Chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp Việt Nam sắp được trưng bày tại Hoa Kỳ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) đã lựa chọn 93 bức ảnh tiêu biểu nhất của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt, để trưng bày trong chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ diễn ra từ ngày 23-25/9/2024.

 

Quang cảnh Họp báo giới thiệu Chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”, sáng 16/9/2024.

 

Tại Họp báo giới thiệu Chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”, sáng 16/9/2024, do Bộ VHTTDL tổ chức, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết: Trong khuôn khổ chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ diễn ra từ ngày 23-25/9/2024 tại Hoa Kỳ, ngày 25/9/2024, tại Nhà hát DGA (The Directors Guild of America Theater), Beverly Hills, Los Angeles (bang California, Hoa Kỳ), Bộ VHTTDL sẽ tổ chức trưng bày ảnh giới thiệu thiên nhiên, phong cảnh, lịch sử, văn hóa, di sản UNESCO, con người Việt Nam; điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch; tiềm năng bối cảnh điện ảnh.

 

“Qua nhiều lần xét, chọn, từ 150 bức ảnh, Ban Tổ chức đã chọn ra 93 bức ảnh tiêu biểu, có chất lượng nghệ thuật, hấp dẫn đối với khách du lịch nước ngoài sẽ được trưng bày tại Không gian này”, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho hay.

 

Theo nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt, đây là những tác phẩm được anh chụp từ hơn 10 năm nay với những yếu tố tiêu biểu như điểm đến từ Bắc vào Nam, trải dài về văn hóa, đặc biệt là về du lịch. Các bức ảnh cũng đã ghi được dấu ấn qua truyền thông, được những độc giả nước ngoài yêu thích.

 

“Mỗi khi có những bức ảnh đẹp, tôi thường chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội. Tôi có khoảng hơn 1 triệu người theo dõi trên các nền tảng và có đến hơn 90% là người nước ngoài rất yêu thích những bức ảnh, họ coi những bức ảnh của tôi là niềm cảm hứng để đến Việt Nam; tìm hiểu thêm về văn hóa, các địa danh của Việt Nam.

 

Qua 93 bức ảnh tham dự chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ tới đây, ngoài việc giới thiệu những địa danh rất nổi tiếng mà các nhà làm phim Hollywood đã biết đến như: Hang Sơn Đoòng, Phong Nha Kẻ Bàng, Ninh Bình, Vịnh Hạ Long, Hội An... thì tôi cũng sẽ giới thiệu những địa danh tiềm năng mà các bạn nước ngoài chưa biết đến như Hà Giang, cồn cát ở Bình Thuận, Đà Lạt...”, nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt chia sẻ. 

 

Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt mong muốn góp phần giới thiệu những địa danh tiềm năng thu hút các nhà làm phim Hollywood đến Việt Nam.

 

Thông qua những bức ảnh này, nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt mong muốn góp phần nào đó giới thiệu nhiều hơn những địa danh tiềm năng thu hút các nhà làm phim Hollywood đến Việt Nam.

 

Dưới đây là một số bức ảnh của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt tại chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tại Họp báo, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong cho biết, chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ do Bộ VHTTDL tổ chức dự kiến diễn ra từ ngày 23-25/9/2024 tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”.

 

Theo kế hoạch, đoàn Việt Nam sẽ thăm và làm việc, trao đổi với Google nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển, truyền thông, quảng bá về du lịch và điện ảnh Việt Nam.

 

Ngoài triển lãm ảnh, ngày 25/9/2024, tại Nhà hát DGA (The Directors Guild of America Theater), Beverly Hills, Los Angeles (bang California, Hoa Kỳ), Bộ VHTTDL sẽ tổ chức Hội thảo giới thiệu tiềm năng du lịch và điện ảnh Việt Nam. Dự kiến khoảng 400-500 đại biểu sẽ tham gia Hội thảo.

 

Phía Hoa Kỳ có đại diện chính quyền, các cơ quan quản lý, hiệp hội, phòng thương mại, nhà đầu tư. Các nhà sản xuất, giám đốc các hãng phim, đạo diễn, giám đốc bối cảnh phim, ngôi sao Hollywood. Các đơn vị truyền thông báo chí, phóng viên, nhà báo, KOL, blogger, đại diện các nền tảng du lịch trực tuyến, nền tảng mạng xã hội.

 

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong cho biết, chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ do Bộ VHTTDL tổ chức dự kiến diễn ra từ ngày 23-25/9/2024 tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”.

 

Tại Hội thảo, Ban tổ chức sẽ trình chiếu video clip giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam; những thước phim đẹp đã quay tại Việt Nam; giới thiệu khái quát cơ chế, chính sách của Việt Nam tạo thuận lợi cho các nhà làm phim quốc tế; các cam kết hỗ trợ, ưu đãi cụ thể của các địa phương, doanh nghiệp mang tới Chương trình.

 

Các khách mời sẽ cùng chia sẻ về những trải nghiệm làm phim ở Việt Nam (đại diện các hãng sản xuất phim, các đạo diễn đã trực tiếp đến làm phim tại Việt Nam).

 

Doanh nghiệp, địa phương 2 nước sẽ trao văn bản ký kết hợp tác.

 

Đặc biệt, tại Hội thảo sẽ có rút thăm trúng thưởng, giải 1 là 1 xe SUV điện Vinfast VF8 (trị giá 50 nghìn USD), do Lãnh đạo Bộ  VHTTDL và Tập đoàn Vin Group trao tặng.

 

Giải 2 gồm 2 vé máy bay hạng thương gia khứ hồi Việt Nam – Hoa Kỳ và tour khám phá Sơn Đoòng (6 đêm 5 ngày cho 2 người) do Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Vietnam Airlines và Oxalis Adventure trao tặng.

 

Giải 3 gồm 2 vé máy bay hạng thương gia khứ hồi Việt Nam – Hoa Kỳ và tour cá nhân du thuyền 5 sao khám phá sông Mê Công (3 đêm 2 ngày cho 2 người) do Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Vietnam Airlines và Mango Cruise trao tặng.

 

Hội thảo kết thúc bằng tiệc giao thương và biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam.

 

Bình luận bài viết này
Nhật Hạ 17/09/2024 08:30