HỒ HẠ THỰC HIỆN

 

Không quyến rũ như hoa hồng, ngào ngạt như hoa sữa, kiêu sa như muồng hoàng yến, diễm lệ như bằng lăng, rực lửa như phượng vỹ... hoa giấy mang trên mình vẻ đẹp mộc mạc, dung dị, quyến rũ. Dưới ánh nắng mùa hè, cánh hoa giấy mỏng manh, sắc hoa dịu dàng đầy dung dị, mộc mạc nhưng vẫn quyến rũ, khiến bao người không khỏi đắm say, mải mê ngắm nhìn.

 

 

Dẫu không tỏa hương, nhưng vẻ đẹp dung dị, mộc mạc mà vẫn rực rỡ đã giúp hoa giấy được nhiều người dân Hà Nội lựa chọn để điểm tô cho ngôi nhà của mình.

 

 

Là loài hoa thuộc họ dây leo dễ trồng và chăm sóc nên hoa giấy cũng được trồng để trang trí, lấy bóng mát và làm đẹp cảnh quan vỉa hè, trường học,...

 

 

Cũng có khi hoa giấy được trồng trong chậu và tạo dáng như một loại cây cảnh. Nhưng đặc biệt nhất là hình ảnh những giàn hoa giấy ôm trọn lấy từng căn nhà nhỏ.

 

 

Trong ký ức của nhiều người Hà Nội, hoa giấy gắn liền với những ngôi nhà cũ hoặc những khu tập thể lâu năm.

 

 

Sắc hồng của hoa giấy như một nét chấm phá đặc biệt của những căn nhà tập thể ở Hà thành.

 

 

 

Vào mùa hè, nhất là từ tháng 6, hoa giấy đua nhau khoe sắc rực rỡ trên những con đường, ngõ nhỏ Hà thành.

 

 

Cánh hoa mỏng, xòe ra như cánh bướm. Khi nở, những bông hoa chụm lại tạo thành những chùm hoa khổng lồ và đầy sức hút.

 

 

Đúng như tên gọi, những cánh hoa giấy mỏng manh, đơn giản và nhẹ nhàng. Hoa tươi rất lâu và trời càng nắng thì sắc hoa càng trở nên đằm thắm và quyến rũ hơn...

 

 

Hoa giấy có nhiều màu sắc khác nhau như: tím, cam, vàng, hồng, trắng đỏ... nhưng được trồng nhiều nhất ở Hà Nội và Việt Nam nói chung vẫn là hai màu hồng và trắng.

 

 

 

Những vạt hoa giấy hồng, trắng dịu dàng, tinh khôi như xua tan cái nắng oi ả trưa hè khiến bao người chẳng thể rời mắt khi ngang qua.

 

 

Cây hoa giấy điểm tô cho những khung cửa sổ thêm thơ mộng, lòng người cảm thấy nhẹ nhàng, yên bình và thanh thản.

 

 

 

Hoa giấy gần như ra hoa suốt bốn mùa nhưng dường như tháng 6, loài hoa này mang vẻ đẹp rạng rỡ hơn trong từng vạt nắng.

 

 

 

Hoa giấy luôn xuất hiện như một điểm nhấn của sự dung dị, mộc mạc, tuy nhẹ nhàng nhưng đủ ấn tượng để thu hút mọi sự chú ý.

 

 

 

Hoa giấy leo nhanh, dễ trồng và chăm sóc, hoa sai và có nhiều loại màu sắc, tượng trưng cho một tình yêu chân thành, mộc mạc, giản dị, đơn sơ.

 

 

 

Hoa giấy nhỏ bé, cánh mỏng manh nhưng nở thành chùm lớn, cũng là đại diện của tình cảm gia đình. Từng bông hoa mỏng manh gắn kết với nhau để tồn tại, chống lại những cơn gió lớn, mưa to, chẳng khác nào tình cảm của anh em một nhà.

 

Bình luận bài viết này
HỒ HẠ THỰC HIỆN 13/06/2024 09:55