NỘI DUNG: THANH XUÂN  |  ẢNH: NVCC  |  TRÌNH BÀY: NHẬT HẠ

Andrew không giấu được niềm tự hào khi trở thành Tổng giám đốc AIA Việt Nam. Nhà lãnh đạo năng động với tầm nhìn chiến lược đã nhìn thấy những cơ hội nhưng cũng đầy thách thức tại thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) đầy tiềm năng.

 

Trước những thách thức đó, Andrew đã vạch ra con đường và phương hướng rõ ràng nhằm mục đích đưa AIA Việt Nam đi đến thành công mới. Ông có niềm tin mãnh liệt rằng, AIA Việt Nam sẽ tiếp tục mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng trên nhiều phương diện trong cuộc sống của họ.

 

Sau 6 tháng đầu tiên làm việc và sinh sống tại Việt Nam, Andrew đã có một số chia sẻ về các khía cạnh quan trọng trong chiến lược kinh doanh và mối liên hệ lâu dài của ông với ngành này.

 

Hành trình của Andrew với bảo hiểm đã bắt đầu từ rất lâu trước khi ông gia nhập thị trường này và giữ những vai trò quan trọng. Cha mẹ ông là những đại lý bảo hiểm uy tín với hơn 40 năm kinh nghiệm, đã ảnh hưởng lớn đến con đường của ông.

 

Khi còn nhỏ, Andrew thường xuyên được cha mẹ cho đi gặp gỡ khách hàng, do đó ông ngày càng thấm thía về tầm quan trọng của bảo hiểm trong bảo vệ cuộc sống và tài sản của con người.

 

“Tôi may mắn được nghe và thấy từ sớm rất nhiều câu chuyện của nhiều số phận khác nhau trong cuộc sống”, ông nói.

 

 

Sự tiếp xúc sớm này không chỉ nuôi dưỡng niềm đam mê của ông đối với ngành mà còn thấm nhuần trong ông sự hiểu biết sâu sắc về tầm quan trọng của nó.

 

Truyền thống gia đình trong ngành bảo hiểm không chỉ là một di sản đối với Andrew, nó còn là một động lực mạnh mẽ thúc đẩy cam kết của ông đối với ngành bảo hiểm. Thành công của cha mẹ ông với AIA Malaysia luôn là nguồn cảm hứng không ngừng, thúc đẩy ông đạt được những thành tựu đáng kể trong sự nghiệp.

 

Trước khi đảm nhận vai trò Tổng giám đốc AIA Việt Nam, Andrew từng làm Tổng giám đốc AIA Campuchia với nhiều dấu ấn và thành tựu nổi bật. Trước đó, ông đảm trách nhiệm vụ Phó tổng giám đốc Tài chính và Giám đốc Định phí của AIA Malaysia với nền tảng chuyên môn kỹ thuật vững vàng.

 

 

Việc bổ nhiệm Andrew làm Giám đốc Quốc gia của AIA Việt Nam vào tháng 12/2023 và sau đó là Tổng giám đốc từ tháng 3/2024 đánh dấu một chương mới trong sự nghiệp của ông.

 

Mang theo những hiểu biết từ thời gian làm việc tại các thị trường lớn như Malaysia và các thị trường mới nổi như Campuchia, Andrew tiếp cận vai trò của mình với sự tập trung vào việc hiểu rõ các động lực đặc biệt của thị trường Việt Nam.

 

"Việt Nam là một quốc gia có nền văn hóa và người tiêu dùng rất độc đáo và khác biệt", ông nhận định.

 

 

Sáu tháng đầu tiên của mình, Andrew đã dành nhiều thời gian để lắng nghe và học hỏi từ đội ngũ, các đại lý và quan trọng nhất là từ khách hàng. Cách tiếp cận này nhấn mạnh niềm tin của ông vào tầm quan trọng của sự hợp tác và gắn kết cộng đồng trong việc thúc đẩy thành công mục đích của AIA Việt Nam là giúp mọi người sống khỏe hơn, lâu hơn và hạnh phúc hơn.

 

 

Andrew khẳng định chiến lược rõ ràng và đầy tham vọng của AIA Việt Nam là "tập trung vào khách hàng", ưu tiên giá trị lâu dài hơn các mục tiêu ngắn hạn.

 

"Khách hàng là trên hết và họ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi!", Andrew nhấn mạnh. "Đây là một bài học quan trọng, đặc biệt là sau đại dịch".

 

 

Giữa bối cảnh thị trường BHNT Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, doanh số toàn thị trường giảm và đặc biệt là lòng tin của khách hàng đối với BHNT suy giảm, các quy định mới được thiết lập để củng cố chất lượng kinh doanh, Andrew hiểu rằng, để phát triển bền vững, cần phải củng cố và tiếp tục xây dựng mối quan hệ lâu dài và bền vững với khách hàng, chứ không thể chỉ dựa vào những chiến dịch khuyến mãi.

 

Ông tập trung ngay vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ, củng cố mọi yếu tố cần thiết để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng trên mọi quan hệ giao dịch. Là một thành viên của Tập đoàn AIA, AIA Việt Nam tận dụng sức mạnh và di sản của tập đoàn để cung cấp các giải pháp bảo hiểm nhân thọ tối ưu, hỗ trợ khách hàng ở mọi giai đoạn của cuộc sống.

 

Kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 2000, rất nhiều khách hàng đã nhận được quyền lợi bảo hiểm sức khỏe từ AIA Việt Nam, đặc biệt là các quyền lợi giúp họ duy trì sức khỏe.

 

 

"Khi chúng tôi thăm lại những khách hàng đã tham gia bảo hiểm từ nhiều năm về trước, đặc biệt là những khách hàng nhận được khoản thưởng duy trì, chúng tôi đảm bảo rằng khách hàng của chúng tôi hài lòng với dịch vụ và quyền lợi họ nhận được", Andrew cho biết.

 

"Sự hài lòng này không chỉ tăng cường sự bảo vệ và sức khỏe của khách hàng, mà còn thúc đẩy họ quyết định tham gia thêm các hợp đồng mới để phù hợp với những thay đổi của hiện tại hay giới thiệu những người thân và bạn bè của mình cho AIA".

 

 

Tân Tổng giám đốc của AIA Việt Nam chia sẻ, việc công ty đầu tư vào số hóa là một bước tiến chiến lược nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Ông nhấn mạnh rằng trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, sự tiện lợi và hiệu quả mà công nghệ mang lại là không thể phủ nhận.

 

“Công nghệ đang ngày càng trở nên vô cùng quan trọng ở hầu hết các lĩnh vực, trong đó có BHNT, bởi nó có thể mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng”, ông nói. “Áp dụng các công nghệ tiên tiến giúp AIA Việt Nam không chỉ tối ưu hóa quy trình làm việc, mà còn cung cấp dịch vụ nhanh chóng, chính xác và thân thiện hơn cho khách hàng”.

 

 

Chính vì vậy, AIA Việt Nam đã chủ động đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ từ rất sớm, xây dựng được một hệ sinh thái với nhiều ứng dụng công nghệ số lấy khách hàng làm trung tâm, và cung cấp những nền tảng, phương tiện, công cụ hỗ trợ đắc lực hoạt động của đội ngũ tư vấn và các đối tác kinh doanh phục vụ khách hàng tốt hơn.

 

Một trong những ứng dụng nổi bật là AIA+, một nền tảng kỹ thuật số toàn diện giúp khách hàng dễ dàng quản lý hợp đồng bảo hiểm, theo dõi quyền lợi và cập nhật thông tin mọi lúc, mọi nơi. Hay video chào mừng khách hàng tạo ra sự gắn kết và cảm giác thân thiện ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên khách hàng tham gia cùng AIA. Với nội dung được cá nhân hóa dựa trên hợp đồng BHNT của từng khách hàng sẽ tạo nên một trải nghiệm độc đáo và gần gũi hơn. Điều này không chỉ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về hợp đồng của mình mà còn thúc đẩy và gia tăng mối quan hệ giữa AIA Việt Nam và khách hàng.

 

Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thẩm định và giải quyết quyền lợi bảo hiểm đã trở thành một điểm nhấn quan trọng. Công nghệ AI giúp quá trình này trở nên nhanh chóng, chính xác và minh bạch hơn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả.

 

"Dữ liệu của chúng tôi cho thấy khách hàng của AIA Việt Nam cũng ngày một trẻ hơn và hiện đại hơn. Do đó chúng tôi phải luôn sẵn sàng để đồng hành cùng họ theo cách họ thấy thoải mái và thích thú nhất”, ông Andrew nói.

 

 

 

Không chỉ là bảo vệ an toàn tài chính, AIA còn liên tục truyền cảm hứng sống khoẻ. "Vào tháng 2/2023, chúng tôi đã giới thiệu AIA Vitality, một chương trình chăm sóc sức khỏe dựa trên cơ sở khoa học, được thiết kế để hỗ trợ tất cả chúng ta đưa ra lựa chọn lối sống lành mạnh mỗi ngày", Andrew cho biết.

 

AIA Vitality giúp thúc đẩy các thói quen tích cực như tập thể dục thường xuyên, chế độ ăn uống cân bằng và kiểm tra sức khỏe định kỳ. Khách hàng mua sản phẩm tích hợp với chương trình AIA Vitality có phản hồi rất tích cực sau năm đầu tiên nhận các quà tặng và hưởng thêm các quyền lợi bảo hiểm cho cam kết với các lựa chọn sống lành mạnh.

 

"Nếu bạn chưa là thành viên AIA Vitality, chúng tôi mời bạn tham gia chương trình tuyệt vời này. Tại sao chúng ta không thể vừa được bảo vệ tài chính vừa được truyền cảm hứng sống khỏe và tận hưởng cuộc sống mỗi ngày?", Andrew nói.

 

Chia sẻ trải nghiệm cá nhân của mình, Andrew cho biết: "Là một thành viên hạng Platinum của AIA Vitality, chương trình đã truyền cảm hứng cho tôi thay đổi lối sống để theo đuổi các lựa chọn lành mạnh hơn bên cạnh việc tận hưởng các quyền lợi bảo hiểm". Theo ông, trải nghiệm cá nhân của bản thân là minh chứng rõ nét cho những tác động tích cực mà AIA Vitality mang tới cho mọi người.

 

 

Andrew nhấn mạnh tầm quan trọng của các tư vấn viên tận tụy trong việc kết nối và phục vụ khách hàng. Với sự tương đồng về sản phẩm theo các quy định mới, dịch vụ tốt nhất yêu cầu các tư vấn viên tận tâm giải quyết các vấn đề của khách hàng. Tận dụng hệ sinh thái AIA, các tư vấn viên có thể nâng cao tương tác với khách hàng mà AIA Vitality là chìa khóa để giúp họ làm điều đó tốt hơn.

 

Ngoài ra, thông qua các chương trình phát triển năng lực và kỹ năng của Tập đoàn, AIA Việt Nam xây dựng và nuôi dưỡng một đội ngũ đại lý chuyên nghiệp. Andrew tin rằng tính chuyên nghiệp trong nghề nghiệp này mang lại cho các tư vấn viên một hành trình đáng giá, đặc biệt khi họ giúp khách hàng qua những giai đoạn khó khăn và giảm bớt gánh nặng tài chính. Trải nghiệm của cha mẹ ông đã củng cố niềm tin mạnh mẽ trong ông.

 

 

 

"Một trong những trọng tâm chính của tôi trong việc dẫn dắt công ty hướng tới tăng trưởng bền vững là hợp nhất tổ chức với một mục tiêu duy nhất: khách hàng là trung tâm của mọi việc chúng tôi làm".

 

Có một đội ngũ lớn với những nền tảng đa dạng là một trong những tài sản lớn nhất của AIA. “Trong một thế giới công nghệ đang thay đổi, sở thích khách hàng thay đổi và nhu cầu ngày càng tăng, chúng tôi có thể tận dụng điểm mạnh của nhau để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh và cải thiện hiệu suất. Để trở thành một tổ chức lấy khách hàng làm trung tâm, nhân viên của chúng tôi được khuyến khích nâng cao năng lực, thấu hiểu để giải quyết các vấn đề của khách hàng. Công ty phải liên tục phát triển các giải pháp để phục vụ khách hàng tốt hơn”, Tổng giám đốc AIA Việt Nam cho biết.

 

 

Với di sản hơn 100 năm của Tập đoàn, phương châm lãnh đạo của AIA được tiếp cận dựa trên ba yếu tố: Can đảm, Minh Bạch, Nhân văn. AIA ưu tiên phát triển đội ngũ nội bộ để nuôi dưỡng những nhà lãnh đạo có thể tiếp tục thúc đẩy những thay đổi và đóng góp những tác động để duy trì vị trí hàng đầu trong ngành.

 

"Dù mục tiêu điều khiển mọi thứ chúng tôi làm, nhưng chính con người của chúng tôi mới thực sự mang mục tiêu đó vào cuộc sống", Andrew chia sẻ

 

 

Bình luận bài viết này
Thanh Xuân 08/07/2024 09:06