Đặt mua báo in| Ngày 25 tháng 06 năm 2021, 13:55:47
[Longform] Nữ doanh nhân chấp nhận thách thức, mở công ty lữ hành giữa “bão” Covid-19
Hồ Hạ - 11/06/2021 08:52
 
Khởi nghiệp giữa "bão" Covid-19, nhưng CEO AADASIA GROUP Nghiêm Thúy Hà không để công ty ngừng hoạt động dù chỉ một ngày, lương nhân viên không bớt một đồng, nhân sự chỉ tăng chứ không giảm.
[Longform] CEO Nguyễn Công Hoan: Covid-19 lần 4 tạo "bước ngoặt" lịch sử cho ngành du lịch
CEO Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan cho rằng, đợt dịch Covid-19 lần 4 sẽ tạo "bước ngoặt" lịch sử cho ngành kinh tế xanh.
Bình luận bài viết này
  • Anh Tú 15:47 | 13-06-2021
    Rất mong Nhà Nước hỗ trợ mạnh để ngành du lịch khôi phục tăng trưởng. Các biện pháp như khuyến khích đi du lịch ngày thường, ưu đãi khách quốc tế đều rất thiết thực. Rất ủng hộ chị Hà việc có riêng Bộ Du lịch để phát triển ngành du lịch, một ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam, không thua kém các quốc gia khác.
  • Kiều Trang 09:28 | 11-06-2021
    Đồng ý với chị về việc Nhà nước cần có chính sách khuyến khích người dân đi du lịch vào những ngày trong tuần. Bởi lẽ, việc du khách nội địa ùn ùn đi du lịch vào cuối tuần sẽ khiến công ty cung cấp dịch vụ quá tải, chính du khách cũng không được hưởng những trải nghiệm tốt nhất khi nào nơi nào cũng đông và đội ngũ phục vụ phải chăm sóc quá nhiều khách hàng cùng một lúc. Tôi nghĩ Nhà nước có thể khuyến khích cách doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị cho phép người lao động được nghỉ ngày thường, làm bù vào cuối tuần, nếu công việc đó cho phép như vậy, tất nhiên là người lao động chỉ được đổi ngày làm như vậy 1 vài tuần trong năm thôi, để đảo bảo công việc của đơn vị. Cùng với đó, các đơn vị cung cấp dịch vụ, công ty lữ hành giảm giá hoặc có quà tặng thêm cho du khách du lịch vào ngày thường thì họ sẽ thích đi vào ngày thường hơn. Vấn đề khó khăn nhất hiện nay là không được nghỉ làm vào ngày thường.
  • Minh Tú 09:23 | 11-06-2021
    Những chia sẻ của chị Thúy Hà thực sự rất thú vị. Đúng là việc bỏ ngang du lịch hay bất cứ lĩnh vực nào để đầu tư mảng mới, sản phẩm mới cũng đều mất rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc để làm lại từ đầu và đầu tư cho business mới chứ không thể có lợi nhuận ngay được, thậm chí là thất bại. Thế nên, cá nhân tôi cho rằng việc chị đầu tư cho du lịch giai đoạn này với việc thực hiện chiến thuật xây dựng đội ngũ nhân viên tinh nhuệ và duy trì được đến khi Covid-19 được kiểm soát tốt tại Việt Nam và thế giới thì công ty sẽ nhanh chóng bứt phá, vì khi đó, hầu hết các doanh nghiệp đã đóng cửa. Khi họ loay hoay tuyển nhân sự thì đội quân hùng hậu, tinh nhuệ của AADASIA đã bán tour ầm ầm cho du khách rồi. Chúc chị thành công!
Xem thêm trên Báo Đầu Tư