Đắm say Đà Lạt mùa hoa phượng tím

 

Mỗi độ tháng ba, hoa phượng tím lại khoe sắc trên khắp các phố phường Đà Lạt, khiến xứ sở mộng mơ càng trở nên thơ mộng và lãng mạn khiến bao người đắm say.

 

Mùa hoa phượng tím Đà Lạt luôn mang đến cho thành phố mộng mơ một làn gió mới.

 

Mỗi độ tháng 3 về, du khách lại rủ nhau đến “Thành phố ngàn hoa” để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này.

 

Hoa phượng tím có tên khoa học là Jacranda mimosaefolia D.Don thuộc họ Cúc nác (Bignoniaceae).

 

Phượng tím là cây thân gỗ lớn, cao 10-15 m, tán phủ rộng 5-7 m, lá có hình dạng giống phượng vĩ.

 

Phượng tím ở Đà Lạt có nguồn gốc từ châu Mỹ, những cây phượng tím đầu tiên được kỹ sư Lương Văn Sáu mang từ Pháp về trồng.

 

Ngày nay, phượng tím được trồng nhiều trên các con phố của Đà Lạt.

 

Hoa phượng tím mang vẻ đẹp vừa mềm mại vừa lãng mạn vừa buồn man mác.

 

Thành phố Đà Lạt là nơi ngàn loài hoa đua nhau khoe sắc, nhưng mùa phượng tím là một trong những màu hoa được trông đợi nhất ở nơi đây.

 

Khoảng độ tháng 3 phượng tím sẽ bắt đầu nở, mùa hoa kéo dài khá lâu trong khoảng 3 tháng.

 

Nếu muốn săn được mùa hoa đẹp nhất thì bạn nên đến Đà Lạt vào khoảng cuối tháng 3 đến giữa tháng 5, đây là thời điểm cây sum suê, nhiều hoa, ít lá. Cả cây đều rực lên sắc tím, nổi bần bật trên cả con đường. 

 

Vào khoảng thời gian này thời tiết Đà Lạt khá dễ chịu, khi sắc xuân vừa qua mùa hạ ghé đến. Bước trên con đượng rợp màu hoa phượng tím, lòng người bình yên, man mác buồn là khoảnh khắc thật khó quên.

 

Sắc tím của hoa phượng tím tượng trưng cho sự thơ mộng, lãng mạn và nhẹ nhàng. Đặc biệt, khi nhắc đến hoa phượng tím là nhắc đến sự thủy chung son sắc.

 

Hoa phượng tím Đà Lạt luôn là loài hoa gợi cho ta những cảm xúc thương nhớ xa xăm, khó có thể diễn tả hết bằng lời. Chính vì vậy, khi đi du lịch Đà Lạt ai cũng mong được một lần tận mắt chiêm ngưỡng loài hoa này.

 

Cứ mỗi độ hè đến, những cây phượng tím cổ thụ ở khu vực Chợ Đà Lạt lại nở chi chít hoa, rực tím cả một góc trời. Đây cũng chính là một trong những nơi ngắm hoa phượng tím đẹp nhất tại Đà Lạt.

 

Đường Trần Phú không chỉ có những cây hoa ban xinh đẹp, nhà thờ Con Gà mà còn có những cây hoa phượng tímtuyệt đẹp.

 

Đường Nguyễn Thị Minh Khai là một trong những địa điểm ngắm hoa phượng tím lý tưởng ở Đà Lạt. Trên cung đường này còn có cây phượng tím cổ thụ đã 60 năm tuổi có dáng tuyệt đẹp, năm nào cũng ra rất nhiều hoa, tán lá rng phủ kín tán cây.

 

Đến Đà Lạt, nếu muốn thưởng lãm vẻ đẹp hoa phượng tím, du khách còn có thể đến đường Ga Đà Lạt, Phù Đổng Thiên Vương, Thiền viện Trúc Lâm, Thung lũng Tình Yêu, đường Hùng Vương, đường 3 tháng 4, đường lên đồi Robin,…

 

Khu vực hồ Xuân Hương cũng là điểm ngắm hoa phượng tím không thể bỏ qua khi du khách đến Đà Lạt.

 

Những ngày này, hoa phượng tím nở rực cả một vùng trời Đà Lạt tạo nên khung cảnh trữ tình khiến bạn đắm say.

 

Bình luận bài viết này
Hồ Hạ 05/03/2024 13:43