HỒ HẠ THỰC HIỆN

 

Tháng 5 xung quanh hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) tràn ngập sắc hương mùa hạ với các loài hoa bằng lăng, phượng vỹ, muồng hoàng yến, hoàng điệp và sen đua nhau bung nở rực rỡ trong nắng vàng, trong tiếng ve kêu gọi hè, trong sức sống căng đầy.

 

 

Những con đường ven hồ Tây ngập tràn sắc tím của hoa bằng lăng, sắc đỏ của phượng vỹ, sắc vàng của muồng hoàng yến và hoàng điệp, sắc hồng của hoa sen.

 

Mỗi loài hoa đều mang trong mình hương sắc và vẻ đẹp riêng, hòa quyện tuyệt vời với không gian hồ nước rộng lớn, dệt cho không gian hồ Tây mùa hạ những mảng màu rực rỡ, tràn đầy sức sống.

 

 

Hoa bằng lăng nhuốm một màu tím biếc cho cung đường ven hồ Tây vốn đã lãng mạn càng trở nên quyến rũ với mọi người.

 

 

Hoa bằng lăng mang dáng vẻ mỏng manh, dịu dàng, đủ làm mát dịu tâm hồn mỗi người trong những ngày hè nắng oi ả khi ngang qua hồ Tây.

 

 

Hút mắt không kém là những cây phượng vỹ rực đỏ góc ven hồ.

 

 

Hoa phượng không có hương, nhưng lưu dấu ấn trong lòng mỗi người bằng sắc đỏ bỏng cháy của mình. Phượng không nở lác đác từng bông mà thường đồng loạt bung tỏa từng chùm từng vạt thu hút ánh nhìn.

 

 

Những cung đường ven hồ Tây là nơi trồng nhiều hoa muồng hoàng yến hay còn được gọi với những cái tên khác như muồng hoàng hậu, hoa lồng đèn, bò cạp nước, bò cạp vàng, osaka, mai dây, xuân muộn, mai nở muộn.

 

 

Muồng hoàng yến chỉ nở duy nhất vào mùa hè, rực rỡ nhất từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 7 hàng năm. Vì thế những ngày này, người dân và du khách náo nức check-in với loài hoa rực rỡ, kiêu sa này.

 

 

Ven hồ Tây còn có hoa hoàng điệp thường nở từ tháng 5 đến tháng 7 điểm tô cho không gian thêm lộng lẫy.

 

 

Cây điệp cao, những vòm hoa vàng rực rỡ khổng lồ khiến mùa hè ở ven hồ Tây thêm tỏa nắng.

 

 

Và nói đến những sắc hoa mùa hè ở hồ Tây không thể không kể đến hoa sen. Bởi lẽ, quận Tây Hồ được xem là “thủ phủ” hoa sen của Hà thành.

 

Hoa sen ở các đầm quanh hồ Tây thường bắt đầu nở từ giữa tháng 5, rộ nhất vào tháng 6 và tháng 7, cho đến hết tháng 8.

 

 

Riêng sen Bách Diệp là loài hoa cánh kép và là nguồn gien quý hiếm đã trở thành đặc sản của Tây Hồ, Hà Nội. Sen Bách Diệp gồm một lớp cánh lớn và nhiều lớp cánh nhỏ. Mỗi bông sen ở Hồ Tây có trung bình khoảng trên 100 cánh và khoảng 400 nhụy. Hoa nở ra căng hết cỡ cũng không nhìn thấy đài do cánh và nhụy hoa dày che lấp. Bông sen nở căng xòe to bằng hai bàn tay người lớn. Hương sen Hồ Tây có thơm ngọt ngào, quyến rũ bất kỳ du khách nào đến Hồ Tây.

 

Bình luận bài viết này
Hồ Hạ 18/05/2024 08:23