Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn F.I.T: Trọng tâm chiến lược 2023 là thu hút nhân tài
Bùi Nhung - 08/02/2023 17:09
 
Mới đây, Công ty cổ phần Tập đoàn F.I.T được vinh danh trong Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500). Bà Nguyễn Thị Hoài, Tổng giám đốc Tập đoàn chia sẻ về sự kiện này.
Bà Nguyễn Thị Hoài, Tổng giám đốc Tập đoàn F.I.T.

Công ty CP Tập đoàn F.I.T vừa được lọt vào Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500). Bà có thể cho biết việc này có ý nghĩa thế nào trong hành trình phát triển của Tập đoàn?

Được vinh danh trong Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) là một sự kiện quan trọng đối với chúng tôi. Điều này thể hiện rằng chiến lược nhân sự của Tập đoàn F.I.T đã đạt được kết quả khả quan, được cộng đồng ghi nhận một cách xứng đáng. Chúng tôi tin rằng, thành tích này sẽ gia tăng uy tín để Tập đoàn F.I.T chiêu mộ lực lượng nhân sự chất lượng cao, đưa tập đoàn ngày một phát triển, đạt dấu mốc quan trọng trong lộ trình hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập.   

Đối với môi trường làm việc, theo bà điều gì sẽ tạo ra một môi trường làm việc tốt? Theo góc nhìn của Tập đoàn F.I.T thì khái niệm môi trường làm việc tốt có thay đổi so với trước đây không?

Theo nhận định của Tập đoàn F.I.T, sau đại dịch Covid-19 và đứng trước sự khó khăn chung, quan điểm về môi trường làm việc của người lao động có sự thay đổi. Họ muốn có một môi trường làm việc an toàn về mặt sức khỏe, có tính ổn định để gắn bó lâu dài thay vì một công việc có thể đem lại thu nhập cao nhưng không có tính ổn định, ở đó họ được ghi nhận và có nhiều cơ hội phát triển, học hỏi, lộ trình thăng tiến rõ ràng đối với mỗi cán bộ công nhân viên sẽ hấp dẫn hơn đối với việc chỉ đem lại thu nhập cao.

Bà Nguyễn Thị Hoài, Tổng giám đốc Tập đoàn F.I.T nhận Giải thưởng Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam.

Bà có nhắc đến thế hệ Gen Z, đây là đối tượng nhân sự có tính cách đặc biệt, nhu cầu đặc biệt và tỉ lệ nhảy việc cũng tương đối cao. Vậy Tập đoàn F.I.T đã có những chiến lược như thế nào để thu hút và giữ chân họ trong môi trường làm việc của mình?

Chúng tôi đặt mục tiêu thu hút các nhân tài đến làm việc tại Tập đoàn và các công ty thành viên. Đối với thế hệ trẻ, họ có sự năng động, sáng tạo trong công việc, mong muốn được thể hiện bản thân, được ghi nhận những ý kiến đóng góp, và đặc biệt là lộ trình thăng tiến rõ ràng. Tại Tập đoàn F.I.T chúng tôi xây dựng lộ trình phát triển cho từng vị trí, ngoài công việc còn có những sân chơi qua các CLB như Gym, Golf, đọc sách, thể thao để các bạn trẻ thể hiện khả năng của bản thân, đặc biệt là những sáng kiến của các bạn luôn được chú ý và ghi nhận. Chúng tôi cho rằng Tập đoàn F.I.T đáp ứng khá tốt các tiêu chí mà thế hệ trẻ yêu thích.

Bà đánh giá thế nào về thương hiệu của Tập đoàn F.I.T trên thị trường tuyển dụng hiện nay?

Như đã nói ở trên, tôi cho rằng thương hiệu sẽ là một trong yếu tố tạo nên tính ổn định của người lao động. Khó có thể tự đánh giá chính xác, tuy nhiên tỉ lệ tuyển dụng của Tập đoàn F.I.T đạt khoảng 95% lực lượng nhân sự tập đoàn cần, điều đó cũng nói lên người lao động đã biết đến thương hiệu Tập đoàn F.I.T trên thị trường tuyển dụng.

Bản thân Tập đoàn F.I.T đã có thời gian xây dựng môi trường làm việc cũng như thương hiệu tuyển dụng khá lâu. Tuy nhiên các công việc truyền thông cho tuyển dụng chưa thực sự được thực hiện một cách đầy đủ và bài bản, đặc biệt đối với Tập đoàn F.I.T, mỗi một cán bộ - công nhân viên đã là một đại diện thương hiệu tuyển dụng của tập đoàn.

Bà có thể chia sẻ một chút về kế hoạch tuyển dụng nhân sự của Tập đoàn F.I.T trong năm 2023?

Hiện tại chúng tôi chủ yếu tập trung tuyển dụng cho các công ty thành viên của Tập đoàn. Việc được vinh danh Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu (VBE500) sẽ tạo thương hiệu tốt hơn nữa trong thị trường tuyển dụng, góp phần thu hút nhân sự cao cấp cho các công ty thành viên, phục vụ chiến lược phát triển các công ty thành viên trong thời gian tới.

Vậy theo bà, doanh nghiệp cần làm gì để xây dựng một thương hiệu tuyển dụng tốt?

Để xây dựng thương hiệu tuyển dụng tốt, theo tôi đầu tiên cần phải xác định được giá trị của doanh nghiệp ở đâu, cần truyền thông được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, đó là cơ sở để thu hút được những nhân sự phù hợp.

Tại Tập đoàn F.I.T, chúng tôi tập trung làm thật tốt 2 vấn đề.

Thứ nhất, đối với người lao động, chúng tôi mô tả công việc, trách nhiệm và quyền lợi rõ ràng. Thông tin đưa tới người lao động luôn minh bạch.

Thứ hai, chúng tôi tập trung xây dựng một môi trường làm việc tốt, xác định rõ và xây dựng văn hóa doanh nghiệp đặc trưng.

Tôi tin rằng, môi trường tốt sẽ tạo nên hiệu ứng tích cực trong truyền thông nội bộ và truyền thông bên ngoài, là điều kiện thuận lợi phát triển thương hiệu tuyển dụng và thu hút các ứng viên tiềm năng. Từ đó, người lao động khi đến Tập đoàn F.I.T đều yên tâm và tự hào gắn bó.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư