Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Việt Nam thua đá luân lưu chung kết King's Cup
Thắng Nguyễn (Dân Trí) - 08/06/2019 22:56
 
Thầy trò Park Hang-seo hòa Curacao 1-1 trong 90 phút chính thức, nhưng thua 4-5 trên chấm 11 met tối 8/6.

 

Công Phượng chào khán giả trong tâm trạng đượm buồn. Ảnh: Anh Khoa.

Công Phượng chào khán giả trong tâm trạng đượm buồn. Ảnh: Anh Khoa.

Bàn thắng: Carolina 58' - Đức Huy 83'.

Thầy trò Park Hang-seo tiếp tục làm người hâm mộ bất ngờ, như họ đã luôn như thế suốt một năm rưỡi qua. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, vượt trội về thể hình, thể lực, Việt Nam chọn lối đá sòng phẳng, thậm chí chủ động tấn công đối thủ trong 15 phút đầu trận. Trong suốt 90 phút chính thức, đội bóng áo đỏ có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Nếu Công Phượng, Văn Toàn hay Minh Vương chỉn chu hơn ở lúc quyết định, Việt Nam hoàn toàn có thể thắng đối thủ.

Curacao đá chung kết King's Cup đúng với tính chất của một giải giao hữu. Đội quân của HLV Remko Bicentini phòng thủ lỏng lẻo, thậm chí đôi lúc bị cuốn vào lối đá của Việt Nam. Tuy nhiên, đội bóng Bắc Trung Mỹ biết cách lên tiếng đúng lúc khi Jurich Carolina sút xa thành bàn, mở tỷ số đầu hiệp hai. Trong loạt sút luân lưu, Curacao thực hiện thành công cả năm lượt sút, và trở thành tân vương King's Cup.

Công Phượng là hình ảnh tiêu biểu cho Việt Nam ở chung kết. Tiền đạo quê Nghệ An đến dự King's Cup trong sự hoài nghi của người hâm mộ khi vừa dứt áo rời Incheon United. Anh dự bị trận gặp Thái Lan nhưng được HLV Park Hang-seo tin tưởng trao suất đá chung kết. Không phụ lòng thầy, Công Phượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công. Anh liên tục khuấy đảo hàng thủ cao to nhưng xoay sở chậm chạp của Curacao bằng những tình huống đi bóng lắt léo và phá bẫy việt vị. Cùng với đồng đội cũ ở HAGL - Văn Toàn, Công Phượng là điểm sáng trên hàng công Việt Nam.

Tuy nhiên, Công Phượng có cái kết buồn ở trận cầu anh chơi tốt khi là người duy nhất sút hỏng trong loạt luân lưu. Trước đó, cầu thủ trưởng thành từ lò HAGL cũng bỏ lỡ một cơ hội mười mươi trên chấm sút phạt, năm phút sau khi Curacao mở tỷ số. Ở khoảng cách chừng 20 met, chính diện khung thành, tiền đạo 24 tuổi đưa bóng đi quá thiếu chính xác.

Những gì Công Phượng thể hiện trái ngược với Quang Hải. Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018 chơi mờ nhạt trong cả giải King's Cup, nhưng lại để dấu ấn đậm nét ở bàn gỡ của Đức Huy. Phút 83, cầu thủ dự bị Văn Kiên căng sệt từ cánh phải. Quang Hải làm động tác nhấc chân, nhường bóng lại phía sau cho Đức Huy ở sát mép 16m50. Cú đặt lòng chìm vào góc gần của tiền vệ Hà Nội không cho thủ môn Curacao cơ hội cản phá nào.

Đội hình xuất phát

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Hậu, Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải.

Curacao: Room, D.Gaari, Lachman, Martina, Carolina, M.Maria, Bacuna, Bonevacia, E.Hooi, Arias, Nepomuceno.

Báo Curacao khen đội tuyển Việt Nam đá đẹp như Tây Ban Nha
Trước trận chung kết King's Cup 2019 (19h45 ngày 8/6), truyền thông Curacao đã có những lời khen có cánh dành cho đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư