Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khởi tố người phụ nữ giúp việc bạo hành bé gái gần 2 tháng tuổi
Tiến Anh (ANTĐ) - 28/11/2017 09:03
 
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phủ Lý đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Hàn về hành vi bạo hành với bé gái gần 2 tháng tuổi gây phẫn nộ dư luận mấy ngày qua.
TIN LIÊN QUAN
Bà Hàn tại cơ quan công an.

Công an TP Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) vừa thông tin, đơn vị đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Hàn (còn gọi là Hoàn, 58 tuổi, trú tại Bình Thượng, xã Yên Thọ, huyện Ý Yên, Nam Định) để điều tra làm rõ hành vi hành hạ người khác.

Trước đó, ngày 24/11, cơ quan này đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ bà Nguyễn Thị Hàn để điều tra về hành vi hành hạ người khác.

Như tin đã đưa, tối 22/11, trên các trang mạng xã hội xuất hiện clip người giúp việc bạo hành một bé gái gần 2 tháng tuổi. Những hành động tát, tung bổng cháu bé lên không trung của người giúp việc đã khiến dư luận xã hội rất phẫn nộ và bức xúc.

Trước những thông tin trên và căn cứ vào đơn trình báo của gia đình nạn nhân, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phủ Lý đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành điều tra, xác minh, thu thập chứng cứ, triệu tập đối tượng Nguyễn Thị Hàn để đấu tranh, làm rõ vụ việc.

Tại cơ quan công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng Hàn đã cúi đầu thừa nhận hành vi sai trái của mình.

Cụ thể, gia đình nạn nhân thuê bà Nguyễn Thị Hàn (bà Hoàn) để phụ giúp công việc gia đình và chăm sóc con gái từ cuối tháng 9/2017.

Gia đình rất tin tưởng người giúp việc đứng tuổi này. Tuy nhiên, đến ngày 22/11, khi giao con cho bà Hoàn để đi giải quyết công việc riêng, gia đình cháu bé kiểm tra camera giám sát gắn trong nhà thì phát hiện bà Hoàn đang có hành vi hành hạ cháu bé như tung cháu lên không nhiều lần, dùng tay đánh mạnh vào sau gáy...

Ngay khi phát hiện sự việc, gia đình đã gửi đơn trình báo cơ quan công an để giải quyết sự việc.

Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng.

Vụ việc một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng bảo mẫu, người giúp việc bạo hành, ngược đãi trẻ em.

Để phòng ngừa hiệu quả các vụ việc đáng tiếc như trên cần có sự vào cuộc tích cực của cả gia đình và xã hội, các đối tượng có hành vi sai phạm cần xử lý nghiêm để làm gương cho các đối tượng khác đã và đang có bạo hành trẻ em.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư