WYNDHAM SOLEIL ĐÀ NẴNG

VIÊN NGỌC BIỂN ĐÔNG CỦA PPC AN THỊNH

Không lâu nữa, cư dân của “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” sẽ dần được chiêm ngưỡng một công trình độc đáo và ngoạn mục ngay trên bờ biển Mỹ Khê xinh đẹp mang tên Wyndham Soleil Đà Nẵng. Đằng sau hành trình để Wyndham Soleil Đà Nẵng thành hình là một chuỗi những mối cơ duyên và những điều bất ngờ ít ai nghĩ tới…

Cơ duyên mới
và khát vọng về một dự án “để đời”

Những ngày đầu tháng 7/2019, công trường xây dựng Dự án Tổ hợp khách sạn 5 sao và căn hộ cao cấp Wyndham Soleil Đà Nẵng đang rất nhộn nhịp. Ngay ngã ba Phạm Văn Đồng - Võ Nguyên Giáp trên tuyến đường ven biển Hoàng Sa - Trường Sa của TP. Đà Nẵng, một tòa nhà cao vút, có tầm nhìn bao trọn cả một vùng trời biển xanh ngắt của bãi biển Mỹ Khê đang sừng sững mọc lên.

“PPC An Thịnh muốn biến dự án này trở thành một biểu tượng mới của thành phố Đà Nẵng, Wyndham Soleil Đà Nẵng như một mối duyên lành của chúng tôi”

Bà Nguyễn Thị Minh Phượng,
Phó tổng giám đốc PPC An Thịnh

Bà Nguyễn Thị Minh Phượng, Phó tổng giám đốc PPC An Thịnh cho biết, chủ đầu tư đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để tòa nhà đầu tiên của khu Tổ hợp Wyndham Soleil Đà Nẵng có thể bàn giao và đi vào vận hành cuối năm nay.

Vào thời điểm năm 2016, vẫn chưa ai biết đến sự có mặt của Wyndham Soleil Đà Nẵng, thay vào đó là không ít hoài nghi về một công trình “giậm chân tại chỗ” đã lâu của chủ đầu tư cũ - HUD Holdings. Thế nhưng, chỉ sau 2 năm âm thầm và lặng lẽ, năm 2018, tòa tháp đầu tiên của Tổ hợp Wyndham Soleil Đà Nẵng đã được cất nóc và giờ đây, đang chuẩn bị được đưa vào vận hành.

“PPC An Thịnh muốn biến dự án này trở thành một biểu tượng mới của thành phố Đà Nẵng, Wyndham Soleil Đà Nẵng như một mối duyên lành của chúng tôi”, bà Phượng nói.

Mối duyên lành ấy được bắt đầu vào năm 2015, khi bà Phượng và Chủ tịch PPC An Thịnh Nguyễn Kháng Chiến đang tiếp khách tại một nhà hàng đối diện. Nhìn thấy khu đất ở vị trí “không thể đẹp hơn” ở thành phố đáng sống nhất Việt Nam, với tầm nhìn ra công viên biển Đông và chỉ cách bãi biển Mỹ Khê 100m, ngay lập tức, cả hai đã nghĩ đến một dự án để đời, một biểu tượng mới của thành phố được xây dựng bởi chính PPC An Thịnh.

“Chúng tôi đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để tòa nhà đầu tiên của khu Tổ hợp Wyndham Soleil Đà Nẵng có thể bàn giao và đi vào vận hành cuối năm nay”

Bà Nguyễn Thị Minh Phượng,
Phó tổng giám đốc PPC An Thịnh

Bà Nguyễn Thị Minh Phượng, Phó tổng giám đốc PPC An Thịnh cho biết, chủ đầu tư đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để tòa nhà đầu tiên của khu Tổ hợp Wyndham Soleil Đà Nẵng có thể bàn giao và đi vào vận hành cuối năm nay.

Với ý chí kinh doanh và tầm nhìn nhanh nhạy, PPC An Thịnh nhận thấy tiềm năng dồi dào từ khu đất ấy và trỗi dậy một niềm khát khao. Ngay lập tức, PPC An Thịnh biết rằng “rẽ ngang” là con đường đúng đắn: đầu tư vào bất động sản du lịch bởi chính dịch vụ mới là giá trị trường tồn với thời gian, và Wyndham Soleil Đà Nẵng sẽ là chìa khóa để biến hoài bão đó thành hiện thực.

Cả một năm trời, hành trình của ông Chiến, bà Phượng luôn là các chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng - Hà Nội. Mua xong dự án, hai người tiếp tục công đoạn tìm kiếm nhà thiết kế hàng đầu thế giới để chắp bút cho dự án của mình. Aedas – tên tuổi thiết kế nổi tiếng đến từ Anh đã được chọn, để rồi hai bên tỉ mỉ từng nét vẽ, từng bản thiết kế, đến khi thật hoàn hảo mới thôi.

Trong thiết kế, Wyndham Soleil Đà Nẵng bao gồm 4 tòa tháp, trong đó bao gồm 1 tòa khách sạn và 3 tòa căn hộ cao 50-57 tầng, với hơn 3.800 căn hộ. Điều thú vị ở chỗ, 4 tòa tháp được tạo hình thành một rạn san hô vĩnh cửu mang ý nghĩa là “Ánh dương lộng lẫy” - mặt trời luôn rực rỡ, soi sáng biển Đông.

Đó sẽ là nơi giao thoa giữa trời và đất, là điểm tựa để nhìn ra toàn cảnh bãi biển đẹp nhất hành tinh Mỹ Khê và ngắm trọn thành phố đáng sống nhất Việt Nam từ trên cao. Không những thế, Wyndham Soleil Đà Nẵng sẽ là tổ hợp khách sạn, condotel đầu tiên ở Đà Nẵng có bể bơi vô cực và những cây cầu nối trên không…

Muốn tạo nên một tuyệt tác nên ông Chiến, bà Phượng và các cộng sự của mình chăm chút cho dự án vô cùng tỉ mỉ. Từ thiết kế, đến thi công giám sát chất lượng công trình rồi từng chi tiết hoàn thiện nội thất… làm sao tất thảy đều hoàn hảo, tuyệt mỹ và đầy tinh tế. Những nỗ lực không mệt mỏi đến từ tình yêu đối với dự án, mài giũa và thổi hồn cho “viên ngọc biển Đông”, để viên ngọc ấy luôn luôn rạng ngời, tỏa sáng từ những tinh hoa nội tại…

“Chúng tôi muốn biến Wyndham Soleil Đà Nẵng trở thành một tuyệt tác, một viên ngọc bên bờ biển Đông, là nơi các giá trị tinh hoa thế giới hội tụ”.

Bà Nguyễn Thị Minh Phượng,
Phó tổng giám đốc PPC An Thịnh

Bà Phượng luôn hiểu rằng, mọi thứ hào nhoáng rồi sẽ qua, một ngôi nhà mới dù đẹp đến mấy rồi cũng sẽ cũ theo thời gian. Trong thời đại mà mọi thứ biến đổi nhanh chóng, cái này đẹp rồi sẽ có cái đẹp hơn, đẹp hơn nữa, sang trọng hơn nữa. Cái đọng lại vì thế chính là sự hài hòa, là tầng sâu những giá trị trường tồn, bền vững mà khách hàng được nhận. Mà muốn có được điều đó, phải bắt đầu từ chất lượng và dịch vụ. Đó là lý do khiến PPC An Thịnh quyết định bắt tay với Artelia để tư vấn, giám sát dự án, và với Wyndham Hotel Group để quản lý và vận hành dự án.

“Chúng tôi hoàn toàn an tâm khi ‘nương nhờ’ vào kinh nghiệm, vào trình độ quản lý của Wyndham”, Phó tổng giám đốc PPC An Thịnh chia sẻ.

Cũng chính vì thế, Soleil Đà Nẵng mang tên Wyndham Soleil Đà Nẵng!

Cú bắt tay chiến lược với Wyndham

Ít ai biết rằng vào thời điểm PPC An Thịnh giới thiệu dự án Wyndham Soleil Đà Nẵng ra thị trường, tên đơn vị quản lý và vận hành dự án vẫn còn bỏ trống. Sau này, PPC An Thịnh và Wyndham mới tìm đến với nhau.

“Chúng tôi không tìm đến Wyndham, mà chính Wyndham đã tìm đến chúng tôi trước”, bà Phượng nói.

PPC An Thịnh thực chất cũng đã đi tìm kiếm khắp nơi, nhưng biết rằng, để có thể tìm kiếm được một đơn vị vận hành có năng lực, có tâm và có tầm để quản lý, vận hành cho dự án gần 4.000 căn hộ này không phải là một việc dễ dàng. Có thể nói, lại là một cơ duyên khi thông qua đơn vị thiết kế của dự án là Aedas, Wyndham đã tìm đến với PPC An Thịnh.

Wyndham là một trong những tập đoàn kinh doanh khách sạn và khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới. Tập đoàn này đang quản lý hơn 9.000 khách sạn với hơn 20 thương hiệu trên 80 quốc gia và một “tệp” khách hàng rộng khắp 5 châu. Thế nhưng, vào thời điểm Wyndham Soleil Đà Nẵng được giới thiệu tại Việt Nam, Wyndham còn là cái tên quá mới mẻ.

“Đây là sự hợp tác có lợi cho cả hai bên và mang đến một cơ hội tuyệt vời cho Wyndham khi gia nhập thị trường với một dự án lớn như Wyndham Soleil Đà Nẵng”

Ông Dilip Madhok,
Đại diện Wyndham tại Việt Nam

Chia sẻ về cơ duyên với PPC An Thịnh, ông Dilip Madhok không khỏi vui mừng khi biết rằng đã tìm được một đối tác có cùng quan điểm và triết lý kinh doanh, bởi khi một công ty quản lý có mặt tại một quốc gia mới, thì điều quan trọng nhất là tìm được một đối tác phù hợp, sau đó là tìm được một vị trí lợi thế.

Với khách sạn, thì 3 từ vàng “vị trí, vị trí, vị trí” còn quan trọng hơn nữa. Mà điều ấy thì Wyndham Soleil Đà Nẵng đã hội tụ đầy đủ. Đà Nẵng được bình chọn là một trong 10 nơi tốt nhất để sống và đầu tư. Nơi đây vẫn là tâm điểm hút khách du lịch của Việt Nam, nhất là sau Hội nghị APEC 2 năm trước đây, và vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển. Còn Wyndham Soleil Đà Nẵng thì lại tọa lạc ở vị trí “kim cương” của “mảnh đất vàng” Đà Nẵng này.

Ở chiều ngược lại, sau khi tìm hiểu, PPC An Thịnh nhận thấy rằng, hiếm có tập đoàn quản lý khách sạn nào trên thế giới như Wyndham, một tập đoàn dịch vụ có nền tảng từ Wall Street. Tiêu chí được đặt lên hàng đầu của tập đoàn là trải nghiệm của khách hàng, với mong muốn mang lại không gian sang trọng, tinh tế nhưng không hề xa hoa tốn kém, phù phiếm. Điều này lại trùng hợp với kỳ vọng của PPC An Thịnh đối với Wyndham Soleil Đà Nẵng.

“Quan trọng hơn là, cách mà PPC An Thịnh phát triển và cả dự án Wyndham Soleil Đà Nẵng rất phù hợp với chiến lược của chúng tôi”.

Ông Dilip Madhok,
Đại diện Wyndham tại Việt Nam

Khi cả hai tìm được tiếng nói chung, cú bắt tay chiến lược đã được thực hiện. Kể từ đó, Wyndham bắt đầu tham gia vào quá trình mài giũa “viên ngọc” Wyndham Soleil Đà Nẵng. Từ phối hợp với nhà thầu xây dựng để đảm bảo chất lượng công trình ở mức hoàn hảo nhất, theo đúng thiết kế tuyệt mỹ của Tập đoàn Aedas, đến việc chăm chút từng thiết bị cho tòa nhà, tỉ mỉ từ chiếc công tắc điện trở đi. Đào tạo đội ngũ nhân sự cũng là một trong những điều được Wyndham vô cùng chú trọng để đảm bảo khi Wyndham Soleil Đà Nẵng đi vào vận hành, tất cả đã sẵn sàng.

Chia sẻ về chiến lược kinh doanh của dự án, đại diện Wyndham Việt Nam cho biết Wyndham đã tận dụng mạng lưới hàng nghìn khách sạn, trong đó chỉ riêng ở châu Á đã có 1.500 khách sạn của mình để tiếp thị Wyndham Soleil Đà Nẵng với thị trường quốc tế.

Sau dự án Đà Nẵng, Wyndham còn hợp tác với PPC An Thịnh ở Khách sạn Wyndham Garden Hà Nội. Và khách sạn này, dù mới chỉ đưa vào khai thác vài tháng gần đây nhưng công suất phòng bình quân đã đạt tới 40%. Đây là điều không phải khách sạn nào cũng làm được.

Cú bắt tay hợp tác giữa Wyndham và PPC An Thịnh thực sự đã khởi đầu cho một tương lai rực rỡ của cả hai phía tại thị trường Việt Nam. Wyndham Soleil Đà Nẵng đang bắt đầu như hừng dương rực sáng bên bờ biển Mỹ Khê. Còn Wyndham, sau cú bắt tay cùng PPC An Thịnh tại Wyndham Soleil Đà Nẵng để tiến vào thị trường nước ta, đã ký kết được thỏa thuận hợp tác với 19 khách sạn khác chỉ trong vòng hai năm qua.

“Ván bài” condotel

Cần phải đặt ra một câu hỏi thực tế rằng, vì sao PPC An Thịnh ngay lần đầu tiên “đánh quân” vào thị trường miền Trung và bất động sản nghỉ dưỡng lại chọn condotel, trong khi khung pháp lý cho condotel chưa rõ ràng, và thậm chí thời gian qua, nhiều nhà đầu tư đã “buông bỏ” loại hình căn hộ này? Dù biết rằng sức nóng của thị trường Đà Nẵng và việc nhiều người đổ xô đầu tư tại đây là điều không phải bàn cãi nhiều.

“Hiện tại, đúng là Việt Nam chưa có khung pháp lý về condotel, Quốc hội đã lùi việc sửa Luật Đất đai vào năm 2020. Tuy vậy, ngay trong năm nay, theo tôi được biết, những vấn đề cơ bản nhất về chế độ sử dụng đất sẽ được Bộ Tài nguyên và Môi trường xác lập để các nhà đầu tư có thể an tâm. Hơn nữa, trong rủi có may, chúng tôi coi sự chờ đợi này là cơ hội tốt để rèn luyện thêm tính kiên nhẫn của mình, kiên nhẫn chờ đợi khung pháp lý cho condotel và bền gan hơn trong kinh doanh”, bà Minh Phượng chia sẻ.

“Chúng tôi coi sự chờ đợi này là cơ hội tốt để rèn luyện thêm tính kiên nhẫn của mình, kiên nhẫn chờ đợi khung pháp lý cho condotel và bền gan hơn trong kinh doanh”.

Bà Nguyễn Thị Minh Phượng,
Phó tổng giám đốc PPC An Thịnh

Cũng đã đến lúc không chỉ người dân, mà còn cả những nhà đầu tư thứ cấp dần quen với quy định về việc chỉ được sở hữu bất động sản trong 50 năm. Điều này đã trở nên “thông thường” trên thế giới và thực tế, 50 năm cũng là khoảng thời gian khá dài cho một đời người.

Hơn nữa, thấu hiểu mối quan ngại của khách hàng, PPC An Thịnh đã đưa ra chương trình cho thuê hấp dẫn và an toàn cho các nhà đầu tư, đó là đảm bảo lợi nhuận cho thuê 9%/năm trong 5 năm đầu tiên; lợi nhuận thực tế từ năm thứ 6 sẽ được chia 75/25 cho chủ sở hữu căn hộ và đơn vị vận hành. Mỗi năm, chủ sở hữu căn hộ còn được tận hưởng 15 đêm nghỉ miễn phí tại chính căn hộ mình đầu tư.

Rõ ràng, Wyndham Soleil Đà Nẵng có quyền tự tin khi đang nắm trong tay nhiều ưu thế vượt trội.

“Tài sản của chúng tôi chính là vị trí. Công trình của chúng tôi thực sự là công trình trên bờ biển. Trên con đường này, hiện chúng tôi không có đối thủ, chúng tôi sẽ là người đứng đầu. Sẽ không có bất cứ tòa nhà nào mọc lên chắn tầm nhìn của dự án”, ông Dilip Madhok tự tin.

Dọc con đường ven biển Mỹ Khê, sẽ chẳng có khách sạn nào cao đến 57 tầng như Wyndham Soleil Đà Nẵng, với tầm nhìn bao trọn cả vùng biển trời mênh mông. Tìm được ở đâu khác một khách sạn có bể bơi ở tầng thứ 57, có nhà hàng, có quán bar, điều chỉ tìm thấy được ở Marina Bay Sands tại Singapore. Các trung tâm thương mại, các trung tâm vui chơi giải trí thì chỉ cách Tổ hợp Wyndham Soleil Đà Nẵng vài bước chân…

“Khi khách hàng mua một căn condotel, họ không chỉ mua một căn hộ, mà còn mua mọi cơ sở vật chất và dịch vụ của nó. Chúng tôi có tất cả mọi thứ mà khách hàng cần” – đó là lời khẳng định đến từ đại diện của đơn vị vận hành Wyndham.

Còn bà Phượng thì đã hỏi ngược lại “tại sao không?” khi được hỏi nếu là nhà đầu tư cá nhân, thì có sẵn sàng trả tiền mua sản phẩm condotel trong bối cảnh như vậy không.

“Vì sao lại không? Bạn đã bao giờ mơ thấy mình sở hữu một khách sạn 5 sao bên bờ biển chưa? Sở hữu căn hộ condotel là cách dễ dàng để biến ước mơ thành hiện thực. Condotel của bạn luôn được quản lý với tiêu chuẩn cao nhất của nhà vận hành. Bạn không phải lo nghĩ làm thế nào để mang khách về, sẽ vận hành nó như thế nào. Tất cả đã được chăm sóc bởi đơn vị vận hành uy tín, có kinh nghiệm.”

Câu trả lời ấy chính là lời khẳng định cho sự tự tin của PPC An Thịnh vào ván bài mà mình đã chọn. Tự tin rằng sẽ mang đến những giá trị đích thực cho những nhà đầu tư sẵn sàng bỏ vốn vào Wyndham Soleil Đà Nẵng.

“Đôi khi dư luận vẫn nghĩ đầu tư vào condotel chỉ là để… chộp giật. Nhưng đối với chúng tôi, đối với Wyndham Soleil Đà Nẵng, đó là một sự hợp tác vững bền, đôi bên cùng có lợi, giống như cái cách mà chúng tôi hợp tác với Wyndham để cùng nhau đi trên con đường dài, và cùng nhau phát triển”.

“Khi khách hàng mua một căn condotel, họ không chỉ mua một căn hộ, mà còn mua mọi cơ sở vật chất và dịch vụ của nó. Chúng tôi có tất cả mọi thứ mà khách hàng cần”.

Ông Dilip Madhok,
Đại diện Wyndham tại Việt Nam
Bình luận bài viết này
Hồ Hạ 16/10/2019 14:41