Khởi động Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam

Kỳ Thành thực hiện - Ảnh: Chí Cường

 

Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids lần thứ 15 sẽ chính thức diễn ra ngày 16/4/2022 tại sân gôn BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

 

Họp báo công bố Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 15 diễn ra sáng 7/4

“Giải golf đã đi vào lòng người”

 

Không chỉ các golf thủ mà cả cộng đồng, xã hội cũng dành sự quan tâm cho Giải golf Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids là nhận định chung của không ít “người nổi tiếng” có mặt tại buổi họp báo diễn ra sáng nay (7/4) công bố khởi động Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids lần thứ 15 nhằm gây quỹ học bổng dành cho các học sinh, sinh viên vượt qua hoàn cảnh khó khăn để đạt thành tích cao trong học tập.

 

“Tôi rất cảm động vì giải golf năm nay nhận được sự quan tâm của giới truyền thông”, ông Võ Hồng Phúc, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Giải golf Vì trẻ em Việt Nam đã nói như vậy.

 

Vị Chủ tịch Giải nhắc lại câu chuyện vào ngày 22/11 năm ngoái, khi ông đang ở sân golf Đồng Mô, “tôi chợt nhớ ra ngày 22/11/2020, giải golf Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 14 diễn ra và hình ảnh của nhưng người tham dự giải golf đó hiện ra trong đầu tôi. Tôi đã lấy lại những bức ảnh chụp vào ngày đó đưa lên Facebook cá nhân”, ông kể.

 

Ông Phúc cho biết, dòng trạng thái của ông đã có hơn 800 người like và 60 bình luận. “Mọi người đều nhớ và quan tâm đến Giải golf Vì trẻ em Việt Nam, chứng tỏ là giải golf đã đi vào lòng người. Sự quan tâm đó không chỉ là của những người chơi golf, mà cả những người không chơi golf”, ông chia sẻ.

 

Ban Tổ chức cùng đại diện các nhà tài trợ trao học bổng cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

 

Gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của cộng đồng, xã hội tới giải đấu, nguyên Bộ trưởng Võ Hồng Phúc kỳ vọng giải sẽ duy trì lâu hơn, dài hơn để những tấm lòng, nghĩa cử của các nhà tài trợ sẽ được tiếp tục được lan tỏa đến những trẻ em nghèo hiếu học, vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài.

 

Dòng trạng thái của nguyên Bộ trưởng Võ Hồng Phúc nhận được sự quan tâm của cộng đồng xã hội

 

Cũng có mặt tại buổi họp báo, Hoa hậu Việt Nam năm 2010 Đặng Thị Ngọc Hân cho biết, cô mới nhận được lời mời tham gia từ Báo Đầu tư cách đây 3 ngày nhưng cô đã nhận lời ngay. “Tên gọi của giải đấu - Vì trẻ em Việt Nam - đã nói lên ý nghĩa và lý do mà Hân nhận lời và có lẽ, đó cũng là lý do tất cả mọi người có mặt ở đây”, cô nói.

 

Hoa hậu Đặng Thị Ngọc Hân được biết đến là người nhiệt tình tham gia nhiều hoạt động xã hội, từ thiện kể từ khi đăng quang đến nay, nhưng với các hoạt động vì trẻ em thì Ngọc Hân cho biết cô luôn “đặc biệt quan tâm”.

 

Hoa hậu Đặng Thị Ngọc Hân cho biết cô rất vui và vinh dự được tham gia Giải golf Vì trẻ em Việt Nam năm nay

 

“Bản thân Ngọc Hân cũng là người mê golf, nên việc được tham gia, đồng hành cùng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam là điều rất ý nghĩa, vừa nâng cao sức khỏe, vừa có thể làm được điều gì đó tuy bé nhỏ, nhưng đóng góp cho các em nhỏ, các bạn sinh viên. Đó là niềm vui và vinh dự của Ngọc Hân”, cô nói.

 

Hoa hậu cho biết, cô cũng sẽ chia sẻ những thông tin về Giải golf Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids trên trang cá nhân của mình nhằm góp phần lan tỏa, “để mọi người dù không tham gia chơi thì cũng có thể đóng góp vào những hoạt động ý nghĩa cho các bạn sinh viên, các em học sinh”.

 

Viết tiếp sứ mệnh “cây cầu nối của tình người”

 

Chia sẻ thêm về những câu chuyện xung quanh giải đấu, ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư, Trưởng ban tổ chức Giải cho biết, có những nhà tài trợ khi giải đấu đã kết thúc, một thời gian sau mới tiếp cận và đề nghị thông qua Quỹ để tiến hành trao ở một số địa phương mà nhà trợ quan tâm hoặc do Ban Tổ chức gợi ý.

 

“Có thể nói, sự lan tỏa của Giải golf Vì trẻ em Việt Nam lớn hơn mức độ của một cuộc thi đấu có 250 golf thủ tham gia, hay chỉ là các nhà tài trợ có tên trên backdrop”, ông Minh bày tỏ.

 

Tổng biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh, Trưởng ban tổ chức Giải

 

Ông Minh cho biết, mùa giải lần thứ 15 này đã không diễn ra được đúng vào năm thứ 15 dù đã rất được mong đợi, bởi đại dịch Covid 19 đã khiến rất nhiều hoạt động cộng đồng buộc phải hoãn hoặc hủy bỏ trong gần suốt năm 2021. “Song đại dịch không vì thế mà làm gián đoạn sự kết nối của những trái tim nhân ái nhiệt thành trên khắp cả nước với những tấm lòng hiếu học nhưng đang nhất thời phải đối mặt với hoàn cảnh khó khăn”, ông nói.

 

Theo đó, nhiều chương trình trao học bổng thụ hưởng từ Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids vẫn được tiến hành, đặc biệt là những hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên khó khăn trong mùa dịch. Rất nhiều học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã kịp thời được tiếp cận với nguồn hỗ trợ tuy quy mô còn khiêm tốn nhưng lại rất đúng thời điểm, giúp các em yên tâm học tập.

 

Học bổng Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids tiếp tục góp phần nhỏ bé vào thực hiện sứ mệnh “không ai bị bỏ lại phía sau” như đã làm trong suốt 15 năm qua, với hơn 18.000 suất học bổng, tổng trị giá 18,5 tỷ đồng đã được trao tận tay các học sinh, sinh viên và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước.

 

“Năm nay, khi cả nước đã bước vào trạng thái bình thường mới, Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lại tiếp tục vai trò cây cầu nối của tình người và hy vọng sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa từ những tấm lòng nhân ái trong xã hội, vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài của đất nước”, ông Lê Trọng Minh nhấn mạnh.

 

Trong năm qua, nhiều chương trình trao học bổng thụ hưởng từ Giải golf Vì trẻ em Việt Nam vẫn được tiến hành bất chấp những khó khăn của đại dịch COVID-19

 

Cũng tại buổi họp báo, Ban Tổ chức đã trao 5 suất học bổng toàn phần là học bổng được trao suốt quá trình học tập nếu các em giữ được thành tích học tập tốt, trị giá 10 triệu đồng/suất và 5 suất học bổng một lần, trị giá 6 triệu đồng/suất cho 5 em sinh viên. Các em đều có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vươn lên đạt thành tích học tập tốt, tư cách đạo đức tốt trong năm vừa qua.

 

Giải golf từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids lần thứ 15 và Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành nhiệt thành từ các nhà hảo tâm.

 

Đó là Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) với vai trò là Nhà Đồng tổ chức Giải; Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam là Nhà Tài trợ Kim Cương; Tập đoàn Vingroup là Nhà Tài trợ Bạch Kim; cùng Nhà tài trợ Vàng là Tập đoàn giáo dục quốc tế Kinderworld. Tập đoàn Sun Group, Quỹ Bob Parsons của Tập đoàn BRG, và Công ty TNHH Vietnam Beverage đồng hành với tư cách là Nhà tài trợ Bạc. Các Nhà tài trợ Hole in One gồm Công ty Du lịch Anh Tuấn (AT Travel) và Công ty Sơn Maxum.

 

Đồng hành với chương trình, còn có nhiều nhà tài trợ trong suốt thời gian vừa qua đã luôn quan tâm và ủng hộ Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam để đến với các em học sinh, sinh viên nghèo bị thiên tai và địa phương khó khăn, như Tập đoàn Dệt may Việt Nam, Công ty Pepsico, Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An (Hoiana),… cũng như sự nhiệt tình tham gia của những người yêu thích môn thể thao golf đến từ cộng đồng các nhà đầu tư, doanh nhân trong nước và nước ngoài, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế…

 

Đồng hành cùng Báo Đầu tư và Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids lần thứ 15 với vai trò bảo trợ truyền thông là các Báo Điện tử Dân trí, Báo Kinh tế và đô thị, Báo An ninh Thủ đô, Báo Lao động, Báo Nhà báo và công luận, Báo điện tử Chính phủ, Báo Nhân dân điện tử, Tạp chí Golfnet, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và báo VietnamNet.

Bình luận bài viết này
Kỳ Thành - Chí Cường 07/04/2022 12:28