Chớm thu, Sa Pa đẹp như một thế giới thần tiên với những thửa ruộng bậc thang xanh ngút ngàn tầm mắt. Và bất cứ ai khi ngắm nhìn sắc xanh đó vẽ lên những nấc thang tới tận trời cao đều bị mê hoặc chẳng muốn rời.

 

 

Nếu ai hỏi Fansipan, Sa Pa đẹp nhất mùa nào thì có lẽ câu trả lời với các tín đồ du ngoạn chắc chắn sẽ là mùa lúa. Và cũng chẳng phải từ khi những thửa ruộng bậc thang ngả vàng thì Sa Pa mới nổi tiếng trên các diễn đàn du lịch.

 

 

Vẻ đẹp của mùa lúa Sa Pa bắt đầu từ khi những đám mạ bắt đầu xanh rì tới thì con gái, cho đến khi ngả vàng mơ rồi tới vàng rực chờ tới mùa thu hoạch. Mỗi khoảnh khắc của lúa trên những triền núi cao trải ngút ngàn đến tận chân trời ấy khiến ai đến miền cao Tây Bắc đều mê mẩn.

 

 

Từ trên cao nhìn xuống, từng thửa ruộng đan dệt những đường cong đẹp mỹ miều trên tấm thảm xanh mê mải ấy. Còn từ dưới chân núi nhìn lên, sắc xanh mướt mát đó tạo nên “những nấc thang lên thiên đường” đẹp ngoạn mục.

 

 

Để ngắm Sa Pa vào mùa lúa xanh, không gì tuyệt vời hơn là chọn hành trình du ngoạn băng qua những thung lũng lúa đẹp như tranh đó bằng cáp treo Fansipan. Từ trên cao, bức tranh thung lũng Mường Hoa được dệt bằng những dải lụa xanh mềm mại xen lẫn những sắc màu bình an của bản làng Tây Bắc, đẹp như một bài thơ.

 

 

Một ngôi nhà nhỏ được bao quanh bởi những thửa ruộng bậc thang trải dài tít tắp đến tận sườn đồi. Màu xanh của lúa đang dần ngả sang vàng, chỉ cuối tháng 8 sang tháng 9, Sa Pa sẽ khoác lên mình tấm áo mới vàng óng quyến rũ của mùa lúa chín. 

 

 

Để ngắm lúa xanh ở tọa độ gần nhất, du khách thích chọn nghỉ lại tại những căn homestay, hoặc tìm đến những quán café có tầm “view triệu đô” như thế này. Lúc đó, người ta có thể chạm tay vào sắc xanh mướt mắt đó, hít đầy lồng ngực hương lúa non và nhấm nháp ly cà phê và tận hưởng Sa Pa đẹp như một nàng thơ trong sương sớm.

 

 

Nhiều quán café hay homestay cũng rất biết cách bắt trend chiều khách, khi tạo nên những góc check in bên lúa rất chill để các bạn trẻ có thể thỏa sức sáng tác.

 

Hoàng Linh, cô gái 22 tuổi đến từ Hà Nội, chia sẻ rằng bộ ảnh tại thung lũng Mường Hoa của cô đã nhận được vô số lời khen ngợi trên mạng xã hội: "Không cần đi xa tốn kém, từ Hà Nội đến Sa Pa chỉ mất vài tiếng, còn cảnh sắc thì đẹp chả kém gì trời Âu. Du khách nước ngoài đến Sa Pa mùa này cũng không ngớt lời khen ngợi cảnh sắc đất nước Việt Nam mình".

 

 

Những tâm hồn cần sự “chữa lành” cũng tìm đến Sa Pa. Anh Minh Anh, trưởng phòng tư vấn đầu tư tại một công ty tài chính, tâm sự: “Mình lên Sa Pa để trốn khỏi cái nắng gay gắt, sự hỗn loạn của giao thông và áp lực công việc. Mình yêu bầu không khí trong lành và vẻ đẹp mộc mạc, yên bình của vùng đất này".

 

 

Tạp chí du lịch hàng đầu nước Mỹ Travel + Leisure xếp hạng ruộng bậc thang Sa Pa là một trong những kỳ quan ruộng bậc thang đẹp nhất trên thế giới. Và khi tận mắt chiêm ngưỡng bức họa thiên nhiên được vẽ bằng những sắc xanh màu lúa này, người ta mới hiểu, mọi mỹ từ dành cho kỳ quan này đều chưa thể lột tả được hết vẻ đẹp diễm lệ ấy.

Bình luận bài viết này
Nhật Hạ 07/08/2024 09:13