ được tận hưởng thời tiết đẹp, khách sạn và dịch vụ đang ở mức giá hợp lý, phù hợp nếu bạn đi với bạn bè hay gia đình. Khách du lịch có thể kết hợp khám phá hay đơn giản chỉ là nghỉ dưỡng, tận hưởng không khí trong lành và lưu lại những hình ảnh thật đẹp ở nơi đây.

Còn Nguyễn Sơn Tùng (được biết đến với biệt danh Lạc) sở hữu trang Instagram @sontungst với hơn 28.000 lượt quan tâm và Fanpage Lạc hơn 43.000 người theo dõi chia sẻ: hành trình đến Phú Quốc thú vị vì được hòa mình vào đời sống của người dân để biết thêm câu chuyên về tâm linh, về cuộc sống và những quan niệm thú vị của người dân chài.

"Tôi thích tìm hiểu về tâm linh, những tích chuyện cũ hình thành nên văn hoá của vùng miền, địa phương. Lần này tới Phú Quốc tôi sẽ quên đi những ấn tượng cũ về hòn đảo này để khám phá những điều mới lạ", Sơn Tùng bật mí.

Khơi thông sông Cổ Cò – mở lối cho du lịch phát triển
Cùng với việc khơi thông sông Cổ Cò, việc quy hoạch xây dựng chuỗi đô thị ven sông sẽ thúc đẩy sự phát triển du lịch của cả Quảng Nam và Đà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư