Săn mây Cầu Đất ngút ngàn tinh khôi

 

Trải nghiện tour săn mây Cầu Đất, Đà Lạt (Lâm Đồng) du khách sẽ được đắm mình trong không gian thiên nhiên trong trẻo, tươi mát, thuần khiết, hoang dại, ngút ngàn tinh khôi với những đám mây trôi bồng bềnh đẹp tựa tiên cảnh.

 

 

Bình nguyên mênh mông, rừng thông trăm tuổi cùng chặng đường đèo bồng bềnh, sóng sánh, những triền đồi hoa sim tím, những cây bằng lăng tím đang độ rực rỡ nhất chào đón du khách đến với “Thành phố ngàn hoa” Đà Lạt những ngày tháng 3.

 

Trên con đường uốn lượn trong làn sương khói mờ ảo từ trung tâm Đà Lạt lên Cầu Đất vào buổi sớm tinh mơ khi mặt trời chưa chiếu lên bất cứ tia sáng nào là tiếng rì rào khe khẽ của hàng thông hai bên đường, là hương hoa rừng thoảng nhẹ theo gió hòa trong không khí.

 

 

Cầu Đất, xã Xuân Trường, là 1 trong 4 xã ngoại thành của Đà Lạt. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 30km. Đồi chè Cầu Đất đã được hình thành trên 100 năm, với tổng diện tích lên tới 230 ha. Đây cũng là một trong những đồi chè có diện tích lớn nhất cả nước. Nằm ở độ cao 1.650 m so với mực nước biển, đồi chè Cầu Đất là nơi trồng những vườn trà ô long thượng hạng, hằng năm nơi đây cung cấp khoảng 1.000 tấn trà tươi, chừng 260 tấn trà khô để đưa đi khắp trong và ngoài nước.

 

 

Khi mặt trời còn chưa tỉnh giấc, giữa đại ngàn tràn ngập là mùi hương ngai ngái của cỏ cây, những giọt sương đêm còn ngái ngủ giăng trên từng nhành cây, ngọn cỏ, là lớp lớp, tầng tầng mây mù mênh mông, bồng bềnh, lãng đãng quẩn quanh khắp không gian; là cơn gió nhẹ mang hương rừng luồn vào từng chân tơ, kẽ tóc… tất cả đều bình yên và trong treo vô ngần.

 

 

Khi ấy, trời còn vẩn vương hơi lạnh, sương bủa vây muôn lối khiến khoảng không gian trước mặt cũng trở nên khó định hình. Sương đậu trên những nhành cây bên sườn đồi im ắng, sương vương trên những hàng mi lữ khách đang cố giương đôi mắt nhìn ngắm đất trời. Cảm giác chỉ cần vươn đôi tay ra khoảng không trước mặt, ta sẽ hứng được những hạt mây, giọt sương li ti để thoả sức hít hà hoặc ôm chúng vào lòng.

 

 

Trong lớp áo nhiệm màu, vừa huyễn hoặc mông lung như bức tranh ảo ảnh mông lung, đượm màu cô tịch của mây và sương sóng sánh ấy, chắc hẳn ai đó sẽ nóng lòng muốn vén bức màn bí mật để nhìn cho rõ, cảm cho sâu những điều huyền diệu, ma mị của đại ngàn.

 

 

Khoảng 5h30 đến 6h, ánh bình minh trong trẻo vắt ngang núi rừng từ từ ló rạng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những áng mây bồng bềnh, chầm chậm bay trải dài khắp thung lũng như một dòng sông mây trắng chảy trên không. Hay tựa như một dải lụa mềm mà nàng tiên nhà trời nào đó lỡ đánh rơi trong chuyến rong chơi nơi hạ giới.

 

 

Bạn sẽ được trải nghiệm và tận hưởng cảm giác sắp chạm tay vào làn mây lững lờ trước mắt, được đến gần hơn với thiên nhiên quá đỗi xinh đẹp và quyến rũ. Một cảm giác dạt dào khó tả trước thiên nhiên lung linh, huyền ảo, khiến trái tim người thưởng lãm tan chảy, mang đến những nguồn năng lượng tuyệt vời, xóa nhòa mọi âu lo.

 

 

Những tầng mây khi thì lững thững trôi, lúc lại như đang thi xem đám mây nào bay nhanh hơn như thanh xuân và sức trẻ tinh khôi, hoang dại, mang đến nguồn năng lượng tuyệt vời cho người thưởng lãm.

 

 

Từ đồi chè Cầu Đất, tầm nhìn của du khách sẽ được gom trọn biển mây trắng đang nô đùa trên thung lũng xanh mướt màu cỏ cây, lấp ló những tia nắng vàng nhạt giữa núi, đồi chè và cả những cánh rừng bạt ngàn, cùng hoa cỏ khoe sắc, tựa bức tranh sơn thủy hữu tình. Có lẽ, ai nấy cũng đều ra sức hít hà, tận hưởng không gian trong lành này thật lâu. 

 

Đứng ở nơi đây, ta yêu say đắm biển mây trắng bồng bềnh, yêu áng mây hồng lúc bình minh, yêu sắc xanh của chè và cỏ cây, yêu hoa dại nở khắp các cung đường; yêu hương cỏ cây ngai ngái; yêu cơn mưa đỏng đảnh chốn non cao; yêu nét bồng bềnh mây, sương giăng mắc lãng đãng và thuần nguyên tựa chốn thần tiên mê động lòng người. Và rồi, kẻ lữ khách cứ mong sao thời gian ngưng đọng mãi, để thỏa thuê chìm lẫn trong không gian thơ mộng, trong trẻo, thuần thiết, chứa chan những giấc mộng an lành, bỏ lại nhân sinh mỏi mệt bên lề.

 

 

Dưới sự chở che của núi rừng, những ngôi làng nhỏ của người dân càng trở nên êm đềm nơi thung lũng. Mong manh giữa ranh giới truyền thống và hiện đại, nhưng bản sắc văn hoá nơi đây vẫn còn vẹn nguyên hơi thở từ lâu đời, là điểm đến lý tưởng để hoà nhịp sống bình dị, nhẹ nhàng, tịnh yên, hoang sơ, thuần khiết.

 

 

Săn mây ở đồi chè Cầu Đất bạn còn được ngắm những búp trà đọng những giọt sương sớm long lanh, được thoả sức ngắm nhìn, check-in với những cột điện gió khổng lồ.

 

 

 

Và nếu may mắn, bạn vẫn sẽ được mục sở thị cơ sở sản xuất hồng treo Đà Lạt. Những trái hồng vàng óng được gọt sạch vỏ và treo trong nhà kính, được sấy bằng nắng và gió tự nhiên của vùng đất cao nguyên này khoảng 3 tuần trước khi đóng hộp và bán đi khắp cả nước.

 

 

Rời Cầu Đất, những tinh khôi, thuần khiết, vẫn níu kéo du khách mãi không thôi. Qua cửa kính ô tô, vẻ đẹp hoang vu của đất trời, của cái nắng, cái gió, những vườn hoa, vườn rau, vườn trái cây của Đà Lạt hiện lên đầy ấn tượng chẳng thể nào quên.

 

Bình luận bài viết này
Hồ Hạ 19/03/2024 09:20