Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
PV Drilling sẽ tái khởi động giàn khoan PV Drilling V
Chí Tín - 20/05/2020 15:27
 
Công ty cổ phần Khoan và Dung dịch khoan Dầu khí (PV Drilling V, mã PVD, sàn HoSE) cho biết sẽ tái khởi động giàn khoan PV Drilling V để chuẩn bị cho chiến dịch khoan dài hạn tại Brunei.
Giàn khoan của PV Drilling
Giàn khoan của PV Drilling

Trả lời Báo Đầu tư mới đây, đại diện PV Drilling cho biết, Công ty đang triển khai thực hiện các công việc liên quan đến phân cấp và đăng kiểm quốc tế của giàn khoan sau 5 năm.s

Công ty này dự kiến cũng sẽ xúc tiến các công việc liên quan để tái khởi động giàn gồm tháo dỡ chương trình bảo quản lâu dài, hạ cụm thiết bị khoan  và chuyển về khu vực bảo quản.

PV Drilling đã tiến hành rà soát, lên kế hoạch điều chuyển một số nhân sự hiện đang làm trên các giàn khoan tự nâng, lên kế hoạch tuyển dụng các nhân sự còn thiếu phục vụ cho việc tái khởi động giàn PV Drilling V và dự án đóng mới cụm thiết bị khoan - DES cũng như vận hành giàn khoan khi vào hoạt động.

Dự kiến, PV Drilling sẽ có đủ các vị trí làm việc trên giàn vào tháng 12/2020.

Trước đó, giàn khoan nước sâu PV Drilling V đã ký được hợp đồng dài hạn với thời hạn 6 năm chắc chắn và 4 năm gia hạn phục vụ cho chiến dịch khoan của công ty dầu khí Brunei Shell Petroleum (BSP), dự kiến bắt đầu vào năm 2021.

Vừa qua, công ty này đã thực hiện việc thành lập chi nhánh tại Brunei. Việc đăng ký kinh doanh tại Brunei là thủ tục cần thiết tuân thủ theo luật của nước sở tại trước khi các doanh nghiệp nước ngoài bắt đầu kinh doanh tại đây.

Ngoài ra, Chi nhánh tại Brunei sẽ hỗ trợ PV Drilling hoàn thành các quy định của Hợp đồng đã ký như đạt được các chỉ tiêu về Phát triển nguồn lực nội địa (Local business development) và triển khai Dự án mang lại giá trị nội địa (In-country value project) cũng như hoàn tất các thủ tục thuê văn phòng, tuyển dụng nhân sự nội địa, xin cấp các loại giấy phép xuất nhập khẩu, kê khai thuế… theo chính sách của Brunei.

Về hoạt động của công ty mẹ, doanh thu quý I/2020 của PV Drilling đạt 1.185,3 tỷ đồng, tăng 127,6% so với quý I/2019.

Lợi nhuận sau thuế công ty mẹ tuy chỉ đạt 8,4 tỷ đồng, nhưng đây là con số dương và cải thiện đáng kể so với con số lợi nhuận âm 97,6 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

Quý 1/2020, tổng doanh thu hợp nhất đạt 1.676,9 tỷ đồng, tăng 84,4% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế dành cho cổ đông của công ty mẹ đạt 24,3 tỷ đồng, tăng 127,9% so với mức âm 87,1 tỷ đồng của quý I/2019.

Một trong những lý do khiến cho lợi nhuận công ty mẹ và hợp nhất của PV Drilling tăng, đó là, số lượng giàn khoan thuê tăng, cụ thể là 2,35 giàn khoan so với không có giàn khoan thuê trong quý I/2019.

Ngoài ra, hiệu suất sử dụng giàn khoan tự nâng được cải thiện trong quý I/2020, đạt 100% so với tỷ lệ 82,5% trong quý I/2019, đơn giá cho thuê giàn khoan bình quân tăng 9,2% so với cùng kỳ.

Công ty đã giảm được trích lập dự phòng phải thu khó đòi và sự đồng góp của các công ty liên doanh tăng như PVD Baker Hughes, PVD Oil State, PVD Expo.

PV Drilling ký quỹ hơn 15 triệu USD để bảo lãnh mở L/C
Tổng công ty cổ phần khoan và dịch vụ khoan dầu khí (mã PVD, sàn HoSE) cho biết Hội đồng quản trị công ty này đã phê duyệt việc ký quỹ bảo lãnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư