-
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư thêm 2 nhà máy nước hơn 3.000 tỷ đồng -
Phú Yên yêu cầu bàn giao toàn bộ mặt bằng cao tốc chậm nhất vào ngày 27/4 -
Đề nghị sử dụng hỗn hợp tro xỉ nhiệt điện san lấp nền Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ
Thi công tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn |
Ông Phạm Ngọc Thưởng - Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ký Quyết định số 1523/QĐ – UBND phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang – Tp. Lạng Sơn đoạn Km45+100 – Km108 +500, kết hợp tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Km1+800 – Km106+500, tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn theo hình thức BOT.
Theo đó, UBND tỉnh Lạng Sơn quyết định bổ sung tuyến cao tốc từ cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng vào Dự án BOT đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang – Tp. Lạng Sơn đoạn Km45+100 – Km108 +500, kết hợp tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Km1+800 – Km106+500, tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn nhằm hoàn thành và nối thông tuyến cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn vào năm 2020.
Như vậy, Dự án này có gồm 2 dự án thành phần, trong đó Dự án thành phần 1 là Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang – Tp. Lạng Sơn đoạn Km45+100 – Km108 +500, kết hợp tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Km1+800 – Km106+500, tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn và Dự án thành phần 2 là tuyến cao tốc từ cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng (Km1 +800 – Km44 +749) dài 43 km. Nhà đầu tư Dự án thành phần 1 là Công ty cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn, nhà đầu tư Dự án thành phần 2 là Công ty cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn – Hữu Nghị.
Tổng mức đầu tư Dự án vừa được điều chỉnh là 20.931 tỷ đồng, gồm tổng mức Dự án thành phần 1 là 12.188,664 tỷ đồng và tổng mức đầu tư Dự án thành phần 2 là 8.743,1 tỷ đồng.
UBND tỉnh Lạng Sơn tiến hành phân kỳ đầu tư Dự án thành phần 2 theo 2 giai đoạn gồm: giai đoạn 1 xây dựng mặt cắt ngang 4 làn xe cơ giới mặt đường rộng 17 m, tổng mức đầu tư 5.675 tỷ đồng và giai đoạn 2 mở rộng nền đường lên 22 m, tổng mức đầu tư là 3.068 tỷ đồng.
Thời gian hoàn thành giai đoạn 1 của Dự án thành phần 2 là năm 2020, giai đoạn 2 triển khai năm 2021.
-
Phú Yên yêu cầu bàn giao toàn bộ mặt bằng cao tốc chậm nhất vào ngày 27/4 -
Đề nghị sử dụng hỗn hợp tro xỉ nhiệt điện san lấp nền Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng gặp Phó chủ tịch NVIDIA, bàn hợp tác về AI và bán dẫn -
Trà Vinh đề xuất đầu tư 3.500 tỷ đồng xây dựng cầu Cổ Chiên 2 -
Tập đoàn NVIDIA đến TP.HCM khảo sát địa điểm để đầu tư vào lĩnh vực bán dẫn -
Ninh Thuận dự kiến kêu gọi đầu tư 13 cụm công nghiệp -
Dự án của Mercedes-Benz gặp khó khi gia hạn đầu tư
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm