Nội dung: Dương Ngân    |     Trình bày: Hồng Hạnh

Tham vọng lấn sân sang mảng kinh doanh dược mỹ phẩm của Ngũ Phúc Đường được khởi đầu bằng sự hợp tác chiến lược với doanh nghiệp sản xuất dược mỹ phẩm hàng đầu tại Nhật Bản.

 

Sau hơn 2 năm kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, Chủ tịch Ngũ Phúc Đường, ông Đoàn Hiếu Minh nhận thấy cần bổ sung thêm các dòng sản phẩm mới góp phần làm phong phú hệ sinh thái mang tên Ngũ Phúc Đường.

 

Đại diện các bên đang trò chuyện cùng báo chí

 

Theo đó, ngoài các sản phẩm qua đường uống Ngũ Phúc Đường còn hướng đến các dòng sản phẩm chăm sóc bên ngoài nhằm giúp khách hàng đa dạng sự lựa chọn chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện.

 

Sản phẩm đầu tiên mở đường cho việc tiến vào thị trường dược mỹ phẩm của Ngũ Phúc Đường là kem chống nắng chất lượng cao, khác biệt với thị trường, đúng như tôn chỉ mà Ngũ Phúc Đường đưa ra từ những ngày đầu gia nhập làng dược là khác biệt và đẳng cấp.

Công ty Stems có công nghệ độc quyền trong xử lý phân tử thấp, công nghệ phốt pho hóa. Đồng thời doanh nghiệp hợp tác với nhiều trường đại học lớn như Kindai Univesity, Kagashima Univesity, Kanazawa Univesity, Tokai Univesity, Osaka Prefecture Univesity.

 

Sản phẩm chủ lực của Stems là các sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư Sea Cross fucoidan và mỹ phẩm Stems Lotion được sản xuất chủ yếu từ Fucoidan.

 

Yêu cầu ban đầu mà Ngũ Phúc Đường đưa ra là tìm kiếm một sản phẩm mang tính khác biệt và ít nơi làm được. Điều này tưởng chừng dễ nhưng kỳ thực lại quá khó bởi các sản phẩm trên thị trường hiện có đều na ná nhau về thành phần, công dụng.

 

Và một cơ duyên khiến anh được trải nghiệm sản phẩm dưỡng da chứa Fucoidan - một sản phẩm của Tập đoàn STEMS có chiết xuất từ Focoidan được nuôi trồng tại vùng biển Okinawa Nhật Bản để giúp bệnh nhân ung thư chống lại các tác dụng phụ của việc điều trị hóa chất ở da như lở loét, mẩn ngứa, khô rát.

 

Ông Trần Bình Dương (TGĐ Ngũ Phúc Đường) và bà Abe Aika Hồng Nhân đại diện STEMS INC ký kết hợp tác

 

Sau  gần một năm tìm hiểu và thông qua hàng loạt các cuộc trao đổi song phương Việt - Nhật hai bên mới đến được đích hợp tác. Ngày 17/2 vừa qua đại diện của Công ty cổ phần STEMS (STEMS INC) và Công ty TNHH SEA CROSS (gọi tắt là Sea Cross) đã tới Việt Nam để ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngũ Phúc Đường trong lĩnh vực nghiên cứu sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe và dược mỹ phẩm có nguồn gốc thuần hữu cơ.

 

 

 

Từ những ngày đầu kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe Ngũ Phúc Đường đã tâm niệm rằng đây là lĩnh vực liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng nên yếu tố chất lượng phải được đặt lên hàng đầu. Đây chính là nền tảng cho những sản phẩm dược mỹ phẩm sắp ra đời của thương hiệu này.

 

Theo đó, Ngũ Phúc Đường đã đặt hàng STEMS để sản xuất loại kem chống nắng với chỉ số SPF và PA vượt trội với khả năng chống tia UVB, UVA trong thời gian dài. Điểm khác biệt của sản phẩm đó chính là thành phần Fucoidan phân tử lượng thấp.

 

Hoạt chất Fucoidan phân tử lượng thấp có trong kem chống nắng của Ngũ Phúc Đường có khả năng cấp ẩm, thẩm thấu nhanh, vừa là lớp màng bảo vệ trước ánh nắng và tác nhân bên ngoài giúp các tế bào da được phục hồi. Ngoài ra, hoạt chất Fucoidan có trong kem chống nắng còn có tác dụng làm giãn cơ, mềm cơ, chống bó cơ, phục hồi tổn thương ở cơ, điều này với các vận động viên chơi thể thao, hoặc người chơi thể thao hoạt động mạnh.

 

Bà Abe Aika Hồng Nhân và ông Đoàn Hiếu Minh

 

Cũng theo người đứng đầu của Ngũ Phúc Đường, sản phẩm trước khi được ra thị trường sẽ thông qua sự nghiên cứu, sàng lọc khắt khe của nhà máy sản xuất đồng thời được phòng Lab đạt chuẩn quốc tế của nước Anh kiểm định với các yêu cầu và tiêu chuẩn khắt khe nhất. Không chỉ đưa sản phẩm đến với người Việt mà còn phục vụ cả thị trường quốc tế bởi sự uy tín, khác biệt mà Ngũ Phúc Đường đã gây dựng suốt thời gian qua. Đồng thời sự hậu thuẫn của đối tác chiến lược STEMS INC Nhật Bản còn góp phần mang đến sự tự tin cho Ngũ Phúc Đường khi bước chân vào lĩnh vực dược mỹ phẩm này.

 

Khi ra mắt sản phẩm dược mỹ phẩm Ngũ Phúc Đường hướng tới đối tượng khách hàng tầm trung trở lên để giảm sự cạnh tranh ở các phân khúc khác. Ông Đoàn Hiếu Minh cũng nói thêm:“Sản phẩm sẽ có phiên bản đầu tiên, sau đó sẽ có có nhiều phiên bản nâng cấp hơn với quan niệm làm ra sản phẩm thực sự an toàn, chất lượng, trước tiên để cho bản thân, gia đình, người thân và bạn bè sử dụng”.

 

 

Đối tác chiến lược của Ngũ Phúc Đường là Công ty Cổ phần STEMS. Đây là một trong 3 doanh nghiệp lớn của Nhật Bản có sản phẩm được chế biến từ Fucoidan, nhưng là một doanh nghiệp duy nhất có quy trình khép kín từ nuôi trồng đến chiết xuất và sản xuất Fucoidan phân tử lượng thấp. Với 15 năm hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, nuôi trồng và sản xuất các sản phẩm thuần hữu cơ STEMS INC có được những sản phẩm chất lượng được thị trường trong và ngoài nước đón nhận như: Stems Lotion, Sea cross fucoidan, Fulvic- Humic Acid, khoáng vi lượng từ biển, Probiotics- Prebiotics…

 

 

Nói về việc hợp tác với Ngũ Phúc Đường, theo bà Abe Aika Hồng Nhân – Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc chiến lược của STEMS INC, bà đã tìm hiểu rất kỹ về thị trường Việt Nam với các chuyến đi dọc chiều dài đất nước từ Bắc tới Nam. STEMS lựa chọn Ngũ Phúc Đường, không phải vì đây là doanh nghiệp mạnh nhất trong lĩnh vực nhưng ở Ngũ Phúc Đường có sự khác biệt, từ tư duy của người đứng đầu đến cách vận hành và đưa sản phẩm ra thị trường.

 

“Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng cũng như sự quyết tâm, chuyên nghiệp và sáng tạo trong kinh doanh của Ngũ Phúc Đường”. Đồng thời “Tôi nhận thấy tầm nhìn xa của ông chủ Ngũ Phúc Đường khi không đi theo lối mòn, đi vào thị trường đã có nhiều đối thủ để cạnh tranh, mà sẽ đi con đường riêng, tự mình khẳng định thương hiệu và tên tuổi” – Bà Abe Aika Hồng Nhân chia sẻ.

 

 

Về xu hướng tiêu dùng của người dân hiện nay, cũng theo bà Abe Aika Hồng Nhân, nhu cầu chăm sóc da rất lớn song đôi khi chính người dùng thiếu thông tin về sản phẩm nên họ chưa chọn được sản phẩm phù hợp và bà tin rằng sản phẩm này sẽ chinh phục được người dùng bởi chất lượng khác biệt.

 

 “Tôi tin rằng cùng với công nghệ sẵn có, nguồn nguyên liệu quý hiếm và chiến lược kinh doanh bài bản, sự hợp tác giữa hai bên sẽ đem đến nhiều cơ hội giúp khách hàng tiếp cận được những sản phẩm thực sự đẳng cấp”, bà Abe Aika Hồng Nhân chia sẻ thêm với phóng viên.

 

 

 

Bình luận bài viết này
Dương Ngân - Hồng Hạnh 04/03/2023 11:58