Ngoài ra, màu của cà phê sạch cũng có thể làm cho người thưởng thức lầm hiểu là “nước dão” vì độ trong suốt và màu nâu cánh gián của nó. Tuy nhiên, khi người thưởng thức đã hiểu và quen với hương vị của cà phê sạch (thường từ lần uống thứ 2 hoặc thứ 3) sẽ khó lòng quay lại với những loại cà phê từng uống trước đây. Họ sẽ hoàn toàn bị mê hoặc bởi chính hương vị của cà phê sạch và cảm nhận được sự khác biệt rõ ràng trong từng giọt cà phê.
Thị trường cà phê Việt Nam rất cần những thương hiệu, sản phẩm chuẩn mực để khách hàng thưởng thức cà phê đúng nghĩa ngay trên đất nước trồng cà phê có sản lượng hàng đầu thế giới và Lion Coffee chính là sản phẩm giúp người tiêu dùng quay trở lại với cà phê đích thực.
Theo chủ nhân của thương hiệu này, để làm được những dòng cà phê sạch, phải dựa trên nghiên cứu về thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam trên nền tảng kinh nghiệm kinh doanh cà phê trong 4 thập kỷ và quy trình đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Cà phê sạch của Lion Coffee là sự phối trộn hài hòa giữa hai dòng cà phê chính: Arabica và Robusta. Nguyên liệu đầu vào được lựa chọn kỹ càng tại nông trại cà phê của Công ty Rainbow Việt Nam ở Pơng Drang , Krông Búk, Buôn Hồ (Đắk Lắk) theo tiêu chuẩn bắt buộc trong quy trình thu mua cà phê sạch.
2. Cà phê nâu, cầu vồng và sư tử
Gia nhập thị trường với công ty được đặt tên là Cầu Vồng (Rainbow Việt Nam), nhưng lại chọn nhãn hiệu sản phẩm là “Lion Coffee”, Phan Quốc Chính lý giải về những hạt cà phê nâu liên quan tới hình ảnh cầu vồng và những chú sư tử.
Cầu Vồng thể hiện Công ty chọn mô hình có nhiều nhóm sản phẩm và thương hiệu riêng. Lion Cafe, LionKing, Robinson Farm, Trà Bá tước, Ca cao Gama là những thương hiệu như vậy mà Công ty đang sở hữu trên thị trường. Lion Coffee hàm chứa sự mãnh mẽ, đầy khí chất và liên quan tới rừng núi, trang trại, dễ gọi, dễ nhớ và mang tinh thần quốc tế trong sản phẩm Việt Nam khi muốn vươn ra toàn cầu.
“Hình tượng của những chú sư tử uy phong, dũng mãnh, có khả năng chinh phục tà khí được chúng tôi đặt tên cho sản phẩm cà phê”, chủ nhân của Lion Coffee lý giải.
Lion Coffee được xây dựng thương hiệu chuẩn mực từ chất lượng cho tới bao bì, tốt bên trong, đẹp bên ngoài và đồng nhất về nhận diện thương hiệu hòa hợp giữa màu xanh tự nhiên và màu vàng. Trong đó, mỗi nhóm sản phẩm được nghiên cứu từ công thức, gu của người tiêu dùng, nên sẽ có những họa tiết mô tả khác nhau.
Việt Nam tự hào là đất nước đứng số một thế giới về xuất khẩu dòng cà phê Robusta và đứng thứ 2 về sản lượng cà phê thô toàn cầu, nhưng đến nay vẫn chủ yếu xuất sản phẩm thô. Một trong những điều quan trọng là làm sao để người dân của đất nước có sản lượng cà phê hàng đầu thế giới được sử dụng cà phê chất lượng tốt nhất.
Từ di sản và văn hóa uống cà phê phin người Pháp để lại, ngày nay, cà phê có mặt ở khắp mọi nơi, từ nhà hàng, khách sạn sang trọng cho tới quán cà phê máy lạnh hay quán cóc vỉa hè.
“Để lấy lại gu uống cà phê đúng chuẩn cho người dùng, điều quan trọng nhất là có các nhà sản xuất tâm huyết vì chất lượng và sức khỏe cộng đồng. Người tiêu dùng sẽ trở thành những người mua hàng biết phân biệt và chọn lựa những sản phẩm chất lượng nhất”, anh Chính nói. Anh bảo, mình cảm thấy hứng khởi khi người tiêu dùng đã kỹ càng hơn trong việc chọn lựa các sản phẩm chất lượng tốt và an toàn.
Mới đây, Rainbow Việt Nam (với sản phẩm Lion Coffee) là một trong hơn 40 doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 do Central Group tổ chức với kỳ vọng sẽ tạo cú hích quan trọng nhằm quảng bá sản phẩm, hàng hóa cũng như kết nối các cơ hội xuất khẩu cho các nhà cung cấp Việt Nam tới thị trường Thái Lan.
Với chủ đề “Taste of Vietnam”, Lion Coffee có cơ hội phô diễn những dòng sản phẩm cà phê cao cấp và chất lượng nhất với hương vị chuẩn gu Việt Nam. Khoác lên mình diện mạo mới, màu sắc trẻ trung, bắt mắt, Lion Coffee đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông và người tiêu dùng Thái Lan. Bộ sản phẩm “Vietnam Journey” vừa được tung ra thị trường là bản hòa âm giữa những giá trị đương thời và truyền thống với kỳ vọng mang đến cho khách nước ngoài cảm nhận chân thật, rõ nét nhất về cà phê Việt.
“Để tiến ra thị trường toàn cầu, chúng tôi đã định hình ngay từ đầu về tên thương hiệu, cách thiết kế bao bì. Với thị trường Thái Lan, chúng tôi cũng quan tâm đến việc hiện đại hóa thiết kế, nhưng vẫn giữ những tinh thần cốt lõi như hình ảnh phụ nữ Việt, hay hương vị cà phê sữa đá truyền thống”, CEO Rainbow Việt Nam chia sẻ.
Đó là câu chuyện xuất khẩu, còn ở trong nước, người tiêu dùng có thể dễ dàng bắt gặp sản phẩm của Lion Coffee trên những kệ hàng bắt mắt tại hệ thống siêu thị Big C, Lotte Mart, Aeon, Citimart, VinMart, VinMart+….
Phan Quốc Chính đang “ủ mưu” về kế hoạch phát triển chuỗi quán Lion Coffee trong tương lai gần. Rất có thể, một ngày không xa, chuỗi Lion Coffee sẽ hiện diện khắp trong Nam, ngoài Bắc và trở thành đối thủ đáng gờm với các “ông lớn” trong và ngoài nước, dù ông chủ của nó chẳng hề ngó ngàng tới truyền thông và luôn sống đơn giản theo cách riêng của mình theo kiểu “biết người, biết ta”.
3. Khi Phan Quốc Chính "tút"
Trên facebook cá nhân, đôi khi người ta lại thấy Phan Quốc Chính suy tư qua những dòng tâm sự nhẹ nhàng, nhưng cũng đủ để người đọc cùng cảm nhận, cùng suy nghĩ.
"Tôi vẫn nghĩ bình yên là khi cuộc sống sẽ không phải lo nghĩ, không phải chạy ngược chạy xuôi để tìm kiếm một hư danh nào đó trong cuộc đời này. Khi ấy tôi sẽ đón ngày mới bằng việc mở toang cửa sổ, để cái se lạnh của buổi sớm mai ùa vào phòng. Và nắng sẽ bắt đầu thả những giọt đầu tiên vào căn phòng nhỏ. Tôi sẽ tự tay pha cho mình một tách Lion Coffee , ngồi bên khung cửa sổ và lắng nghe cuộc sống bằng một tâm hồn phẳng lặng, không một gợn sóng".
"Hãy cười nhiều. Thế giới luôn là nơi tốt nhất khi ta có thể nhìn thấy khía cạnh vui nhộn của cuộc sống".
"Đời người vốn dĩ tham lam nhiều người mong cầu có được xa hoa hào nhoáng,
đến khi có nhiều rồi thì lại cầu bình an vui vẻ là được.
Trong xã hội xô bồ phức tạp này, sống cuộc sống đơn giản bình dị, đây cũng là một loại phúc khí!".
"Người khôn ngoan thường làm đẹp lòng người khác với những lời nói luôn có cánh và dễ đạt những thành công, nên hầu hết mọi người đều mong mình trở thành một người sớm khôn ngoan. Để nhanh chóng có được điều ấy, một số người đã tìm cách làm đẹp lòng người khác bằng mọi cách, kể cả sự dối trá và lối sống hai mặt,mà xa lánh sự chân thành.
Đơn giản bởi lẽ, sự chân thành bao giờ cũng là điều được ưa chuộng nhất trong cuộc sống. Người ta cho rằng một sự thật xấu xí còn hơn một điều dối trá tốt đẹp. Người có lối sống chân thành bao giờ cũng tạo một sức hấp dẫn với người khác, bởi bản chất con người là luôn hướng về sự thật, về chân lý.
Người chân thành luôn tạo ra sự tin cậy quanh họ, là chỗ dựa tinh thần ấm áp của bạn bè, người thân. Sống bên họ ta cảm thấy yên ổn, thanh thản vì không phải dò xét, dè dặt, hoài nghi, sợ bị trở mặt hay phải khám phá ra những sự thật phũ phàng, đen tối".
"Niềm tin là một trạng thái tinh thần tồn tại trong ý chí của mỗi người ,gắn liền với cảm xúc tích cực , ước mơ và khát khao với thành tựu tương lai".
"Cuộc đời đơn giản chỉ là 1 chuỗi các sự lựa chọn. Thứ mà nhất định sẽ đến lúc chúng ta phải nhìn lại. Vậy hãy chọn sao cho sau này khi nhìn lại, bạn không cảm thấy hối hận chứ đừng lựa chọn chỉ vì lúc đó bạn thấy hợp lý
Ngày mới rộn ràng. Làm ly Lion cafe cái đã, nhìn lại và mỉm cười".