Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM có tỷ lệ tiêm phòng Covid-19 cho trẻ em thấp nhất cả nước
Hải Vân - 19/08/2022 09:26
 
Tại TP.HCM, tỷ lệ trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm mũi 1 đạt hơn 50%, tỷ lệ tiêm mũi 2 là 29,0%, tỷ lệ mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi là 28,5%
Sở y tế TP.HCM vừa có công điện khẩn gửi đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ bao phủ vaccine phòng chống Covid-19 cho trẻ em.
Theo Sở, dù tỷ lệ trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm mũi 1 đã vượt qua mốc 50%, tỷ lệ tiêm mũi 2 là 29,0%; tỷ lệ mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi là 28,5%. Tuy nhiên TP.HCM vẫn nằm trong danh sách các tỉnh, thành phố có tỷ lệ tiêm thấp nhất cả nước cho trẻ em thuộc nhóm tuổi này.

Vì vậy Sở y tế đề nghị trung tâm cấp cứu 115, các bệnh viện thành phố, quận, huyện và nhất là các bệnh viện chuyên khoa sản, nhi cần tiếp tục triển khai các đội tiêm khi nhận được sự điều động tăng cường của Sở Y tế đáp ứng nhu cầu tăng điểm tiêm tại trường học cho các địa phương.
Các trung tâm kiếm soát bệnh tật Thành phố cần sẵn sàng xe tiêm lưu động để tiêm vaccine  cho học sinh tại các trường học (không bố trí điểm tiêm cố định) khi nhận được yêu cầu.
Sở Giáo dục và Đào tạo cần công khai tỷ lệ tiêm vaccine của từng cơ sở giáo dục trên địa bàn theo từng nhóm đối tượng để thuận tiện cho việc theo dõi, giám sát tỷ lệ tiêm chủng của từng đơn vị; Tăng cường công tác truyền thông về sự cần thiết của tiêm vắc xin phòng đến từng phụ huynh; Phối hợp Sở Y tế kiểm tra, giám sát công tác tiêm vaccine tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố,…
UBND. TP Thủ Đức cần tăng cường chỉ đạo, kiểm tra các đơn vị trực thuộc có liên quan, bao gồm Trung tâm y tế, đẩy mạnh hoạt động truyền thông về sự cần thiết của tiêm vaccine , tăng cường điểm tiêm trong cộng đồng, tiêm tại nhà cho người cao tuổi và người bệnh khó đi lại được.
 
[Infographic] Chưa coi Covid-19 là bệnh lưu hành
Đề xuất tiếp tục coi Covid-19 là bệnh truyền nhiễm nhóm A, chưa coi là bệnh lưu hành và chưa công bố hết dịch Covid-19 là nội dung Bộ Y tế vừa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư