Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Từ 5/8, Hải Phòng dừng tiếp nhận người từ nơi đang thực hiện Chỉ thị 16
Thanh Sơn - 03/08/2021 20:11
 
Từ 0h ngày 5/8, Hải Phòng sẽ tạm dừng tiếp nhận công dân từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg và hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ cho những người Hải Phòng đang gặp khó khăn ở TP.HCM.

Ngày 03/8, thông tin từ UBND TP Hải Phòng cho biết, gần đây, tại các chốt cửa ngõ vào Hải Phòng vẫn còn nhiều người dân tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg không chấp hành chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều người vẫn ra khỏi địa phương khác để về thành phố Hải Phòng, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh trên các phương tiện giao thông và xâm nhập dịch bệnh vào địa phương này.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành văn bản số 5256/UBND-VX ngày 03/8 yêu cầu từ 0h00’ ngày 05/8, tạm dừng tiếp nhận công dân (bao gồm cả công dân người Hải Phòng) từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (trừ những người được chính quyền các tỉnh, thành phố nơi giãn cách xã hội và UBND thành phố Hải Phòng cho phép vào thành phố).

Hải Phòng sẽ tạm dừng tiếp nhận công dân từ các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.CT-TTg
Hải Phòng sẽ tạm dừng tiếp nhận công dân từ các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.CT-TTg

Bên cạnh đó, Thành phố thống nhất hỗ trợ người dân Hải Phòng ở TP. Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn với mức 2 triệu đồng/hộ, lấy từ nguồn kinh phí ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 của Thành phố.

Ủy ban Mặt trật Tổ quốc Việt Nam TP Hải Phòng sẽ phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng tại TP. Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan để chuyển kinh phí hỗ trợ đến các hộ dân. Đồng thời tiếp tục phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng tại các địa phương khác đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, rà soát người Hải Phòng đang gặp khó khăn, đề xuất việc hỗ trợ, báo cáo UBND Thành phố.

Theo thống kế sơ bộ của Hội đồng hương Hải Phòng, hiện có khoảng 1.500 người Hải Phòng ở TP. Hồ Chí Minh đang lâm vào tình trạng khó khăn, cần hỗ trợ.

UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu các Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại cửa ngõ vào thành phố siết chặt các biện pháp kiểm soát người và phương tiện từ các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng, của Thành phố.

Cùng ngày, UBND thành phố cũng đã ban hành Quyết định 2144/QĐ-UBND thành lập Chốt phụ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên ngành (Chốt số 1: khu vực ga Dụ Nghĩa) để kiểm soát người và phương tiện vào thành phố bằng đường bộ tại Khu vực Trạm thu phí cũ, xã Nam Sơn, huyện An Dương.

Lãnh đạo thành phố cùng các ngành chức năng kiểm tra thực tế tại Chốt kiểm soát số 1, khu vực Ga Dụ Nghĩa, huyện An Dương
Lãnh đạo thành phố cùng các ngành chức năng kiểm tra thực tế tại Chốt kiểm soát số 1, khu vực Ga Dụ Nghĩa, huyện An Dương

Nhiệm vụ của chốt, thực hiện kiểm tra y tế chặt chẽ đối với người và phương tiện vận tải vào Thành phố, gửi ngay khai báo y tế cho các cơ quan y tế Thành phố và chính quyền địa phương để tổ chức đưa về Khu cách ly y tế tập trung các công dân vào Thành phố từ các vùng có dịch...

UBND Thành phố bố trí bổ sung 48 người làm việc tại Chốt phụ vào biên chế của Chốt kiểm soát số 1, khu vực Ga Dụ Nghĩa và giao Công an Thành phố có trách nhiệm điều hành công việc chung. Giao UBND huyện An Dương bố trí kịp thời các trang thiết bị làm việc và cơ sở vật chất đảm bảo cho các lực lượng bắt đầu làm việc bắt đầu từ 18h ngày 04/8.

Trước đó, từ 12h ngày 02/8, UBND Thành phố Hải Phòng đã quyết định thành lập khu cách ly tập trung của Thành phố tại khu ký túc xá Trường Đại học Hải Phòng và 04 khách sạn Nam Cường (quận Ngô Quyền), khách sạn Lâm Nghiệp (quận Đồ Sơn), khách sạn COZI 9 (quận Kiến An) và khách sạn Tân An (quận Hồng Bàng).

Người từ Hà Nội đến Hải Phòng phải có phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2
UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành văn bản hỏa tốc số 4798/UBND-VX về thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 sau khi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư