Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng: Toàn bộ huyện Vĩnh Bảo thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16
Thanh Sơn - 25/06/2021 13:52
 
Đây là chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng tại cuộc họp trực tuyến với huyện Vĩnh Bảo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo báo cáo của ông Phạm Quốc Ka, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Bảo, trên địa bàn huyện có 4 ca nhiễm Covid-19, trong đó 2 ca tại thôn Cống Hiền, xã Cộng Hiền (ngày 24/6) và 2 ca tại thôn 3, xã Lý Học (ngày 25/6). Đáng chú ý, 3/4 trường hợp này có liên quan đến xe khách chạy tuyến Bắc - Nam, biển số 15B - 036.84. Hai trường hợp mới trong sáng nay (25/6) là N.T.D., sinh năm 2013 và N.T.L., sinh năm 2007. Trước đó, 2 ca phát hiện tại ổ dịch xã Cộng Hiền là người bệnh N.V.T., sinh năm 1973 và vợ của BN14119.

Ông Phạm Quốc Ka, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Bảo báo cáo tại điểm cầu của huyện
Ông Phạm Quốc Ka, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Bảo báo cáo tại điểm cầu của huyện. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hải Phòng

Huyện đã tiến hành phong tỏa y tế 2 khu vực với 75 hộ ở xã Cộng Hiền và 156 hộ ở thôn 3, xã Lý Học; chủ động các khu cách ly y tế tập trung của huyện, phun khử khuẩn các tuyến đường giao thông ở Vĩnh Bảo; đưa đi cách ly tập trung F1, thực hiện cách ly F2 tại nhà. Trong sáng nay, huyện đã hoàn thành việc cung cấp nhu yếu phẩm cho các hộ dân tại các thôn phong tỏa.

Cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa tại xã Cộng Hiền, Vĩnh Bảo
Cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa tại xã Cộng Hiền, Vĩnh Bảo
Phong tỏa thôn 3, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng. Ảnh: VQ
Phong tỏa thôn 3, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng. Ảnh: VQ

Ông Trần Anh Cường, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng nhận định, đợt dịch xảy ra ở Vĩnh Bảo nhận định phức tạp hơn các đợt dịch khác xảy ra ở Hải Phòng. Từ đầu tháng 6 đến nay có nhiều đợt xe khách ở vùng dịch di chuyển về Hải Phòng. Vì thế, có thể xuất hiện ca lây nhiễm ở Hải Phòng khoảng 11 ngày trở lại đây và có khả năng trong thời gian tới ghi nhận thêm ca, ổ dịch khác.

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Văn Tùng đã giao Công an Hải Phòng phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình điều tra làm rõ vụ việc xe ô tô biển kiểm soát 15B.03684 đi từ các tỉnh, thành phố có dịch vào thành phố, không khai báo. Các lực lượng chức năng phải tăng cường siết chặt các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng chủ trì cuộc họp trực tuyến với UBND huyện Vĩnh Bảo sáng ngày 25/6. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hải Phòng
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng chủ trì cuộc họp trực tuyến với UBND huyện Vĩnh Bảo sáng ngày 25/6. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hải Phòng

Bên cạnh đó, yêu cầu UBND huyện Vĩnh Bảo chỉ đạo các công nhân trên địa bàn huyện ở nhà, không vào làm việc tại các nhà máy, khu công nghiệp trong thời gian chưa có kết quả xét nghiệm. Yêu cầu toàn huyện Vĩnh Bảo thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện tăng cường “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để phát hiện, đưa các trường hợp F1, F2 đi cách ly y tế tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, không để sót lọt các trường hợp liên quan. Đồng thời, yêu cầu khôi phục lại các tổ kiểm soát dịch bệnh tại các xã trên địa bàn thành phố trong vòng 7 ngày kể từ ngày mai (26/6), hoạt động có kinh phí hỗ trợ.

Ngoài huyện Vĩnh Bảo, với các địa phương khác trên địa bàn thành phố phải xem xét, siết chặt hoạt động kinh doanh, buôn bán; nghi lễ, tôn giáo; du lịch... Khởi động lại các tổ kiểm soát cộng đồng theo hình thức tự quản; xét nghiệm tổng thể những người đi từ thành phố Hồ Chí Minh về Hải Phòng từ ngày 01/6 trở lại đây bằng đường bộ cũng như người có biểu hiện ho, sốt ngoài cộng đồng hoặc đi/đến các cơ sở y tế.

Ngoài ra, liên quan đến 2 ca Covid mới tại xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, trong sáng 25/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quận Ngô Quyền đã tổ chức thiết lập khu vực giám sát y tế tại ngõ 40 phố Phụng Pháp, phường Đằng Giang.  

Theo đó, từ ngày 20 đến 24/6, cháu N.T.L và N.T.D có đến chơi tại nhà bác là ông P.V.H và bà N.T.O, ở địa chỉ số 2/40 phố Phụng Pháp, phường Đằng Giang. Trong thời gian này, ông P.V.H có di chuyển đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người như: ngõ 37 An Đà, rửa xe ô tô ở gara ô tô số 70 đường Hoàng Thế Thiện, đi làm công trình số 10 Cù Chính Lan, hiệu giầy Tiến Thành, phố Trại Lẻ, phường Vĩnh Niệm Vĩnh Niệm (quận Lê Chân)...

Cũng trong sáng nay (25/6), Sở Giao thông vận tải Hải Phòng cũng đã ban hành văn bản số 1695/SGTVT-QLVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách cố định phải nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định từ Hải Phòng đến một số tỉnh, thành phố đang có dịch Covid-19 phức tạp.

Cụ thể, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định nội tỉnh, liên tỉnh, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch, xe buýt; cầu phao; bến phà; bến khách ngang sông; vận tải hành khách đường thủy nội địa đi/đến huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng từ 12h ngày 25/6.

Đình chỉ hiệu lực phù hiệu đã cấp cho các phương tiện thuộc diện dừng hoạt động nêu trên, yêu cầu các đơn vị hoàn trả phù hiệu về Sở Giao thông vận tải Hải Phòng trong ngày 25/6.

Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu các bến xe tuyệt đối không cấp lệnh xuất bến cho các phương tiện hoạt động trên các tuyến đã có chỉ đạo tạm dừng hoạt động, trường hợp phát hiện các phương tiện không vào bến mà di chuyển bên ngoài đón trả khách sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hải Phòng lần đầu công bố đánh giá năng lực cạnh tranh sở, ngành, địa phương
Sáng 24/6, UBND TP. Hải Phòng đã công bố kết quả Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành và địa phương (DDCI) Hải Phòng năm 2020.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư