NỘI DUNG, TRÌNH BÀY: HỒ HẠ  |  ẢNH: NVCC

 

Chọn con đường kinh doanh lữ hành gập ghềnh hơn với phân khúc cao cấp; chọn làm sản phẩm tuyệt vời nhất thay vì lợi nhuận cao nhất; chọn bền vững, ổn định nhất thay vì đi nhanh nhất, xa nhất… CEO Trương Minh Tuấn đã xây “ngọn hải đăng” vững vàng soi sáng cho “con thuyền” HVN Travel bật lên mạnh mẽ ngay sau khi “sóng thần” Covid-19 bị khống chế để tạo ra những giá trị lớn lao hơn tiền bạc - những nụ cười của niềm hạnh phúc cho hàng chục ngàn lượt du khách mỗi năm và cho chính bản thân anh.

 

Cuối tháng 8, tiết thu bắt đầu gõ cửa Hà thành, theo lời hẹn, chúng tôi đến thăm văn phòng của HVN Travel, tại số 66ngõ 34 phố Hoàng Cầu rộng thênh thang, rồi sang quán CR Man Coffee đối diện để thưởng thức cà phê oganic anh Tuấn đang hợp tác mở rộng kinh doanh.

 

Không gian CR Man Coffee đậm chất nam tính, mạnh mẽ và lịch lãm, hương cà phê đặc quánh, quyến rũ, nồng nàn, ngào ngạt. Ly cà phê Robusta phối với Arabica không đường chắt lọc tinh túy thiên nhiên của đất trời ban tặng cho vùng đất Tây Nguyên đầy nắng gió có hương thơm nhẹ nhàng, nước màu nâu sánh, đắng dịu, chua thanh, hậu vị ngọtvà hàm lượng cafein vừa đủ đầy mê hoặc. Trong không gian đầy cảm hứng ấy, câu chuyện kinh doanh lữ hành của CEO Trương Minh Tuấn có sức hút không kém với những trải nghiệm, khám phá tuyệt vời của một doanh nhân làm nghề hạnh phúc.

 

Diện sơ mi trắng, quần Tây đón khách với nụ cười rạng rỡ, doanh nhân sinh năm 1985 tươi vui, hoạt ngôn mà sâu sắc. Nghề du lịch bén duyên từ khi anh chuyển hướng thi đậu Trường Trung cấp Du lịch Hà Nội, sau khi thiếu chút điểm vào Đại học Luật Hà Nội, năm 2003. “Khi đó, tôi quyết định học nghề du lịch vì tính cách vốn quảng giao và muốn có nhiều cơ hội khám phá những nền văn hóa khác nhau”, CEO quê Ninh Bình chia sẻ lý do chọn nghề du lịch.

 

 

Để rồi, càng học, anh càng thích rồi yêu nghề và ngày càng yêu nghề lữ hành sâu đậm hơn. “Bởi với những người sinh ra ở thế hệ 8X như tôi, ngày đó nghề du lịch còn khá mới mẻ. Đa số mọi người trải nghiệm trong nước, phải rất giàumới có thể đi du lịch nước ngoài. Mơ ước được đặt chân đến Thái Lan để học hỏi cũng đã là khát khao và mơ ước của rất nhiều sinh viên như tôi.

 

Vậy mà ngay từ khi còn là sinh viên, vừa học, vừa làm hướng dẫn viên, tôi đã được đi khắp các tỉnh ở ba miền Bắc, Trung, Nam. Sau đó có cơ hội làm hướng dẫn viên tour đi Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản… Đến nay, tôi đã khám phá hơn 20 quốc gia trên thế giới”, ánh mắt doanh nhân 39 tuổi không dấu được niềm hạnh phúc.

 

Sau khi tốt nghiệp trường Trung cấp Du lịch Hà Nội, anh Tuấn học liên thông lên Đại học, chuyên ngành Quản trị Kinh doanh. Ra trường năm 2005, anh chính thức bước chân vào nghề du lịch chuyên nghiệp rồi gắn bó đến tận hôm nay.

 

“Thời gian đầu tôi chọn làm hướng dẫn viên để được khám phá nhiều vùng đất. Nhưng sau khi xây dựng gia đình năm 2012, vì muốn ổn định cuộc sống nên tôi xin chuyển về làm tại văn phòng, trải qua nhiều vị trí như điều hành, sale và gắn bó với công việc kinh doanh lữ hành”, anh chia sẻ.

 

 

 

Năm 2016, khi đang là Trưởng phòng Kinh doanh của Công Ty TNHH Tân Hoàng Gia thì Ban lãnh đạo doanh nghiệp chuyển hướng, không hoạt động kinh doanh lữ hành nữa. Thế là anh Tuấn cùng các đồng nghiệp thân thiết thành lập HVN Travel.

 

Đều là những người có niềm đam mê mãnh liệt với du lịch, đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm kinh doanh lữ hành nội địa và outbound (đưa khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài) nên HVN Travel tập trung phát triển hai mảng này với định hướng chỉ làm sản phẩm cao cấp, phục vụ phân khúc “khách nhà giàu”. Thời gian đầu, ở thị trường nội địa HVN Travel tập trung cho mảng khách đoàn còn thị trường quốc tế ưu tiên phát triển các tour đi châu Âu, Nhật Bản, Dubai.

 

“Sinh sau đẻ muộn nên chúng tôi đã nghiên cứu, phân tích thị trường rất kỹ lưỡng để tìm cho mình một hướng đi riêng. Sản phẩm tour cao cấp sẽ kén khách hơn, tiếp cận khách hàng khó hơn, khách kỹ tính và yêu cầu cao hơn, khó bán hơn, đòi hỏi đội ngũ phải chuyên nghiệp hơn.

 

 

Đổi lại, chúng tôi thuận lợi hơn khi làm các thủ tục hành chính như xin visa vì đa số khách hàng đều đáp ứng được theo yêu cầu của Đại sứ quán. Mặt khác, khi hợp tác với các cơ sở lưu trú, nhà hàng, vận chuyển đạt từ 4 sao trở lên, chúng tôi khá an tâm về độ chuyên nghiệp cũng như chất lượng dịch vụ. Khi những khách hàng khó tính hài lòng với dịch vụ, họ sẽ tín nhiệm và sẵn sàng giới thiệu HVN Travel với người thân, bạn bè, đồng nghiệp khi có nhu cầu”, CEO phân tích và khoe khéo: “Nhờ đó, tỷ lệ khách quay lại với HVN Travel đạt khoảng 90%”.

 

Tuy nhiên, thời gian đầu mới khởi nghiệp, là hãng lữ hành mới toanh, chưa có thương hiệu trong thị trường nhưng lại chọn phát triển sản phẩm tour châu Âu vốn khó khai thác ngay cả với những doanh nghiệp lâu năm nên 3 tháng đầu, HVN Travel gần như không có khách. Bởi thế, “thuyền trưởng” Trương Minh Tuấn cùng các đồng nghiệp chuyển hướng phát triển song song hai thị trường Nhật Bản và Dubai.

 

 

Trong hàng chục quốc gia đã có cơ hội tìm hiểu, khám phá, doanh nhân tuổi Sửu yêu thích Nhật Bản nhất về tất cả mọi thứ. Với anh, “xứ sở mặt trời mọc” có vẻ đẹp thiên nhiên 4 mùa rõ nét. Mùa Xuân có hoa anh đào, hoa anh chi, hoa tử đằng.

 

Mùa hè có hoa diên vĩ, oải hương, cẩm tú cầu và rất nhiều lễ hội đặc sắc như: Lễ hội đèn lồng Obon, Lễ hội Tanabata, Lễ hội pháo hoa, Lễ hội Awa Odori Matsura, Lễ hội Nebuta Matsuri, Lễ hội âm nhạc Summer Sonic… Mùa thu nổi bật với lá đỏ, lá vàng. Mùa đông có tuyết với nhiều trải nghiệm độc đáo, mới lạ, thú vị cho du khách ở vùng nhiệt đới như Việt Nam. Ngoài ra, ẩm thực Nhật Bản đầy tinh tế và hấp dẫn, nổi tiếng với nghệ thuật Tempura trứ danh.

 

Nhưng trên tất cả, CEO HVN Travel đặc biệt ấn tượng với con người nơi đây: “Người Nhật có ý chí, ý thức, kỷ luật. Cộng đồng có văn hóa đặc trưng hoàn toàn khác biệt so với những quốc gia hay nền văn minh khác. Họ luôn có những ứng xử tinh tế từ những hành động nhỏ nhất. Ngay từ lần đầu đến Nhật Bản năm 2013, tôi đã ấn tượng với sự ngăn nắp và quy củ của người Nhật, văn hóa xếp hàng luôn là thứ được họ áp dụng mọi lúc, mọi nơi từ những đứa trẻ nhỏ.

 

 

Khi bước chân vào nhà hàng, những đôi giày, dép của khách và nhân viên đều được xếp ngay ngắn, mũi hướng ra ngoài. Trong nhà hàng, mọi người ăn uống rất văn minh. Thực khách cần gì thì có thể bấm chuông hoặc giơ tay chứ không gọi ồi ồi. Hay ở khách sạn, những người phục vụ lớn tuổi sẵn sàng quỳ xuống khi đưa khăn cho khách…”.

 

Đặc biệt, có một kỷ niệm khiến anh Tuấn ấn tượng sâu đậm: “Khi check-out khách sạn, toàn bộ từ nhân viên cho đến quản lý ở đây xếp hàng dọc ở trước cửa xe ô tô để tiễn chúng tôi. Họ cúi gập người gần như 90 độ để chào du khách. Dù ô tô đã đóng cửa, di chuyển họ vẫn không nhúc nhích. Phải tới lúc không nhìn thấy xe nữa họ mới trở lại vị trí làm việc của mình. Tôi nghĩ, đây là điều chỉ có người Nhật mới làm được. Chúng tôi đã vô cùng xúc động vì điều đó”.

 

 

Chọn phân khúc cao cấp, hiện HVN Travel đang bán nhiều nhất là các sản phẩm cung đường vàng Nhật Bản, bay hành trình của Vietnam Airlines với khung giờ đẹp, giúp du khách có cảm giác tốt nhất và tận dụng được trọn vẹn thời gian 6 ngày 5 đêm khám phá “xứ phù tang”. Ngoài cảnh đẹp, du khách sẽ được trải nghiệm đa dạng phong cách ẩm thực, thưởng thức những món ăn đặc trưng nhất của ẩm thực Nhật Bản như thịt bò Kobe đúng điệu cùng cả văn hóa phục vụ tuyệt vời ở đây.

 

Đặc biệt, đội ngũ hướng dẫn viên luôn được HVN Travel tuyển lọc kỹ tính với những yêu cầu về kiến thức, kinh nghiệm, khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Nhật để đi theo phục vụ khách suốt hành trình. Đây cũng là một trong những thế mạnh tạo nên sức cạnh tranh sản phẩm Nhật Bản của HVN Travel. Nhờ đó, riêng mùa hoa anh đào kéo dài khoảng hai tuần năm 2023, hãng lữ hành này phục vụ tới hơn 25 đoàn khách ghép lẻ và đoàn riêng.

 

 

Còn với thị trường Dubai, anh Tuấn cho biết, điểm đến này rất nhanh nhạy khi là một trong những quốc gia mở cửa đón du khách quốc tế đầu tiên, hậu Covid-19. Đặc biệt, tổ chức tour du lịch Dubai có khá nhiều thuận lợi vì thủ tục về visa dễ dàng, đơn giản.

 

Đa số du khách đi Dubai chỉ cần chụp ảnh hộ chiếu và ảnh chân dung là có thể được cấp visa với tỷ lệ đỗ visa lên tới đến 99%. Cùng với đó, chuyến bay thẳng từ Việt Nam đi Dubai chỉ khoảng hơn 6 giờ với hàng không Emirates tiêu chuẩn 5 sao hàng đầu thế giới với đầy đủ tiện nghi.

 

Ngoài ra, Dubai có rất nhiều công trình mang tính biểu tượng của sức mạnh và thịnh vượng do con người tạo ra như Tháp Burj Khalifa- một trong những tòa tháp cao nhất thế giới; khách sạn 7 sao Burj Al Arab. Hay những chương trình trải nghiệm du thuyền trên vịnh Marina ngắm toàn cảnh Dubai.

 

 

Mặc trang phục truyền thống của người Hồi giáo, cưỡi lạc đà, chụp ảnh và khám phá sa mạc Safari rực rỡ, ấn tượng vào buổi hoàng hôn bằng xe Land Cruiser; thưởng thức buffet đủ phong cách kết hợp xem biểu diễn múa váy truyền thống, múa bụng bellydance của các vũ công nữ hoặc múa lửa đặc sắc của các nam vũ công… cũng vô cùng độc đáo, hấp dẫn.

 

Ấn tượng hơn cả là mỗi năm, Dubai sẽ mở cửa một vườn hoa diệu kỳ, khoảng 4 đến 5 tháng hoặc tùy thời tiết để phục vụ du khách. “Hãy tưởng tượng, ở một quốc gia chỉ có cát và sa mạc, đến cây cối còn khó sống mà họ làm được một vườn hoa quy mô, đẹp đẽ thì sẽ kỳ công, tốn kém như thế nào”, anh Tuấn thán phục.

 

 

Mặc dù sản phẩm Dubai hấp dẫn, các thủ tục visa, xuất nhập cảnh thuận lợi, nhưng “thuyền trưởng” HVN Travel cho biết, thời gian đầu anh và các cộng sự gặp không ít khó khăn vì đây là thị trường mới, nhan sự thì chưa có nhiều kinh nghiệm làm tour khách lẻ.

 

Trong khi đó, doanh nghiệp phải đặt cọc tối thiểu 100 USD/ 1 vé máy bay cho hãng hàng không để có lượng ghế nhất định, trước ngày khởi hành 6 tháng đến 1 năm. Trung bình một đoàn khách khoảng 25 người. Nếu trường hợp không bán được hoặc bán không đủ số chỗ, sẽ mất toàn bộ số tiền đã đặt cọc cho các đối tác.

 

“Thời gian đầu, chúng tôi phải tận dụng hết nguồn lực, tinh lực, chấp nhận lãi rất mỏng để tổ chức những đoàn khách đầu tiên, làm nền tảng cho sự phát triển lâu dài. Chúng tôi đã làm tốt nhất có thể ở mỗi khâu một cách bền bỉ. Cứ như thế, HVN Travel phát triển tốt thị trường Dubai nhờ sự tin yêu, ủng hộ của khách hàng, các đại lý, các đơn vị lữ hành đối tác”, CEO bộc bạch.

 

 

Uy tín, chất lượng sản phẩm cũng là cách marketing hiệu quả nhất, thành quả là, sau 8 năm bền bỉ không chọn lợi nhuận cao nhất mà chọn tuyệt vời nhất, đến nay, với nhiều du khách, người làm du lịch, khi nhắc đến tour Dubai và Nhật Bản sẽ nghĩ ngay đó là thị trường thế mạnh của HVN Travel. Cùng với đó, hãng lữ hành này còn phát triển được nhiều thị trường quốc tế khác như: Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Quảng Châu, Thâm Quyến, Bắc Kinh, Thượng Hải (Trung Quốc), Thái Lan, Malaysia, Singapore.

 

“Đây là những thị trường chúng tôi kinh doanh độc lập, mua vé theo seri booking và bán tour khởi hành định kỳ hàng tháng, phục vụ từ 1 khách trở lên. Chỉ duy nhất thị trường Đài Loan HVN Travel đang bán cùng 1 đơn vị khác. Nhờ ôm số lượng lớn với giá tốt nên các sản phẩm này HVN Travel cũng đang bán dịch vụ cho các đơn vị, đại lý lữ hành khác”, anh Tuấn cho biết.

 

Hiện nay, với thị trường outbound, ngoài kênh bán lẻ, HVN Travel đang xây dựng thêm nhóm nhân sự chuyên phục vụ khách đoàn để đáp ứng yêu cầu xây dựng lịch trình tour hay dịch vụ riêng cho khách đoàn. Được biết, cùng với mảng nội địa, hiện khách đoàn chiếm 70-80% lượng khách hàng của HVN Travel.

 

Với thị trường khách đoàn nội địa, ở phân khúc khách hàng siêu giàu, HVN Travel đã tổ chức thành công hàng loạt tour đình đám gây được tiếng vang lớn như: Chương trình Car Passion 2019 - hành trình siêu xe lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay với khoảng hơn 30 chiếc; hay mới đây phục vụ đoàn khách hơn 500 người của Mai Viet Land…

 

 

 

Dù đã có tên tuổi trong làng lữ hành, nhưng trong bối cảnh cạnh tranh lữ hành ngày càng khốc liệt, “thuyền trưởng” Trương Minh Tuấn cho biết anh vẫn rất thận trọng, từng bước chuẩn bị kỹ lưỡng để phát triển các thị trường xa như châu Âu hay Mỹ. “Việc tìm được những nhân sự có nghề, am hiểu thị trường là khó khăn lớn nhất của HVN Travel khi phát triển thị trường mới và khó”, anh Tuấn tâm sự.

 

Theo anh, đây cũng là vấn đề nan giải của tất cả các doanh nghiệp lữ hành khác. Những nhân sự giỏi, có nghề luôn được các hãng lữ hành săn đón và tìm cách giữ chân. Sau đại dịch Covid-19, nhân sự ngành du lịch bị “chảy máu chất xám”, trong khi các doanh nghiệp đều phải mất thời gian đào tạo lại cho phù hợp văn hóa, phương cách làm việc của công ty nên vấn đề này càng được quan tâm hơn.

 

Để đảm bảo bộ máy hoạt động hiệu quả, CEO HVN Travel luôn có những chính sách hỗ trợ đặc biệt cho điều hành, sale, trưởng phòng để bộ khung nhân sự luôn vững chắc. Nhằm đảm bảo khi có nhân sự nghỉ hay chuyển việc cũng không ảnh hưởng đến hoạt động chung. Đồng thời, HVN Travel luôn tuyển thêm nhân sự mới và đào tạo liên tục.

 

Doanh nghiệp này đã hợp tác với Khoa Du lịch, Trường Đại học Hòa Bình để giúp các sinh viên có cơ hội thực chiến, có cái nhìn thực tế hơn về doanh nghiệp, về thị trường du lịch đang vận hành như thế nào ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đồng thời, các em cũng hiểu rằng học nghề du lịch ra trường không chỉ làm hướng dẫn viên mà còn cónhiều vị trí công việc khác. Mặt khác, vị CEO cũng mong muốn chọn được những sinh viên có đủ năng lực, nhiệt huyết sau khi tốt nghiệp sẽ tiếp tục gắn bó với công ty.

 

 

Anh Tuấn bộc bạch: “Lữ hành không phải nghề có thể “hái ra tiền”, vì biên độ lợi nhuận không quá 5%, trong khi luôn cần vốn lớn và rủi ro cao. Trước đây khi đi làm thuê thì chỉ lo kiếm tiền cho bản thân và gia đình mình. Giờ làm chủ doanh nghiệp, tôi chỉ mong làm sao nhân viên được hưởng thu nhập tốt nhất có thể, làm sao tạo được nhiều công việc hơn, giúp nhiều gia đình có cuộc sống ổn định, ấm no hơn”.

 

Bởi vậy, anh luôn đau đáu làm thế nào để HVN Travel phát triển ổn định, bền vững, trở thành thương hiệu mạnh trên thị trường. Từ đó giúp nhân viên có môi trường, cơ sở vật chất tốt nhất để làm việc cũng như gia tăng thu nhập.

 

“HVN Travel có những chính sách phúc lợi xã hội cho nhân sự khá tốt. Chẳng hạn, một năm nhân viên được đi du lịch một đến hai lần, có các chương trình giao lưu, kết nối, tặng quà nhân dịp sinh nhật.

 

Từ năm 2018, công ty không làm sáng thứ Bảy nữa, nhân viên được nghỉ trọn vẹn 2 ngày cuối tuần. Họ cũng có thể ở nhà hay ngồi quán cà phê làm việc mà không cần tới công ty, miễn sao trách nhiệm với công việc và đạt chỉ tiêu.

 

Thậm chí, nhân sự nào có đủ năng lực tôi sẽ cho quyền tự quyết định công việc. Chúng tôi mong muốn tạo ra một môi trường làm việc thoải mái, hiệu quả và trách nhiệm cho từng cá nhân”, anh Tuấn nói.

 

 

Hiện nay, ở HVN Travel, thu nhập cả lương và thưởng của 1 nhân sự thấp nhất khoảng 15 triệu đồng, cao nhất có thời điểm đạt cả trăm triệu đồng/ tháng. Trung bình thu nhập của 1 nhân sự đạt hơn 30 triệu đồng/ tháng.

 

“Khi kinh doanh tốt có thời điểm công ty trao thưởng cả Macbook cho nhân viên. Xây dựng chính sách tốt và minh bạch, rõ ràng về tài chính là điều chúng tôi hướng tới. Vì thế, mỗi nhân viên có thể tự tính được thu nhập của mình”, CEO HVN Travel chia sẻ và tự hào cho biết: “Gần một thập kỷ qua, rất ít nhân sự của công ty chuyển đi. Nếu ai đó nghỉ là do có vấn đề của cá nhân hoặc gia đình”.

 

 

Khẳng định du lịch là nghề hạnh phúc, khi đã gắn bó được 20 năm, doanh nhân Trương Minh Tuấn khẳng định anh đã có những trải nghiệm tuyệt vời hơn hầu hết lĩnh vực, ngành nghề khác. Đó là được đi nhiều nơi, khám phá nhiều danh thắng, tìm hiểu nhiều nền văn minh, văn hóa; thưởng thức nhiều nền ẩm thực địa phương. Nhờ đó, góc nhìn, kinh nghiệm sống, cộng với kiến thức, kỹ năng, sự rèn luyện, học hỏi của bản thân giúp anh có nhiều định hướng đúng, bền vững cho nghề du lịch.

 

“Phục vụ và tiếp xúc với nhiều người, từ những công nhân cho đến tầng lớp trí thức, doanh nhân giàu và siêu giàu, mỗi người một cá tính, một sự đòi hỏi, giúp tôi đa dạng hóa được kỹ năng, kiến thức, nâng cấp được bản thân.

 

Du lịch được ví là nghề “làm dâu trăm họ”, sẽ có những yếu tố khách quan đòi hỏi mình phải biết tiếp thu, lắng nghe, nhận ra những cái sai, những khuyết điểm chưa tốt để trở thành phiên bản hoàn hảo hơn. Điều đó rèn cho tôi tính kiên trì, nhẫn nại, nền nã, nhẫn nhịn, chịu đựng tốt hơn, đỡ nóng tính hơn. Không ngừng nỗ lực giúp khách hàng có những hành trình trải nghiệm hài lòng và đáng nhớ nhất cũng đồng thời giúp tôi trưởng thành hơn, chín chắn hơn”, anh tâm sự.

 

 

Mặt khác, nghề du lịch cũng giúp CEO HVN Travel có thể kết nối được với nhiều người, mở rộng thêm mối quan hệ: “Tôi đã có nhiều khách hàng giờ thân thiết như bạn bè, anh em cùng chí hướng, cùng gu, cùng sở thích. Tôi được khách hàng coi như thành viên của gia đình, chứ không đơn thuần là một người phục vụ dịch vụ du lịch. Điều đó khiến tôi cảm thấy hạnh phúc vì đã tạo được và nhận về “trái ngọt” từ những giá trị lớn lao hơn tiền bạc cho khách hàng cũng như cho chính bản thân mình”.

 

Anh Tuấn kể: “Khi còn làm hướng dẫn viên, tôi đã có vinh hạnh được một du khách người Buôn Mê Thuột theo tour thăm Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình quý mến và muốn nhận làm con nuôi. Được cả đoàn hào hứng ủng hộ, cổ vũ, tôi nghiêm túc gọi điện về nhà xin ý kiến bố mẹ đẻ của mình và được sự đồng ý.

 

Thế là, từ vai một hướng dẫn viên, tôi trở thành con nuôi của người phụ nữ nông dân sinh sống tại huyện Cư M'gar, Buôn Mê Thuột có tấm lòng và tình yêu thương bao la đối với tôi. Trước lúc chia tay, bà đã khóc và tặng tôi một chiếc nhẫn lông đuôi voi làm kỉ niệm nhân dịp nhận con nuôi.

 

Kết thúc tour, tôi đã sắp xếp vào Buôn Mê Thuột thăm mẹ nuôi cùng toàn thể gia đình các du khách trong đoàn du lịch đó. Tôi thật sự xúc động và ấn tượng bởi con người nơi đây vô cùng thân thiện. Họ đón tiếp tôi thật nồng hậu và ấm cúng. Cho tới tận hôm nay, tôi vẫn luôn ghi khắc những kỉ niệm tuyệt đẹp mà nghề du lịch đã ưu ái dành tặng cho mình”.

 

 

Với quan điểm sống cùng triết lý kinh doanh bền vững, CEO HVN Travel luôn tìm những người kinh doanh có tâm, không chạy theo lợi nhuận. “Anh Cường, người sáng lập và điều hành thương hiệu CR Man Coffee có kiến thức chuyên môn sâu, là kỹ sư nông nghiệp có trải nghiệm gần 30 năm trong ngành cà phê. Anh không chạy theo lợi nhuận, thương mại hóa, không chạy theo số đông để bán được số lượng nhiều mà luôn có ý thức bảo vệ sức khỏe cộng đồng, ưu tiêntrải nghiệm của khách hàng với những sản phẩm tốt nhất, nên tôi quyết định hợp tác kinh doanh cùng anh”, anh Tuấn chia sẻ.

 

Anh cho biết: “Dự án đầu tiên của chúng tôi là quán cà phê CR Man Coffee trong Khu du lịch Đồi Rồng (Đồ Sơn, Hải Phòng), chủ yếu phục vụ khách du lịch. Chúng tôi mong sẽ phát triển chuỗi CR Man Coffee ở Hà Nội và các địa phương khác để mang những sản phẩm cà phê oganic đích thực tới khách hàng”.

 

 

 

Ngoài kinh doanh lữ hành, anh Tuấn cũng tìm tòi để đầu tư vào các mảng kinh doanh khác phục vụ du khách. Trong lúc đại dịch Covid-19 khiến ngành kinh tế xanh đóng băng, anh đã cùng bạn đầu tư vào hai cơ sở homestay ở Ba Vì, Hà Nội là Chill Villa Ba Vì và Memory Villa.

 

Cách Hà Nội khoảng 60 km, khí hậu cảnh quan tuyệt đẹp, du khách Thủ đô và những vùng lân cận thường đến với hai homestay này vào dịp cuối tuần. Họ thường kết hợp cho con đi Trang trại Dê trắng hoặc thăm Vườn Quốc gia Ba Vì, check-in hoa dã quỳ khi vào mùa. Đến nay, cả hai homestay đã có thương hiệu, cuối tuần gần như kín phòng. Anh Tuấn bật mí, vẫn đang âm thầm tìm cơ hội để phát triển mảng homestay ở những điểm đến tiềm năng khác.

 

 

Theo doanh nhân 8X, sau đại dịch Covid-19, du khách nội địa có nhiều thay đổi khi lên kế hoạch tour. Do các vụ việc lừa đảo trên mạng nhiều nên cả khách lẻ và khách đoàn thường đến công ty trong lần đầu giao dịch. Cùng với đó, mức chi tiêu của khách giảm do suy thoái kinh tế, giá vé máy bay trong nước tăng cao nên người dân chuyển sang du lịch tự túc theo đường bộ nhiều.

 

“Nhưng, đây lại là thuận lợi cho chúng tôi vì khách đến văn phòng sẽ tin tưởng hơn cũng như được trực tiếp tư vấn đúng theo nhu cầu của họ, tỷ lệ khách chốt đơn gần như đạt 100%”, anh Tuấn chia sẻ.

 

Đã đi hơn 20 quốc gia trên thế giới, doanh nhân du lịch nhận thấy Việt Nam có tài nguyên thiên nhiên, danh thắng tuyệt đẹp, có kho tàng lịch sử, văn hóa đồ sộ, ẩm thực cực kỳ tinh tế. Tuy nhiên, nếu so với các quốc gia khác thì giao thông là điểm trừ. Hệ thống cơ sở lưu trú cũng chưa thực sự đa dạng về phân khúc và sự lựa chọn. Về văn hóa, ý thức của người dân từng vùng miền từng địa phương khác nhau, chưa đồng đều, chưa được học hỏi, đào tạo bài bản để làm du lịch. Do đó, nếu có sự phát triển đồng bộ thì du lịch Việt Nam sẽ phát triển không thua kém bất cứ quốc gia nào trên thế giới.

 

Là đơn vị chuyên tổ chức tour MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, sự kiện, tiệc cưới…) cho khách đoàn, CEO HVN Travel nhận định, thị trường MICE trong nước có lợi thế cạnh tranh vì hạ tầng, các nhà cung ứng chuyên nghiệp, chi phí rẻ hơn so với các nước trong khu vực. Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long, Sa Pa đang có những chính sách tốt để thu hút dòng khách chi trả cao, số lượng đông này. Từ đó, góp phần nâng tầm điểm đến chuyên nghiệp hơn.

 

Nhìn về tương lai, CEO Trương Minh Tuấn khẳng định, anh và HVN Travel sẽ luôn bền bỉ với sứ mệnh tạo ra những nụ cười hạnh phúc cho khách hàng.

 

“Chúng tôi luôn luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết. Công ty đã làm việc với các hãng hàng không, đối tác nước ngoài ôm trước cả năm trời hàng ngàn vé máy bay, phòng khách sạn, nên giá cả luôn ở mức tốt nhất, để mang đến cho các “thượng đế” của mình những giá trị vượt trội so với giá thành”, CEO HVN Travel quả quyết.

 

 

Bình luận bài viết này
HỒ HẠ THỰC HIỆN 01/09/2024 09:01