Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Tòa Hà Nội hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời với Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông 2018 của Ocean Group
Chí Tín - 13/05/2019 22:07
 
Tòa án nhân dân TP.Hà Nội vừa có Quyết định số 138/2019/QĐ-BPKCTT hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời đang áp dụng tại Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương – Ocean Group (mã OGC, sàn HOSE).
Việc thực hiện biện pháp khẩn cấp tạm thời khiến cho Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông 2018 của Ocean Group bị
Việc thực hiện biện pháp khẩn cấp tạm thời khiến cho Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông 2018 của Ocean Group bị "treo" trong một thời gian dài

Quyết định 138 của Tòa Hà Nội được đưa ra sau khi xem xét Đơn yêu cầu hủy bỏ biện pháp khẩn tạm thời đề ngày 10/5/2019 của Ocean Group – bên có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ việc yêu cầu hủy bỏ Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông.

Trong Đơn ngày 10/5, Ocean Group đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm ra quyết định hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời đã được Tòa án nhân dân Quận Ba Đình ban hành theo Quyết định 146/2018/QĐ-BPKCTT ngày 18/10/2918 để Công ty tiến hành tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên theo đúng quy định của Luật Doanh nghiệp và Luật Chứng khoán.

Tòa Hà Nội cho biết, sau khi xem xét các tài liệu, chứng cứ, xét thấy Ocean Group là công ty đại chúng đang niêm yết trên sàn HOSE nên hàng năm phải tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên.

Hiện nay, Công ty đang tiến hành họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019, để đảm bảo hoạt động của Công ty, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của cổ đông, Tòa Hà Nội cho rằng việc Ocean Group có Đơn đề nghị hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời là có căn cứ.

Vì các lý do trên, Tòa Hà Nội ra Quyết định hủy bỏ Quyết định 146 của Tòa Quận Ba Đình và quyết định này có hiệu lực ngay và thực hiện theo pháp luật về thi hành án dân sự.

Việc  Tòa Hà Nội có Quyết định hủy Quyết định 146 của Tòa Ba Đình đồng nghĩa với việc Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 đã lấy lại hiệu lực.

Ocean Group hé lộ về thời gian tổ chức Đại hội đồng cổ đông 2019
Đại diện Công ty cổ phẩn Tập đoàn Đại dương (Ocean Group, mã OGC, sàn HOSE) cho biết sẽ vẫn tiến tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư