Nội dung: Hồ Hạ    |    Ảnh: Heritage Bình Chuẩn cung cấp

 

 

 

Doanh nhân Phạm Hà, Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Tập đoàn Lux Group, "cha đẻ" du thuyền Heritage Bình Chuẩn.

 

 

Du thuyền Heritage Bình Chuẩn được doanh nhân Phạm Hà, Chủ tịch Luxgroup kiến tạo năm 2019, dựa trên hình mẫu con tàu Bình Chuẩn do “Chúa sông Bắc kỳ”, “Ông vua đường thủy” Bạch Thái Bưởi (1874 - 1932), người Việt Nam đầu tiên hạ thủy con tàu chạy từ Hải Phòng vào Sài Gòn.

 

 

Từ điểm khởi hành của 100 năm trước, du thuyền Heritage Bình Chuẩn ngày nay không chỉ giúp du khách gợi lại những kí ức đẹp về con tàu huyền thoại của "Ông vua tàu thủy" Việt Nam mà còn được khám phá vịnh Lan Hạ, một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới với màu nước trong xanh như ngọc bích cùng hàng trăm đảo và bãi biển lớn nhỏ đẹp mơ màng.

 

 

Trên hành trình lênh đênh ngắm nhìn Vịnh Lan Hạ, du thuyền Heritage Bình Chuẩn sẽ đưa bạn vào một không gian văn hóa truyền thống, huyền thoại, vẻ vang của cha ông với vô số tiện ích. 

 

 

Du thuyền có 2 nhà hàng L’ Indochine và Le Tonkin, cây đàn piano lounge, thư viện Bạch Thái Bưởi, phòng tranh trưng bày, hầm rượu, quầy bar, bể bơi và sundeck rộng lớn...

 

 

Kể một câu chuyện về một giai đoạn lịch sử đặc biệt, thế nên con tàu lấy phong cách Đông Dương đặc sắc làm chủ đạo. Ngay khi vừa bước vào khu lễ tân, bạn sẽ phải trầm trồ vì sự cầu kỳ và đầu tư của kiến trúc, với những hành lang dài, sảnh cầu thang ấn tượng và sự đan xen vô cùng tinh tế giữa những yếu tố hiện đại và lịch sử. Điểm nhấn của không gian ấy chính là bức tượng đồng doanh nhân Bạch Thái Bưởi rất thần thái.

 

 

Đây cũng là những du thuyền mang kiến trúc Đông Dương duy nhất ở Việt Nam, với 3 tầng chính, ngoài 2 tầng gồm nhà hàng và các phòng nghỉ. Thiết kế của du thuyền theo style boutique, thể hiện nét riêng, độc đáo.

 

 

Dọc hành lang của du thuyền là các bức ảnh về Việt Nam xưa.

 

 

Thiết kế du thuyền tận dụng ánh sáng tự nhiên tối đa với giếng trời, cầu thang vòm, các cửa sổ cỡ lớn.

 

 

Mỗi phòng ở du thuyền Heritage Bình Chuẩn đều có không gian vô cùng tinh tế với khung cửa lớn nhìn thẳng ra biển.

 

 

Phòng tắm với bồn tắm sát cửa sổ là nơi tuyệt vời cho các kiểu ảnh check-in sang chảnh.

 

 

Ban công riêng là không gian thư giãn cực kì thoải mái.

 

 

Bể bơi trên du thuyền là điểm cộng cho các gia đình có trẻ em, thoải mái chơi đùa bên bố mẹ, mà lại hết sức an toàn.

 

 

Có một điều trong thiết kế của không gian du thuyền Heritage Bình Chuẩn được du khách đánh giá rất cao đó là sự thoải mái và có thể "chill" ở bất khì khu vực nào: tại phòng nghỉ, nhà hàng, quầy bar, bể bơi hay các lounge rộng rãi.

 

 

Ở trên du thuyền, dù trong phòng, ngoài ban công hay khu vực bar, cột cờ… bạn đều dễ dàng phóng tầm mắt, thậm chí là chạm tay vào thiên nhiên để đi từ hết bất ngờ này đến thú vị khác trên mỗi dặm biển.

 

 

Khung cảnh xung quanh thay đổi liên tục với những cảnh sắc vừa nên thơ, vừa hữu tình như trong mơ.

 

 

Dù diện tích của du thuyền lên tới hàng ngàn mét vuông, nhưng du thuyền chỉ đón khoảng 40 du khách. Theo lý giải của ông chủ Phạm Hà, du thuyền Heritage Bình Chuẩn không bán phòng mà muốn tạo không gian văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, không gian riêng tư, không xô bồ, ồn ào cho các “thượng đế” của mình.

 

 

Hơn nữa, câu chuyện cảm hứng về cụ Bạch Thái Bưởi cùng thiết kế tinh tế của du thuyền cũng khiến cho du khách phần nào cảm nhận sự lắng đọng, chậm lại trong từng trải nghiệm trên hành trình.

 

 

Trải nghiệm du thuyền Heritage Bình Chuẩn, du khách sẽ có cơ hội đắm mình trong làn nước mát trong, với bầu trời cam đỏ rực rỡ của vịnh Lan Hạ một buổi hoàng hôn ở khu vực Ba Trái Đào. Chắc chắn, bạn sẽ phải ấn tượng mạnh và chẳng thể nào quên được những xúc cảm tuyệt vời đó. Chèo thuyền kayak quanh khu vực này cũng là một trải nghiệm thú vị không kém. Bạn sẽ được tự do khám phá và tận hưởng cảm giác chạm đến gần các đảo và lướt nhẹ trên mặt biển.

 

 

Tham gia tour du thuyền Heritage Bình Chuẩn, bạn còn được thăm Hang Sáng, Hang Tối trên chiếc thuyền gỗ do người dân bản địa chèo lái, được học nấu ăn, thưởng thức tiệc trà chiều hay tập vovinam trên boong tàu vào buổi bình minh.

 

 

Tất cả đều được chuẩn bị kỹ càng và tận tình khiến những trải nghiệm ấy trở nên trọn vẹn hơn, đáng trân quý hơn.

 

 

Và thậm chí, ngay cả khi không tham gia hoạt động nào, chỉ ngồi trên boong hay ngoài ban công thư thái ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ ngay cạnh bên, nhấm nháp tách trà, cà phê, đọc sách và phóng tầm mắt nhìn nắng lấp lánh chạy trên mặt sóng cũng là một trải nghiệm đáng giá.

 

 

Nếu là người yêu thích sự sôi động và hiện đại, bạn hãy lên tầng 3 để thưởng thức những món cocktail tuyệt ngon, đồ ăn nhẹ đa dạng và ngắm cảnh vịnh buổi hoàng hôn bao la trước mắt.

 

 

Nhân viên trên du thuyền đa phần là các bạn trẻ, rất nhiệt tình và thân thiện, chu toàn, tỉ mỉ với cả những chi tiết nhỏ nhất. Từng phút giây trên du thuyền, bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp và thoải mái như ở nhà.

 

 

Dịch vụ trên du thuyền được thực hiện theo tiêu chuẩn quốc tế, mang lại cho khách trải nghiệm và sự thoải mái trong suốt hành trình.

 

 

Các bữa ăn bao gồm 2 bữa trưa buffet, bữa tối theo phong cách style dining sang trọng. Khách hàng có thể mặc trang phục áo dài truyền thống được chuẩn bị sẵn trong phòng để thưởng thức bữa tối trong không gian hoài cổ và "lạc vào" câu chuyện về ông vua đường thủy cùng con tàu Bình Chuẩn 100 năm trước.

 

 

Sau bữa tối, du khách có thể câu mực đêm, hoặc ngồi nhâm nhi đồ uống yêu thích bên bể bơi ngoài trời, ngắm biển đêm dạt dào xung quanh. Hoặc cũng có thể cùng nhau khui một ly vang, ngồi đàn hát trong khu lounge của thuyền. Hay khám phá tủ sách nghệ thuật của người chủ tàu đầy kiến thức, và dành thời gian ngắm bộ sưu tập tranh Phạm lực quý giá của doanh nhân Phạm Hà. Bạn cũng có thể nuông chiều cơ thể với dịch vụ spa.

 

 

Du thuyền Heritage Bình Chuẩn được ví như ngôi sao lấp lánh sáng ngời bản sắc Việt, tinh thần Việt  với thiết kế độc đáo mang theo câu chuyện của "Ông vua tàu thủy" Việt Nam trên vịnh Lan Hạ mĩ miều.

 

 

Câu nói nổi tiếng thấm đẫm tinh thần dân tộc “người Việt đi tàu Việt” của doanh nhân Bạch Thái Bưởi là nguồn cảm hứng cho bao thế hệ doanh nhân và khơi gợi du khách Việt Nam đi du lịch Việt Nam. Trên con tàu di sản văn hóa, truyền thống ấy, niềm tự hào với quá khứ của cha ông cùng bề dày lịch sử văn hóa dân tộc như mạch máu chảy trào thật sống động và gần gũi.

 

 

Hãy trải nghiệm du thuyền Heritage Bình Chuẩn ngay trong mùa hè này, khi mức giá đang giảm tới 50% và để nhận ra rằng, đi du lịch Việt Nam sang trọng, đẳng cấp không thua kém bất cứ điểm đến nào trên thế giới.

 

 

Bình luận bài viết này
Hồ Hạ 28/04/2021 19:39