Nội dung: Như Loan  |   Thiết kế: Hồ Hạ

Đến nay, chuỗi bán lẻ mang thương hiệu RitaVõ đã có mặt khắp các tỉnh, thành trên cả nước với hơn 30 điểm bán. Trong đó, đối với lĩnh vực vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp thì RitaVõ là một thương hiệu tại Việt Nam khi được các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Tập đoàn Kohler, Miele, Simmons,… tin tưởng lựa chọn hợp tác.

 

“Nếu như trước kia, tôi phải đích thân đi sang nước ngoài để gặp các nhà sản xuất rồi đặt vấn đề về việc làm đối tác phân phối thì hiện tại, các nhà sản xuất phải sang Việt Nam để làm việc với tôi. Bởi những nhà máy sản xuất lớn thì cần đến hệ thống phân phối, mà hệ thống lớn như RitaVõ tại Việt Nam không có nhiều”, ông Triển chia sẻ.

 

Chủ tịch Công ty RitaVõ cho biết thêm, doanh nghiệp hiện nay có nhiều ngành hoạt động, mỗi ngành tùy vào biến động của thị trường. Đơn cử như sắp tới đây, RitaVõ sẽ tham gia vào thị trường bất động sản với phân khúc căn hộ cao cấp.

 

Với ông Võ Mậu Quốc Triển, Chủ tịch Công ty RitaVõ, chính trực và chất lượng chính là hai tiêu chí xuyên suốt của doanh nghiệp trong quá trình hình thành và phát triển.

Tiết lộ thêm về kế hoạch này, ông Triển cho hay, dự án tọa lạc ngay tuyến đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5) trên khu đất có diện tích khoảng 3.600 m2, với chiều cao 22 tầng nổi & 4 tầng hầm, dự kiến động thổ vào cuối năm 2022.

 

“Đây sẽ là dự án chung cư siêu sang do RitaVõ phát triển. Chúng tôi muốn định nghĩa thế nào là căn hộ cao cấp, tránh tình trạng quảng cáo là cao cấp nhưng khi bàn giao cho khách hàng lại không đạt chất lượng.

 

Các dự án cao cấp của RitaVõ với những thương hiệu hàng đầu thế giới

 

Để làm được điều này, công trình phải được chuẩn hóa từ ánh sáng đến gạch ốp nền, tủ bếp, thiết bị vệ sinh…”, Chủ tịch RitaVõ nói và tiết lộ thêm, dự kiến mức giá thấp nhất tại dự án là 12.000 USD/m2. Với số lượng căn hộ chỉ khoảng 280 căn, RitaVõ sẽ không bán đại trà mà phải lựa chọn khách hàng.

 

Khi được hỏi: “Vì sao RitaVõ lại chọn thời điểm này để tham gia vào thị trường bất động sản?”, ông Triển cho hay, kinh doanh là tùy duyên. Trước đó ông đã ấp ủ và suy nghĩ rất nhiều về việc tham gia vào thị trường bất động sản.

 

Dự án khách sạn 5 sao tại Phú Quốc của RitaVõ

Tuy nhiên, hệ thống bán lẻ vẫn là mảng chủ lực của RitaVõ, chỉ phát triển bất động sản trên những gì mình có chứ không đi mua bằng mọi giá để có bất động sản. 

 

“Cốt lõi vẫn là vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp, còn các ngành khác chỉ là phụ trợ. Chuỗi bán lẻ của RitaVõ phục vụ từ phân khúc trung cấp đến cực kỳ cao cấp”, ông Triển nhấn mạnh.

 

Chia sẻ thêm về triết lý kinh doanh, Chủ tịch Công ty RitaVõ cho hay, là doanh nghiệp thì không bao giờ nói “Không”. Khi nào thấy cơ hội là mình làm, thấy điều gì có lợi cho doanh nghiệp và cho xã hội, đất nước, mà khả năng mình làm được thì sẽ làm.

 

Chuỗi bán lẻ của RitaVõ phục vụ từ phân khúc trung cấp đến cực kỳ cao cấp

 

“Đương nhiên, làm doanh nghiệp thì phải đảm bảo lợi nhuận, nhưng không phải vì lợi nhuận mà vi phạm pháp luật. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển đến nay, tôi tự hào vì RitaVõ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và trách nhiệm của một doanh nghiệp đối với nhà nước và xã hội, ông Võ Mậu Quốc Triển chia sẻ.

 

Ông Võ Mậu Quốc Triển trao tặng các suất hỗ trợ chăm lo cho trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 trên địa bàn phường 13, quận 8, Tp.HCM.

 

Liên quan đến câu chuyện lựa chọn người để quản trị doanh nghiệp, ông Triển cho rằng, ngoài việc học kiến thức và cách kiếm tiền thì cách đối nhân xử thế, cách làm người mới là yếu tố quan trọng nhất. Không thể làm việc với các tập đoàn lớn nếu chỉ có tiền, mà phải đa năng, từ kiến thức đến cách đối nhân xử thế.

 

Để có được RitaVõ như hôm nay thì dựa trên uy tín là chính. Và khó khăn lớn nhất trong năm 2022 của RitaVõ chính là nhân sự. Bởi muốn phát triển một sản phẩm chuyên biệt thì cần phải có những con người chuyên biệt. Chính vì vậy, RitaVõ mong muốn tìm kiếm nhân tài để cùng xây dựng và phát triển những mảng mới.

 

Nội thất cao cấp của RitaVõ
Bình luận bài viết này
Như Loan - Hồ Hạ 03/09/2022 08:00