Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng xuất hiện tại khắp các ngõ ngách, phủ rợp lối đi tạo nên bức tranh vô cùng rực rỡ, đẹp mắt.

 

 

Khắp phố phường đều rực rỡ sắc đỏ chào mừng 79 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024). 

 

 

Hôm nay, Hà Nội như "khoác lên mình chiếc áo mới", rực rỡ cờ đỏ sao vàng. Từ các tuyến phố lớn cho tới ngõ nhỏ, cờ Tổ quốc tung bay phấp phới, trở thành nét đẹp văn hoá, thể hiện niềm tự hào dân tộc của mỗi người dân Việt Nam.

 

 

Các tuyến phố như Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên Phủ, Quang Trung, Giảng Võ, Lê Hồng Phong, Thanh Niên... đều rực rỡ sắc đỏ của màu cờ, băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động, pano lớn... làm cho phố phường thêm đẹp, thêm sinh động hơn.

 

 

Lá cờ chính là biểu tượng của tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước, tự tôn dân tộc của mỗi người dân đất Việt. Người Việt Nam nhìn lá cờ tổ quốc tung bay với niềm tự hào trong tim. Tình yêu ấy, niềm tự hào ấy lan tỏa từ thế hệ này sang thế hệ khác và trở thành nét đẹp văn hóa đậm bản sắc Việt.

 

 

Cờ đỏ sao vàng tung bay trên Cột cờ Hà Nội.

 

 

Sắc cờ đỏ, sao vàng tràn ngập từ phố cho đến những con ngõ nhỏ như tô thắm thêm lòng tự hào dân tộc, là minh chứng cho sự vươn mình mạnh mẽ của đất nước sau những năm tháng sống, chiến đấu, hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc.

 

 

Những lá cờ được treo thành hàng thẳng tắp "nhuộm đỏ" cổng di tích Nhà tù Hoả Lò.

 

 

Tại nhiều tuyến phố gần trung tâm như Hoàng Diệu, Hùng Vương, Nguyễn Tri Phương, Điện Biên Phủ... rực rỡ sắc đỏ của màu cờ, băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động.

 

 

Đã trở thành thông lệ, vào mỗi ngày lễ lớn trong năm, mỗi gia đình, các cơ quan đoàn thể đều treo những lá cờ đỏ trước cửa. Việc treo cờ Tổ quốc vào mỗi dịp trọng đại của đất nước không chỉ là trang hoàng đường phố mà còn thể hiện niềm tự hào dân tộc.

 

 

Người dân hân hoan xuống phố, diện áo cờ đỏ sao vàng mang biểu tượng tự hào của con người Việt Nam.

 

 

Dù đã là một khung cảnh vô cùng quen thuộc, thế nhưng không thể phủ nhận rằng, buổi sáng bước ra đường, đặc biệt là trong một ngày lễ lớn thế này, cảm giác xao xuyến, bồi hồi lại dâng lên một cách khó tả.

 

 

Tết Ðộc lập, người dân cả nước được nghỉ, nhưng ở Hà Nội, Tết Ðộc lập dường như vẫn có điều gì đặc biệt hơn. Những con đường dẫu thưa vắng hơn ngày thường, nhưng không khí lại như náo nức hơn.

 

Bình luận bài viết này
Phương Linh 02/09/2024 09:44