Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ngô Thanh Vân bức xúc vì đồng nghiệp cũ chê 'Hai Phượng'
Phong Kiều - 03/03/2019 13:21
 
Đạo diễn Việt kiều Ringo Lê dùng nhiều từ nặng nề như 'rẻ tiền', 'dơ bẩn' khi nói về phim 'Hai Phượng'.

Sáng 3/3, Ngô Thanh Vân đăng ảnh chụp màn hình từ Facebook của đạo diễn Ringo Lê và bày tỏ thái độ thất vọng. Theo đó, nhà làm phim Việt kiều nhận xét phim Hai Phượng có phần hành động tốt, song lời thoại "bình dân rẻ tiền", các nhân vật "xưng hô mày tao như hàng tôm hàng cá và quá du côn".

Ringo Lê đặt câu hỏi: "Khi bạn xuất khẩu văn hóa Việt Nam ra nước ngoài, bạn có muốn thế giới thấy chúng ta thấp và dơ bẩn vậy không?".

Đạo diễn Ringo Lê.

Đạo diễn Ringo Lê.

Ngô Thanh Vân cho hay, một số thông điệp về phim Hai Phượng bị Ringo Lê hiểu sai. "Đả nữ" bức xúc viết: "Tôi đã làm gì sai? Anh là đạo diễn phim mà anh nói vậy thì đến khi nào phim Việt mới đến ngay thị trấn anh ở để anh mua vé xem?".

Bên dưới bài viết của Ngô Thanh Vân, nhiều người hâm mộ bày tỏ sự đồng cảm đối với nữ diễn viên - nhà sản xuất. Họ cho rằng, phim Hai Phượng miêu tả thế giới của các tay giang hồ, không thể có chuyện xưng hô tử tế với nhau. Hơn nữa, nhiều phim cùng đề tài của Hollywood còn đưa các từ tục vào thoại. 

Ngô Thanh Vân và Phạm Anh Khoa trong một cảnh cận chiến hấp dẫn của phim.

Ngô Thanh Vân và Phạm Anh Khoa trong một cảnh cận chiến hấp dẫn của phim.

Khởi chiếu tại Mỹ từ hôm 1/3 với tựa tiếng Anh FurieHai Phượng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ truyền thông Mỹ cũng như phần đông cộng đồng người Việt, du học sinh Việt Nam tại đây. Ringo Lê là trường hợp hiếm hoi tỏ ý không thích bộ phim. Đáng nói, anh chính là đạo diễn phim Chuyện tình Sài Gòn mà Ngô Thanh Vân đóng cặp Hứa Vĩ Văn năm 2006.

Phim Hai Phượng kể về hành trình người mẹ giành lại con gái từ tay đám người bắt cóc và buôn bán trẻ em. Phim chứa đựng phần hành động - võ thuật được dàn dựng tốt, mang đến không khí dồn dập, cảm giác mãn nhãn trong từng khung hình. Bộ phim hiện chiếu tại Việt Nam và 10 tiểu bang của Mỹ.

Ngô Thanh Vân: 'Tôi áp lực khi diễn trong bom tấn Star Wars'
"Đả nữ" phải vượt qua nhiều vòng phỏng vấn, chứng minh khả năng tiếng Anh để được tham gia phần mới của loạt phim nổi tiếng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư